Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn thành công M.U phải học Bayern Munich?

Thứ Hai 16/05/2016 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bayern Munich vừa có những bước đi vững chắc trên bàn chuyển nhượng, M.U cần học hỏi cách làm của “Hùm xám” nếu muốn có được thành công.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Mua sắm nhanh chóng 
Muon thanh cong MU phai hoc Bayern Munich hinh anh
Bayern mua thành công Mats Hummels và Renato Sanches
Cách đây không lâu, Bayern đã gây bất ngờ khi công bố hai thương vụ mang tên Mats Hummels và Renato Sanches. Những thương vụ mà đội bóng nước Đức thực hiện là rất sớm, khi mùa mùa giải còn chưa khép lại. M.U thì hoàn toàn ngược lại, dưới thời Van Gaal chính sách chuyển nhượng của họ rất chậm. Có thể thấy rằng Quỷ đỏ luôn có những bản hợp đồng ở những ngày cuối cùng ở những kỳ chuyển nhượng. Hè 2014 là Falcao còn một năm sau đó là Martial. Việc bổ sung quá muộn khiến những cầu thủ không thể tham gia chuyến du đấu Hè cùng đội bóng, qua đó bỏ lỡ cơ hội hòa nhập vào lối chơi của toàn đội.

Sự nhất quán trong những quyết định

Trong chính sách chuyển nhượng của Bayern Munich, sự thống nhất làm nên sức mạnh. Từ lúc đưa ra quyết định mua sắm cho đến khi kết thúc một bản hợp đồng là một khoảng thời gian rất ngắn. Những người Bayern biết vị trí của mình trong hệ thống thứ bậc. Họ có 1 giám đốc điều hành, một chủ tịch, một giám đốc thể thao với vai trò phân định rất rõ ràng và hoạt động đồng bộ. Mỗi người một việc và sự thống nhất khiến những kết quả thu về là rất ngọt ngào.

M.U thì ngược lại. Họ là một đội bóng đầy tranh cãi trong công tác chính trị nội bộ. Không thể thống nhất trong công tác chuyển nhượng khiến M.U nhận rất nhiều trái đắng. Những năm gần đây, ngoài Renato Sanches, những bất đồng từ thượng tầng khiến Quỷ đỏ không quyết đoán trong việc theo đuổi Thiago Alcantara, Toni Kroos, Cesc Fabregas và đặc biệt Pedro. Cuối cùng những cầu thủ đó gia nhập các đội bóng khác thay vì đội chủ sân Old Trafford.

Khác biệt ở Giám đốc thể thao
HLV Van Gaal hinh anh 2
Matthias Sammer
Trong công tác chuyển nhượng, Giám đốc thể thao đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đó là người vạch ra kế hoạch chiêu mộ nhân tài, phụ trách yếu tố chuyên môn và là điểm tập kết hồ sơ do các tuyển trạch viên trình lên. M.U không có một giám đốc thể thao giỏi như Matthias Sammer của Bayern Munich. Tại Đức, Sammer làm việc cùng các cộng sự toàn năng và cực kỳ am hiểu bóng đá, và vì thế họ dễ dàng tìm được điểm chung. Còn ở sân Old Trafford, ban điều hành là nhà Glazer gần như không có kiến thức về bóng đá. Phía dưới họ, Ed Woodward cho thấy ông ta giỏi kinh doanh hơn chuyển nhượng cầu thủ. Trong khi đó, Sir Alex và Sir Bobby Charlton bây giờ chỉ là biểu tượng đóng vai cố vấn.

Chấm dứt những tin đồn

Bayern Munich được mệnh danh là chuyên gia gây sốc trên bàn chuyển nhượng, những thương vụ được họ thực hiện như Mario Gotze, Mehdi Benatia, Douglas Costa, Arturo Vidal và mới nhất là Renato Sanches cùng Hummels đều được thực hiện rất nhanh chóng. M.U thì ngược lại, bão tin đồn chuyển nhượng liên quan đến đội bóng này xảy ra quanh năm. Họ đôi khi còn bị người đại diện và cầu thủ lợi dụng để kiếm chác những bản hợp đồng tốt hơn với CLB chủ quản, như vụ Sergio Ramos tại Real mùa hè năm ngoái.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Đội hình tin đồn của M.U ở mùa Hè 2015
Ngoài ra, M.U còn không có sự kiên định như Bayern Munich. Họ theo đuổi một cầu thủ nhưng kết thúc bằng một cái tên hoàn toàn mới. Những sự lựa chọn của BLĐ lại không phù hợp với triết lý của HLV. Angel Di Maria và Radamel Falcao được Woodward mang về với mục đích tiếp thị và thương mại nhiều hơn là bổ sung chất lượng cho đội bóng của Louis van Gaal. Bayern biết rõ cầu thủ nào phù hợp với họ và sẵn sàng chi thật đậm khi thấy cần thiết. M.U liên hệ với hàng chục cầu thủ mỗi năm nhưng không cố gắng để giành lấy người nào hoặc mặc cả từng xu khiến thương vụ thất bại, như trường hợp của Pedro.

Bổ nhiệm HLV mới thật sớm
HLV Van Gaal hinh anh 4
M.U nên sớm quyết định tương lai HLV Van Gaal
Ngoài phong cách chớp nhoáng trong chuyển nhượng cầu thủ, Bayern còn là chuyên gia nhanh gọn trong mảng chiêu mộ thuyền trưởng. M.U lúc này vẫn đang lưỡng lự xem có quyết định đặt niềm tin vào Van Gaal nữa hay không thì Bayern đã đạt được thỏa thuận với Carlo Ancelotti ngay khi Pep Guardiola tuyên bố sẽ dẫn dắt Man City. Việc sớm bổ sung một huấn luyện viên mới giúp định hướng của đội bóng được rõ ràng hơn. Cụ thể, HLV Ancelotti sẽ lên danh sách những mục tiêu mà ông cần và BLĐ Bayern sẽ xúc tiến những thương vụ đó. Ngược lại, nếu M.U sa thải Van Gaal quá muộn, nhà cầm quân mới sẽ có ít thời gian để chọn lựa cầu thủ. Ông đành phải sử dụng những bản hợp đồng đã được đưa về trước đó. Không có những sự lựa chọn phù hợp với hệ thống chiến thuật do mình xây dựng, vậy nên không có được thành công cũng là điều dễ hiểu.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X