Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Muốn thay đổi lối chơi của Chelsea thì phải có thời gian"

Thứ Bảy 11/08/2012 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đích thân HLV Roberto Di Matteo đã từ chối "hứa hẹn" sẽ thay đổi lối đá của Chelsea dù cho The Blues đã dốc túi 64 triệu bảng Anh trong phiên chợ Hè này để đem về Stamford Bridge những ngôi sao tấn công.

Thành công của Chelsea ở mùa giải vừa qua là điều cần phải bàn cãi. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, lối đá của Chelsea quá khoa học và thực dụng, mang đậm chất Ý- quê hương của Di Matteo. Mà phong cách đó, lại không phải là những gì mà ông chủ Abramovich muốn hướng đội bóng của mình theo. Và bằng chứng là tỉ phú người Nga có lúc đã rất thiết tha mời gọi Pep Guardiola- HLV đại tài góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện lối đá Tiqui Taca đầy màu nhiệm tại Barcelona.

di matteo
HLV Di Matteo sẽ không hướng Chelsea thành bản sao của Barcelona
Đến bây giờ, kể cả khi đã chấp nhận cho HLV Di Matteo được trở thành HLV trưởng của Chelsea song ước muốn xây dựng một đội bóng tấn công quyến rũ của Abramovich thì vẫn không hề lung lay. Mở màn cho kế hoạch thay máu lực lượng của Chelsea, tỉ phú này đã không ngại chi ra tới 32 triệu bảng cho tiền vệ kiến thiết Eden Hazard rồi sau đó lại bỏ thêm 25 triệu bảng cho "tiểu Kaka"- Oscar mới, cũng là một chuyên gia tấn công khác. Ngoài ra, Marko Marin với mức giá 7 triệu bảng cũng là một tiền vệ rất được trông đợi sẽ tỏa sáng trong màu áo The Blues ở mùa giải mới.

Với 3 sự bổ sung cực hứa hẹn trên hàng công, hẳn Di Matteo sẽ có nhiều phương án để lựa chọn hơn so với việc sử dụng hàng loạt "công thần" cùng lối chơi tử thủ như ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, tân HLV trưởng của Chelsea cho biết việc tiếp tục sử dụng chiến thuật "xe buýt hai tầng" trong cuộc đọ sức với Man City ở Siêu cúp nước Anh vào ngày mai vẫn sẽ là đúng đắn hơn cả. Trả lời với báo chí, Di Matteo cho biết: "Sự góp mặt của các bản hợp đồng mới có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới lối chơi của CLB bởi khả năng và cá tính của họ là khác biệt so với những cầu thủ cũ của Chelsea. Tuy nhiên, tôi biết rằng điều Chelsea hướng tới là dành chiến thắng vì thế các bạn đừng trông đợi rằng Chelsea sẽ lột xác hoàn toàn trong trận tranh siêu cúp với Man City."

"Với những gương mặt cũ, Chelsea đã rất thành công. Vì thế Chelsea chắc chắn sẽ không thể lập tức thay đổi lối chơi của mình trong một sớm một chiều."- Di Matteo nói thêm.

Ở Anh, Man City được ví như một Barcelona thứ hai với sự góp mặt của những cầu thủ tấn công đậm chất nghệ sĩ đến từ Nam Mỹ như Aguero, Tevez hay TBN- David Silva. Vì thế cuộc đọ sức sắp tới giữa Chelsea và Man City đang nhận được sự trông đợi lớn từ phía người hâm mộ. Tại đó, một đội bóng được mệnh danh là Barcelona của Anh sẽ đụng độ với một đội bóng cũng đang từng bước hướng tới lối đá kiểu Barcelona (thứ mà ông chủ Abramovich hằng trông đợi). Tuy nhiên, HLV Di Matteo lại cho rằng ông chẳng việc gì phải trở thành bản copy của Barca cả và sẵn sàng chấp nhận những lời chỉ trích: "Ai cũng thích lối chơi của Barcelona nhưng chẳng có bất kì CLB nào trên TG có thể chơi như họ cả. Bóng đá là văn hóa, là lối sống, là phong cách và do đó không một đội bóng nào có thể hoàn toàn bắt chước một đội khác được. Hơn thế nữa, trên thế giới này chỉ có một Lionel Messi mà thôi. Tôi sẽ không thể nói rằng chúng tôi sẽ phải chơi thế này hay thế kia. Điều mà Chelsea quan tâm nhất vẫn chính là giành chiến thắng."

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X