Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Muốn vào tốp 4, Arsenal phải cậy nhờ Sanchez và Ozil

Thứ Ba 18/04/2017 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù muốn hay không, số phận của Arsenal mùa này dường như vẫn phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của hai ngôi sao sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau.


Đã có một thời gian các CĐV Arsenal hát vang tên của Mesut Ozil trong các trận đấu của đội bóng. Nhưng kể từ đầu năm 2017, phong độ của ngôi sao người Đức đã suy giảm và nhận phải rất nhiều lời chỉ trích. Người đại diện của Ozil khi đó đã phải thốt lên rằng tiền vệ này đang trở thành một vật tế thần khi đội bóng thành London lâm vào khó khăn.

Công bằng mà nói Ozil thường có thói quen thăng hoa vào đầu mùa và sa sút vào nửa sau. Đến trận đấu Middlesbrough 1-2 Arsenal vừa qua, nhà vô địch World Cup 2014 rồi cả Alexis Sanchez đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Trong một ngày mà phần còn lại tỏ ra thiếu tự tin vì nhiều nguyên nhân trong đó có chuỗi thành tích tệ hại của Pháo thủ trong thời gian qua cộng thêm một chiến thuật lạ lẫm, họ đã tạo ra sự khác biệt và đưa đội bóng tới chiến thắng.

Gabriel o tran Arsenal thang Middlesbrough 2-1
Arsenal đã có trận đấu không dễ dàng trước Middlesbrough

Bước ra sân Riverside đêm thứ 2, Arsenal đã gây ngạc nhiên cho nhiều người với sơ đồ 3-4-3 chưa từng có tiền lệ trong triều đại của Arsene Wenger. Có tới 6 sự thay đổi về nhân sự của Pháo thủ so với vòng đấu trước và đó là điều người ta không lường trước được từ nhà cầm quân có tiếng là bảo thủ. Tất cả nói lên rằng trong tình thế nguy nan như hiện nay, Wenger đã dám mạo hiểm hơn để có được thành công. Điển hình chính là việc ông xếp trung vệ 21 tuổi Rob Holding đá chính lần đầu tiên kể từ tháng 8 thay cho Shkodran Mustafi dính chấn thương.

Ý tưởng cho chiến thuật 3 trung vệ này của Wenger chắc chắn xuất phát từ thành công của Chelsea dưới tay Antonio Conte. Sau trận thua tủi hổ 0-3 trước chính Pháo thủ hồi tháng 9 năm ngoái, chiến lược gia người Italia đã quyết định tiến hành một cuộc cách mạng về chiến thuật, nhân sự và không ngờ đó lại là bước ngoặt mang tính tích cực với họ. Với thầy trò Wenger, trận đấu Middlesbrough 1-2 Arsenal
chưa phải là hoàn hảo nhưng quan trọng là họ đã có được 3 điểm trọn vẹn, chấm dứt chuỗi 4 thất bại liên tiếp trên sân khách.

Chiến thắng của Arsenal không hoàn hảo nhưng quan trọng
Trung vệ Koscielny khẳng định Arsenal đã có một chiến thắng quan trọng trước Middlesbrough nhưng cũng thừa nhận rằng Pháo thủ vẫn chưa trở lại với phong độ...

Nhìn cách nhập cuộc của Arsenal trước Middlesbrough, người ra cảm nhận rõ sự bỡ ngỡ của họ trong hệ thống mới. Middlesbrough với thế bị dồn vào chân tường đã chiến đấu không khoan nhượng và khiến con đường tới khung thành bên kia của Arsenal trở nên dài hơn. Đúng vào lúc đó, Pháo thủ đã được giải cứu bởi một cái tên quen thuộc: Alexis Sanchez. Từ một cú đá phạt trực tiếp, ngôi sao người Chile vẽ nên đường cong tuyệt đẹp khiến thủ môn Brad Guzan chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Sanchez lap cong cho Arsenal truoc Boro
Nhưng hết Sanchez...

