Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch ở mùa giải tới, Man Utd phải bỏ được thói quen khởi đầu chậm chạp

Thứ Ba 16/07/2013 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong buổi họp báo mới đây, tiền vệ của Man Utd - Michael Carrick đã khẳng định rằng, nếu Man Utd muốn bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải tới, họ phải phải có màn khởi đầu thật tốt.

Nhìn lịch thi đấu của Man Utd trong mùa giải đầu tiên mà David Moyes dẫn dắt câu lạc bộ này, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều cảm thấy lo lắng thay cho vị chiến lược gia này. Trong 5 trận đấu ở đầu mùa thì có đến 3 trận Man Utd phải đối mặt với những đội bóng được coi là có thế lực thực sự ở Premier League, bao gồm lần lượt là Chelsea, Liverpool và Man City.

Có thể trận gặp Liverpool sẽ dễ thở hơn đối với Man Utd bởi dù sao thì Lữ đoàn đỏ đã sa sút nhiều trong mấy mùa giải gần đây. Nhưng còn hai trận đấu với Chelsea và Man City, thì quả thật đó là những thử thách quá lớn cho lần đầu tiên của David Moyes trên cương vị HLV của Quỷ đỏ.

Carrick muốn cùng Man Utd tiếp tục gặt hái vinh quang
Theo Carrick, Man Utd cần từ bỏ thói quen khởi đầu chậm chạp nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch Premier League

Ở mùa giải năm ngoái, Quỷ đỏ khởi đầu bằng một thất bại trước chính đội bóng cũ của David Moyes - Everton. Và tiền vệ Carrick cho rằng, với những tín hiệu cho thấy tính cạnh tranh cực cao ở mùa giải tới, Man Utd cần phải có màn khởi đầu thật tốt mới có thể bảo vệ được chức vô địch Premier League.

"Chúng tôi luôn khởi đầu mùa bóng một cách chậm chạp, nhưng ở mùa giải tới, với những sự đầu tư mạnh mẽ của các câu lạc bộ khác, chúng tôi sẽ phải thay đổi thói quen đó. Chính vì vậy, những tuần lễ sắp tới sau khi kết thúc tour du đấu là thời gian vô cùng quan trọng với chúng tôi. Để có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, chúng tôi cần có sự chuẩn bị thật cẩn thận và luôn sẵn sàng để làm điều đó." Carrick nói với báo giới.

Bên cạnh đó, tiền vệ 31 tuổi này cũng chia sẻ những sự khác biệt trong phong cách huấn luyện của Ferguson và David Moyes, vị tân HLV đầu tiên của Man Utd kể từ năm 1986 đến nay.

"David là một HLV rất nhiệt tình và tràn đầy năng lượng cũng như luôn làm việc với một cường độ rất cao. Ông chính là người thúc đẩy các cầu thủ làm việc chăm chỉ hơn nữa, cố gắng hơn nữa. Tuy nhiên, ngoài những điểm giống với Sir Alex, thì David cũng có những điểm khác biệt. Trong khi Sir Alex thường giao phó công việc cho các HLV phó của mình, thì David lại thích trực tiếp tham gia với các cầu thủ hơn." Tiền vệ 31 tuổi này cho biết thêm.

Ngoài ra, Carrick cũng khẳng định rằng, sự khác biệt đó xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu nhất vẫn là do sự chênh lệch về tuổi tác và kinh nghiệm làm việc ở Man Utd.

"Sở dĩ có sự khác nhau đó là bởi vì David còn trẻ hơn Sir Alex rất nhiều. Hơn nữa, chúng ta cũng biết rằng Sir Alex đã gắn bó với Man Utd trong 1/4 thế kỷ, chính vì vậy ông có thể biết điều gì đang xảy ra ở câu lạc bộ này dù ông giai hết nhiệm vụ cho các HLV phó." Carrick chốt lại.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X