Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch League Cup, Liverool phải cải thiện khả năng dứt điểm

Thứ Bảy 27/02/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Liverpool vs Man City tại chung kết League Cup, hàng công Liverpool cần cải thiện khả năng dứt điểm nếu như muốn nâng cao chiếc cúp vô địch.


Hàng công Liverpool đã thi đấu thất vọng ở mùa giải 2014/15, The Kop chỉ ghi được 52 bàn sau 38 vòng đấu. Tổng cộng 4 chân sút của họ gồm: Daniel Sturridge, Fabio Borini, Rickie Lambert và Mario Balotelli chỉ ghi được 8 bàn tại giải Ngoại hạng. Với thành tích như vậy, chỉ duy nhất Sturridge được giữ lại còn 3 cầu thủ còn lại đều đã phải ra đi. Đội bóng chủ sân Anfield đã quyết định làm cuộc cách mạng trên hàng công ở Hè 2015. Cụ thể, họ gọi trở lại Divock Origi và đưa về Danny Ings cùng Christian Benteke. Rõ ràng so với mùa trước thì hàng công Liverpool mùa này được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nhưng đến thời điểm hiện tại các chân sút của The Kop chưa tạo nên quá nhiều sự khác biệt.
Hang cong Liverpool can cai thien kha nang dut diem hinh anh
Liverpool thay máu hàng công ở Hè 2015
Lúc này, Liverpool đã ghi được 38 bàn thắng sau 26 vòng đấu. Trung bình họ ghi 1,4 bàn/trận. Với hiệu suất làm bàn như vậy đến cuối mùa giải đoàn quân của HLV Klopp sẽ kết thúc mùa giải với 53 bàn thắng. Con số này chỉ hơn mùa giải trước duy nhất một bàn. Điều đó đủ để cho thấy những chân sút của The Kop không tạo ra sự khác biệt so với mùa giải trước. Một trong những nguyên nhân khiến hàng công đội bóng chủ sân Anfield thiếu bùng nổ là do dứt điểm kém.
Pellegrini: “Sterling không phải sợ CĐV Liverpool la ó!”
Manuel Pellegrini tự tin rằng Raheem Sterling có thể tỏa sáng trong trận chung kết cúp Liên đoàn với Liverpool nếu như không bị phân tâm bởi những tiếng la ó...
Tại giải Ngoại hạng, Liverpool cùng Man City, Arsenal, Chelsea và Leicester và 5 đội bóng dứt điểm nhiều nhất giải đấu. Thế nhưng, The Kop chỉ đứng thứ 9 giải đấu về số lượng bàn thắng có được. Thế mới thấy, khả năng dứt điểm của các chân sút bên phía Lữ đoàn đỏ đang có vấn đề. Nhìn vào hai trận đấu tại vòng 1/16 Europa League với Augsburg thì sẽ rõ. Ở trận lượt đi, mặc dù phải làm khách nhưng thầy trò Klopp đã áp đảo đối thủ. Họ sút tới 16 lần nhưng không thể ghi được bàn thắng. Cả Sturridge, Coutinho và Firmino đều có những cơ hội mười mươi nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hàng công chơi thất vọng là nguyên nhân lớn nhất khiến đội bóng thành phố Cảng để đối thủ cầm hòa 0-0.
Hang cong Liverpool can cai thien kha nang dut diem hinh anh 2
Hàng công Liverpool chơi tệ hại trước Augburg ở trận lượt đi
Ở trận lượt về, Liverpool thậm chí còn chơi áp đảo hơn, sút nhiều hơn nhưng chất lượng từ những tình huống dứt điểm vẫn rất tệ hại. Cụ thể, The Kop đã tung ra tổng cộng 24 cú sút về phía khung thành Augsburg, nhưng chỉ 6 trong số đó đi trúng khung gỗ. Tệ hơn là chỉ có đúng 1 cú sút thành công và đó lại là bàn thắng từ chấm phạt đền của James Milner ngay từ phút thứ 5. Những thống kê chỉ ra rằng bộ ba Coutinho - Firmino - Sturridge đã tung ra tổng cộng 16 cú sút về phía khung thành Ausburg, nhiều hơn toàn bộ đội khách (13). Nhưng kết quả tốt nhất chỉ là pha dứt điểm trúng xà ngang của Sturridge.
Kinh điển Liverpool vs M.U trong lòng Europa League: Giẫm lên nhau mà sống!
Một trong những cặp đấu người ta mong đợi nhất trước lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League cuối cùng đã thành sự thực. Liverpool và Man United đều không có không...
Đội chủ sân Anfield đã có gần như cả trận thi đấu với tâm thế rất thoải mái, bởi đội khách buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ mà họ vẫn không thể có thêm pha lập công nào. Điều này đã nói lên sự yếu kém của hàng công mà đến giờ HLV Klopp vẫn chưa thể tìm được lời giải. Cách đây không lâu, Sturridge và Coutinho vừa trở lại sau chấn thương đã tỏa sáng rực rỡ giúp The Kop đánh bại Aston Villa với tỉ số 6-0. Nhưng đứng trước áp lực có phần nặng nề hơn tại đấu trường châu Âu, cả hai cầu thủ này đều bị cóng.
Hang cong Liverpool can cai thien kha nang dut diem hinh anh 3
Lượt về, khả năng dứt điểm của Liverpool cũng không được cải thiện
Nhưng “căn bệnh” dứt điểm kém của Liverpool không chỉ nằm ở riêng Sturridge hay Coutinho, mà còn ở toàn bộ hàng công của đội bóng thành phố Cảng. Christian Benteke chơi cực tốt tại Aston Villa nhưng khi tới Anfield lại đánh mất khả năng của mình khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Divock Origi chỉ giỏi chạy, trong khi Danny Ings được đặt nhiều kỳ vọng nhất thì dính chấn thương nghỉ hết mùa.
Klopp: “Tôi muốn Liverpool gặp M.U tại Europa League”
HLV Jurgen Klopp không hề tỏ ra e sợ khi phải đụng độ Man United tại vòng 1/8 Europa League thậm chí từ trước ông đã muốn điều đó xảy ra.
Cuối tuần này, Liverpool sẽ gặp Man City trong trận chung kết League Cup. 3 mùa giải gần nhất, The Kop không thể mang về cho mình nổi một danh hiệu. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để họ chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 3 năm chờ đợi. Nếu vượt qua Man xanh, HLV Klopp cũng sẽ có danh hiệu đầu tiên ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Lữ đoàn đỏ. Nhưng để hướng tới chiến thắng, các chân sút của Liverpool phải cải thiện khả năng dứt điểm. Bằng không cơn khát danh hiệu của The Kop nhiều khả năng sẽ bước sang năm thứ 4.

Tổng hợp: Liverpool 1-0 Augsburg (Vòng 1/16 Europa League 2015/2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X