Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn trở lại Man City cần cải tổ mạnh mẽ!

Thứ Sáu 01/05/2015 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội để Man City vô địch Ngoại hạng Anh đã không còn khi khoảng cách với Chelsea đã quá lớn. Do đó đội bóng chủ sân Etihad cần cải tổ mạnh mẽ nếu muốn đòi lại vinh quang ở mùa giải mới.


Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định Man City đã có một mùa giải thất bát. Đội bóng sắp trở thành cựu vương nước Anh đã chắc chắn trắng tay. Không những không có được danh hiệu nào, lúc này nửa xanh thành Manchester còn đối mặt với nguy cơ tụt hậu khi đội hình bị già hóa và quá trình tái thiết hứa hẹn phải đối mặt với lắm thách thức do chính sách dùng tiền chiêu mộ sao.
Man City vo dich Ngoai hang Anh hinh anh
Rất nhiều trụ cột của Man City sa sút phong độ ở mùa giải này
Man City đã không giữ được sự ổn định ở mùa giải này. Có thời điểm thi đấu xuất sắc và tràn đầy niềm tin cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Nhưng rồi đốm lửa vừa lóe lên đã nhanh chóng bị dập tắt bởi sự lao dốc đột ngột của cả một tập thể. Thất bại toàn diện ở mùa giải này nhiều khả năng sẽ khiến HLV Pellegrini mất ghế. Đừng quên rằng trước đó HLV Roberto Mancini cũng phải trả giá bằng chiếc ghế của mình cũng sau một mùa giải không có được danh hiệu nào. Hiện giờ, đại thiếu gia thành Manchester có rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

Tuổi đời bình quân hiện giờ của đội 1 Man City là 29,7, cao nhất giải đấu. Rất nhiều cầu thủ vượt ngưỡng 30 và đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp, rõ nhất là Pablo Zabaleta, Yaya Toure, Martin Demichelis…Phong độ của những cầu thủ này đều đi xuống rõ rệt. Nếu cứ giữ nguyên bộ khung như vậy, sẽ rất khó để Man City tìm lại vinh quang ở mùa giải mới. Do đó, Man xanh buộc phải thay đổi kế hoạch phát triển nhân sự, không phải chỉ bổ sung một hai cầu thủ như những mùa giải gần đây mà là cuộc cải tổ mạnh mẽ, quyết liệt, trải đều ở các tuyến. Nhìn sang người hàng xóm, ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U, HLV Van Gaal đã đưa về tới 7 tân binh và đẩy đi tổng cộng 15 cầu thủ. Dù hiệu quả của việc cải tổ không xuất hiện tức thì song xét tòan diện, việc đoạt một vị trí trong Top 4 cũng được coi là thành công với một người mới như Van Gaal.

Không khó để nhận ra, Man City đang gặp vấn đề ở mọi tuyến. Ở hàng thủ Martín Demichelis, Vincent Kompany đều cho thấy những vấn đề bất ổn. Tân binh trị giá 32 triệu bảng Eliaquim Mangala chỉ đem lại sự thất vọng, trong khi đó những hậu vệ cánh tỏ rõ sự đi xuống so với những mùa giải trước. Ở hàng tiền vệ, ngôi sao quan trọng nhất Yaya Toure đã suy giảm một cách trầm trọng. Tân binh Fernando thì gây sự thất vọng rất lớn.  Jesús Navas hay James Milner đều không phải những ngôi sao quá lớn, chỉ đủ sức chơi tròn vai. Duy nhất David Silva vẫn là chính mình nhưng một cánh chim nhỏ bé khó gánh vác nổi cả đội.Trên hàng công, một mình Sergio Aguero giữ vững được hình ảnh. Tân binh được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Wilfried Bony mới có 1 bàn còn những Edin Dzeko hay Stevan Jovetic đều không thể hiện quá xuất sắc và có thể phải ra đi mùa hè tới.
Man City vo dich Ngoai hang Anh hinh anh 2
Man City cần cải tổ mạnh mẽ ở tất cả các tuyến
Việc có quá nhiều cầu thủ đánh mất mình hoặc đã lớn tuổi khiến Man City phải lên kế hoạch thay máu toàn diện. Có làm như vậy đội bóng chủ sân Etihad mới có thể hy vọng lấy lại vinh quang. Trong kế hoạch chuyển nhượng ở hè năm 2015, Man City dự kiến đưa về không ít ngôi sao. Tại hàng phòng ngự, The Citizens đang nhắm tới trung vệ Joao Miranda của Atletico Madrid. Ở tuyến giữa hai tiền vệ 9x Koke của Atletico và Pogba của Juventus được đưa vào tầm ngắm. Trên hàng công Pellegrini muốn giảm bớt gánh nặng cho chủ công Aguero bằng cách đưa về sân Etihad thêm 2 tiền đạo mới. Hiện có vài cái tên nằm trong diện quan tâm như Sterling, Danny Ings và Jay Rodriguez. Nếu đưa về những cầu thủ này, tất yếu phải có cầu thủ phải ra đi và những Martín Demichelis, Dzeko, Stevan Jovetic, Samir Nasri, James Milner thuộc diện nguy cơ cao.

Tuy nhiên, không dễ để Man City có thể hoàn tất kế hoạch to lớn đó. Họ không thiếu tiền song không được phép chi tiêu quá nhiều do rào cản của Luật công bằng tài chính, bắt buộc CLB phải đề ra chính sách chuyển nhượng thật hợp lý.. Bên cạnh cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ mà thượng tầng của đội bóng cũng có thể bị biến động. Không chỉ có HLV Manuel Pellegrini đối diện nguy cơ phải ra đi, mà chiếc ghế của GĐĐH Ferran Soriano và GĐKT Txiki Begiristain cũng đang lung lay dữ dội. Xem ra, nếu không mạnh tay, Man City đừng mơ trở lại ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X