Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch, Arsenal không nên chỉ biết cậy nhờ Mesut Ozil

Thứ Bảy 26/12/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nhiều người tin rằng, phong độ ấn tượng của Mesut Ozil sẽ là chìa khóa giúp Arsenal giành chức vô địch Premier League 2015-2016. Nhưng nếu muốn hiện thực hóa được mục tiêu trên, Pháo thủ cần thêm rất nhiều yếu tố nữa.

Cuối tuần qua, Arsenal xuất sắc đánh bại Man City với tỉ số 2-1 trên sân nhà Emirates. Thắng lợi quan trọng trên đã mở toang hy vọng giành chức vô địch Premier League 2015-2016 cho Pháo thủ. Hiện tại, thầy trò HLV Arsene Wenger đang xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 36 điểm, kém “hiện tượng” Leicester City đúng 2 điểm. Nhưng nên nhớ, lịch thi đấu sắp tới của Arsenal là thuận lợi hơn Leicester rất nhiều. Cụ thể, rạng sáng mai, Pháo thủ chỉ phải làm khách trên sân của Southampton và được dự báo không khó để giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, “Bầy cáo” sẽ có cuộc đụng độ khó khăn với đội bóng đang khát điểm Liverpool.

Hàng công Arsenal: Bùng nổ hơn cả sự mong đợi
(Bongda24h.vn) - Mặc dù không có những sự bổ sung ở hè 2015 nhưng hàng công Arsenal đang chơi rất ấn tượng. Để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League...

Dễ dàng nhận ra, trong chiến công vang đội của Arsenal, tiền vệ Mesut Ozil nổi lên như một chìa khóa quan trọng. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ người Đức đã thực hiện thành công 15 đường kiến tạo sau 17 trận tại Premier League 2015-2016. Cùng với đó, Ozil đã thiết lập nên rất nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu như: Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng có 7 trận liên tiếp kiến tạo cho đồng đội lập công, chân chuyền tốt nhất châu Âu (tính 5 giải VĐQG hàng đầu lục địa già)…

Muon vo dich, Arsenal khong nen chi biet cay nho Mesut Ozil hinh anh
Mesut Ozil đang có phong độ siêu ấn tượng

Việc Ozil liên tục tỏa sáng đã góp công không nhỏ giúp Arsenal sở hữu chuỗi trận thi đấu thăng hoa. Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, cầu thủ người Đức sẽ là chìa khóa vô cùng quan trọng để giúp Pháo thủ giành chức vô địch Premier League 2015-2016. Tuy nhiên, nếu như muốn hiện thực hóa được mục tiêu trên, đội bóng chủ sân Emirates không nên chỉ biết cậy nhờ vào Mesut Ozil mà cần thêm nhiều yếu tố nữa.

Tăng cường tân binh trong phiên chợ Đông tới

Điều đầu tiên mà Arsenal cần thực hiện là lập tức mua thêm một tiền đạo và một tiền vệ phòng ngự trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, 1-2016. Không phủ nhận, Oliver Giroud vẫn đang liên tục tỏa sáng trong chuỗi trận đã qua (6 bàn/ 4 trận liên tiếp), nhưng nên nhớ điểm yếu lớn nhất của cầu thủ người Pháp là không biết duy trì được phong độ ổn định. Đã nhiều mùa giải gần đây, Wenger luôn đặt niềm tin thái quá vào Giroud, song rốt cuộc ông phải đón nhận những thành tích thảm bại.

NÓNG: Arsenal đã tìm được người thay thế Coquelin
(Bongda24h.vn) - Tờ Metro cho biết, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Mohamed Elneny của Basel với giá 7 triệu bảng. Cầu thủ người Ai Cập sẽ là...

Ngoài ra, Arsenal cần phải đưa về sân Emirates một tiền vệ phòng ngự. Hiện tại, Flamini đang làm tốt nhiệm vụ mà Coquelin để lại, nhưng nên nhớ cầu thủ người Pháp đã bước sang tuổi 31, độ tuổi mà thể lực và phong độ đã không còn được đảm bảo. Ngay cả khi Coquelin trở lại, HLV Wenger chắc chắn vẫn không thể yên tâm vào tuyến giữa của mình. Cầu thủ sinh năm 1990 sở hữu phong cách chơi máu lửa, quyết liệt và việc anh tái phát chấn thương là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Duy trì được phong độ ổn định

Một yếu tố quan trọng nữa mà Arsenal cần phải có là duy trì được phong độ thi đấu ổn định. Trước đây, Pháo thủ đã rất nhiều lần phản bội niềm tin của các Gonner khi liên tục sa sút phong độ trong những khúc cua định mệnh và thành tích thi đấu kém cỏi trong tháng 11 vừa qua là minh chứng rõ nhất cho điều này. Khi hay, Arsenal có thể hạ bệ được rất nhiều đối thủ sừng sỏ và mới nhất họ khiến Bayern, Man City cũng phải chết gục dưới nòng Pháo. Nhưng khi thiếu ổn định, Arsenal lại chơi như một đội bóng nghiệp dư và không ai dở bằng họ...

Muon vo dich, Arsenal khong nen chi biet cay nho Mesut Ozil hinh anh 2
Arsenal cần phải duy trì phong độ ổn định

Còn nhớ ở mùa giải 2013-2014, Arsenal khởi đầu rất ấn tượng và liên tục ngự trị ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Khi mà nhiều người đang nghĩ về chức vô địch cho Pháo thủ thì phong độ sa sút giai đoạn cuối mùa đã khiến họ phải trả giá. Kết quả, thầy trò Wenger lại cay đắng nhìn Man City nâng cao chức vô địch. Hiện tại, Arsenal đang trải qua 3 trận toàn thắng liên tiếp tại Premier League 2015-2016. Điều quan trọng vào lúc này, đội bóng chủ sân Emirates phải tiếp tục duy trì được phong độ và màn trình diễn như những trận đấu đã qua.

Các trụ cột không dính chấn thương

Những năm gần đây, Emirates luôn bị chế giễu là bệnh viện thay vì sân bóng của Arsenal. Sở dĩ người ta lại gọi vậy vì cứ đến lúc quan trọng, hàng loạt trụ cột của Pháo thủ lại lăn ra chấn thương và khiến cho Wenger vô cùng đau đầu. Là một người “keo kiệt” trong khâu mua sắm nên không có gì khó hiểu khi Giáo sư luôn tỏ ra lóng ngóng và thiếu đi giải pháp cụ thể mỗi khi rơi vào tình trạng tương tự. Mùa giải năm nay, Arsenal đã dần tránh được cơn bão chấn thương bủa vây và mọi chuyện không còn tội tệ như trước. Nếu như các trụ cột như Ozil, Sanchez, Giroud, Walcott… vẫn khỏe mạnh từ nay tới cuối mùa thì sợ gì Pháo thủ không giành được chức vô địch.

Xem thêm video Arsenal 2-1 Man City (Vòng 17 Premier League 2015-2016):

H.T

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X