Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch, MU phải thắng ở chặng nước rút

Thứ Năm 24/12/2009 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hậu vệ Patrice Evra thừa nhận nếu MU muốn tiếp tục duy trì cuộc đua thì đội bóng của anh phải dành chiến thắng trong các trận đấu tại kì nghỉ Giáng sinh.

Evra muốn MU phải giành điểm số tối đa ở kì Giáng sinh

Không giống như phần lớn các giải vô địch quốc gia khác, Premiership không bước vào kì nghỉ Đông khi vẫn tiếp tục diễn ra với 2 vòng đấu liên tiếp diễn ra trong vong 4 ngày (27/12 và 30/12).

Theo lịch thi vào ngày 27/12 tới MU sẽ phải làm khách của Hull City. 3 ngày sau, thày trò Sir Alex sẽ trở về Old Trafford để tiếp các đội khách Wigan. Trên lý thuyết đây đều là hai đối thủ dưới tầm của MU. Tuy vậy xét ở tình cảnh hiện tại, đội bóng của Ferguson lại đang rơi vào cảnh khủng hoảng lực lượng với cơn bão chấn thương đang tàn phá hàng thủ thì đây là hai trận đấu không thực sự dễ dàng.

Mùa giải năm ngoái, MU cũng bước vào giai đoạn Giáng sinh với phong độ không thực sự cao. Thậm chí họ còn để cho Arsenal khi ấy bỏ xa với 5 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên thành tích toàn thắng ở chặng nước rút này đã giúp cho Quỷ đỏ tái chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đây chính là niềm tin cho Evra, người tin rằng nếu như đội bóng của anh tiếp tục giành tối đa điểm số trong 2 trận đấu ở kì nghỉ lễ Giáng sinh, cục diện cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ thay đổi với lợi thế nghiêng về Quỷ đỏ.

"Đây đúng là một giai đoạn khó khăn với chúng tôi. MU đã thua 2 trong 3 trận gần đây trước Aston Villa và Fulham. Tuy nhiên, chúng tôi luôn chơi rất tốt vào giai đoạn này của mỗi mùa giải. Do đó mục tiêu của MU trước mắt là phải toàn thắng ở các trận đấu để có thể tiếp tục duy trì cuộc đua."

Hiện tại, với 2 trận thua trước Aston Villa (0-1) và Fulham (0-3), MU đã bị Chelsea bỏ xa với 4 điểm trên bảng xếp hạng. Dẫu vậy, phía trước cuộc đua vẫn còn rất dài và nếu như ĐKVĐ Premiership đứng dậy được sau hai cú ngã này, họ sẽ không bị thất thế trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X