Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn trở lại ngôi vị Vua nước Anh, Man Utd cần phải "đại phẫu thuật"

Chủ Nhật 10/08/2014 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không ai có thể phủ nhận Man Utd vừa trải qua cú chạy đà hoàn hảo cho mùa bóng mới, nhưng các Man Utd vẫn không khỏi lo lắng vì đội nhà thực sự chưa sở hữu đội hình đủ mạnh để cạnh tranh danh hiệu vô địch với các đối thủ ở Premier League.

Việc Louis Van Gaal đến Old Trafford như đã thổi một luồng gió mới vào MU. Bằng chứng là chỉ mới cầm quân vài tuần lễ, nhưng triết lý bóng đá của ông đã giúp các cầu thủ tìm lại được sự tự tin, nhờ đó mà thành tích trên sân đã được cải thiện.

MU đã tìm lại hình ảnh chiến thắng dưới thời Van Gaal
MU đã tìm lại hình ảnh chiến thắng dưới thời Van Gaal

Trong khi mọi thứ thêm một lần nữa đang bắt đầu chuyển thành màu hồng tại Old Trafford, thì các CĐV “Quỷ đỏ” cần phải lưu ý rằng mặc dù đánh bại những đội bóng lớn như Roma, Liverpool và Real Madrid trong hai tuần qua, nhưng MU của Van Gaal còn xa mới có thể hoàn thành được mục tiêu giành danh hiệu ở NHA của mình.

HLV người Hà Lan sẽ phải tiến hành “một cuộc đại phẫu thuật” trong đội hình của Quỷ đỏ trong vòng ba tuần tới nhằm nâng cấp câu lạc bộ, để có thể đủ sức mạnh cạnh tranh ngôi vô địch bóng đá Anh mùa giải 2014-2015. Hay nói cách khác đó chính là việc tăng cường mua sắm tân binh trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại.

MU đã học được hai điều quan trọng trong chuyến du đấu tại Mỹ. Thứ nhất, sự đĩnh đạc và tự tin đã trở lại. Tâm lý các cầu thủ đã thay đổi một lần nữa theo chiều hướng tích cực nhờ sự xuất hiện của Van Gaal. Họ hoàn toàn tin tưởng vào phương pháp huấn luyện cũng như chiến thuật của ông thầy người Hà Lan. Đây là điều hoàn toàn trái ngược so với thời điểm này năm ngoái.

Điều thứ hai, “Quỷ đỏ” đang được HLV Van Gaal xây dựng một hệ thống đội hình khá cân bằng giữa phòng thủ chặt chẽ và tấn công linh hoạt. Đội hình 3-5-2 đã giúp MU khắc phục được điểm yếu cố hữu nơi hàng phòng thủ, vốn khiến cho đội chủ sân Old Trafford luôn phải đau đầu trong thời gian qua.

Tuy nhiên, để "Quỷ đỏ" đủ mạnh trong cuộc đua đường dài khốc liệt như NHA, từng đó chưa đủ với thuyền trưởng mới của MU. Thực tế, nếu Van Gaal muốn chơi ba trung vệ trong mùa giải này, đội hình hiện tại của MU chỉ đủ để chọn ra 3 cầu thủ đáp ứng yêu cầu của ông. Phil Jones, Chris Smalling và Johnny Evans là những cái tên được lựa chọn.

Trong khi Tyler Blackett và Michael Keane mặc dù đã từng xuất hiện trong mùa giải trước, nhưng trình độ của họ vẫn chưa đủ để có thể giao trọng trách vì quá thiếu kinh nghiệm. Ông Van Gaal đang có những toan tính chuyển nhượng ưu tiên cho hàng thủ của MU. Thomas Vermaelen và Matts Hummels là những cái tên được HLV người Hà Lan đặc biệt quan tâm, nhưng Vermaelen đã không chọn MU và vừa chính thức đầu quân cho Barca, còn Hummels chưa có tín hiệu khả quan.

Ở hàng tiền vệ, Van Gaal đang đề nghị với giám đốc điều hành Ed Woodward mua về một hoặc hai tiền vệ phòng ngự và một tiền vệ tấn công. Cái tên đang được HLV 63 tuổi nhắc đến nhiều nhất đó chính là cầu thủ người đồng hương Nigel De Jong ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Một cầu thủ người Hà Lan khác là Daley Blind cũng đang được nhắc đến như một ứng viên tiềm năng sẽ về đầu quân tại Old Trafford trong mùa hè này. Ngoài ra, MU đã tiếp xúc với với tiền vệ người Chile đang chơi cho Juventus, Arturo Vidal nhằm tăng cường sức mạnh ở khu vực giữa sân, nhưng vụ chuyển nhượng của họ chưa mấy tiến triển.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X