Đầu hiệp 2 cuộc đấu Middlesbrough 1-2 Arsenal chứng kiến sự vùng lên của đội chủ nhà. Từ một pha phản công, Stewart Downing gợi cho người ta nhớ tới hình ảnh của Arjen Robben với một pha đi bóng từ cánh phải cắt vào trung lộ, vượt qua Nacho Monreal trước khi tạt bóng như đặt để Alvaro Negredo băng vào dứt điểm gỡ hòa 1-1 chỉ 5 phút sau giờ nghỉ giải lao.

Đã có những ý nghĩ tiêu cực về Arsenal trong phần lớn hiệp 2 song lại thêm một “siêu nhân” cứu nguy cho họ đúng lúc. Xuất phát từ có bấm bóng của Sanchez, Aaron Ramsey hãm bóng bằng ngực thuận lợi cho Ozil kết thúc cận thành bằng chân phải ấn định chiến thắng 2-1. Đó là bàn thắng thứ 2 của Ozil sau 3 lần ra sân gần nhất cho Arsenal tại Premier League, bằng cả 16 trận trước đó cộng lại.

Ozil ghi ban truoc Middlesbrough
lại tới Ozil tỏa sáng mang về chiến thắng cho Arsenal

Thêm một lần phải nhắc lại rằng màn trình diễn của Arsenal trước Middlesbrough còn nhiều điều phải cải thiện đặc biệt là hàng thủ. Middlesbrough là đội bóng có hàng công yếu kém nhất tại Premier League song cũng đủ khiến cho hậu phương của các vị khách bị rối loạn. “Tử huyệt” của Arsenal trận này nằm ở vị trí chạy cánh trái của Nacho Monreal khi anh liên tục bị Downing hay Adama Traore khai thác. Không phải ngẫu nhiên mà những tin đồn về việc Arsenal sắp chiêu mộ hậu vệ Sead Kolasinac của Schalke liên tục xuất hiện thời gian qua.

Thật may mắn cho Arsenal là đúng vào lúc khó khăn, họ vẫn có được chiến thắng để duy trì hy vọng dự Champions League mùa sau. Công lớn nhất dĩ nhiên phải kể tới tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Middlesbrough: Sanchez và Ozil. Nhưng xa hơn, để thực sự vươn tới được những danh hiệu lớn, họ cần phải giữ chân hai tên tuổi tầm cỡ thế giới này.

Sanchez va Ozil
Sanchez và Ozil vẫn sẽ là niềm hy vọng của Pháo thủ trong thời gian tới

Dù bị nhiều chỉ trích nhưng thực tế chỉ ra đây là mùa giải mà Ozil ghi được nhiều bàn thắng nhất kể từ khi chuyển tới Arsenal. Cả Ozil và Sanchez đều đang đòi hỏi những mức đãi ngộ cao chưa từng có trong lịch sử Pháo thủ nhưng với những gì họ đã thể hiện, những người đứng đầu sân Emirates nên đáp ứng yêu cầu của hai công thần này.

Sau trận đấu Middlesbrough 1-2 Arsenal, HLV Wenger tuyên bố các cuộc đàm phán hợp đồng với Sanchez và Ozil không phải là vấn đề cấp bách. Tuy nhiên, chưa chắc nhiều người đã đồng tình với điều này nhất là sau khi chứng kiến trận đấu đêm thứ 2. Trong chặng đường còn lại và mục tiêu lọt vào tốp 4 Premier League, Arsenal vẫn phải cậy nhờ nhiều vào Sanchez và Ozil. Giả sử họ được hứa hẹn về một hợp đồng như mơ, tinh thần thi đấu sẽ còn thoải mái hơn nữa và tập thể Arsenal sẽ là những người được lợi nhất.

Thong so tran dau Middlesbrough 1-2 Arsenal
Thông số sau trận đấu Middlesbrough 1-2 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Middlesbrough 1-2 Arsenal (Vòng 33 NHA 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X