Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch, Chelsea phải biết cách ghi bàn

Thứ Hai 17/02/2014 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của Jose Mourinho sẽ không thể vô địch nếu cứ tấn công kém hiệu quả như thời gian qua.

Chelsea đã hứng chịu thất bại 0-2 trước Man City trong khuôn khổ Cúp FA mới đây, trận đấu mà hàng công của họ đã chơi mờ nhạt không khác nào trận hòa không bàn thắng với West Ham trên sân nhà Stamford Bridge hồi cuối tháng 1.

 

Trước đó, chiến lược gia người Bồ cũng từng thừa nhận rằng Chelsea của ông sẽ không thể vô địch Premier League ngay ở mùa giải năm nay, bởi CLB này vẫn còn đang trên đường xây dựng lực lượng. Mặc dù thực tế hoàn toàn khác với những gì Mourinho nói, Chelsea đang đứng đầu BXH, với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Arsenal, trước mắt họ vẫn còn rất nhiều thử thách khắc nghiệt đang chờ đợi. Họ sẽ còn phải gặp 2 đội bóng lớn vùng Merseyside là Liverpool và Everton, cùng với đó là 2 CLB Bắc London Tottenham và Arsenal.

Đó sẽ là những “bài test” vô cùng khó khăn. Thậm chí, khả năng “The Blues” giữ được ngôi đầu bảng sau những trận “đại chiến” ấy gần như bằng không. Ấy là còn chưa kể họ vẫn phải căng sức tại Champions League, với 2 lượt trận gặp Galatasaray trong khuôn khổ vòng 1/8.

Thất bại trong kế hoạch chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông có thể tác động mạnh tới cơ hội đứng trên bục vinh quang của Chelsea vào tháng 5 tới. Nếu các học trò của Mourinho vẫn phải nhọc nhằn vượt qua và thỉnh thoảng vấp ngã những đối thủ tầm trung, họ sẽ không xứng đáng và cũng không thể trở thành “ông vua” của xứ sương mù.

Vụ chuyển nhượng Juan Mata tới M.U, dù ít dù nhiều cũng đã ảnh hưởng tới sức tấn công của Chelsea. Ngay khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, tiền vệ người TBN đã lập tức có 3 pha kiến tạo chỉ trong 4 trận Premier League cùng nhà ĐKVĐ.

Tất nhiên, nhiệm vụ quan trọng nhất của “Người đặc biệt” lúc này là phải tìm ra giải pháp dành cho hàng tiền đạo. Fernando Torres và Samuel Eto’o vẫn không thể kết nối tốt với những ngôi sao đẳng cấp ở phía sau như Eden Hazard hay Oscar. Một khi điều đó vẫn còn tiếp diễn, Chelsea chắc chắn sẽ vẫn không thể vô địch nước Anh.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X