Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn sống, The Kop phải thôi phụ thuộc vào Gerrard và Suarez

Thứ Sáu 02/11/2012 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là ý kiến của thủ thành số 2 tại sân Anfield, Brad Jones. Suy cho cùng, ý kiến đó cũng không phải sai: Liverpool không thể mãi dựa vào tài năng của 2 cái tên này nếu muốn bám trụ tại một môi trường thi đấu khắc nghiệt như Premier League.

Không thể phủ nhận, Gerrard và Suarez là hai cái tên tài năng nhất trong đội hình của Liverpool. Xem trận Liverpool - Swansea thì rõ: kể từ lúc Gerrard và Suarez vào sân, Liverpool chơi áp đảo, thế trận sáng sủa, tạo được nhiều thời cơ và một bàn thắng đã được ghi với tác giả không ai khác là chân sút người Uruguay. Tuy trận đấu ấy "đội hình trẻ với Gerrard và Suarez trợ giúp" đã để thua 3-1 với khả năng dứt điểm yếu kém của hàng tiền đạo, cũng phải nói rằng The Kop đã có thể có một trận đấu dở hơn nhiều nếu không có hai cái tên ấy.

Chơi suốt 90 phút của trận đấu, thủ thành Brad Jones phát biểu quan điểm:" Việc các cầu thủ trẻ được thử sức tại một đấu trường như thế này là một điều tích cực, bởi chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt với các cầu thủ không thường xuyên được ra sân. Các cầu thủ đó đã được chơi bóng trong suốt 90 phút, nhưng với việc khởi đầu chậm chạp trong 45 phút đầu tiên, chúng tôi đã không thể làm được gì trong khoảng thời gian còn lại để gỡ lại những gì đã đánh mất."

Gerrard đủ sức ở lại Liverpool đến hết đời cầu thủ?
Liverpool quá phụ thuộc vào đội trưởng Gerrard...

" Thực ra một trận đấu cúp như thế này, việc Stevie và Luis (chỉ Gerrard và Suarez) vào sân là điều ít người mong đợi " - thủ thành người Australia tiếp lời - " Nhưng họ đã vào sân và làm sáng trận đấu hơn. Stevie là biểu tượng của đội bóng, đôi khi đội bóng gặp khó khăn, cậu ấy sẽ là người gánh vác cả đội."

Mặc dù khá vui với việc các cầu thủ trẻ được thử sức với một đấu trường không đặt nặng tính ăn thua, nhưng thủ môn dự bị của Liverpool cũng phải thừa nhận tầm ảnh hưởng của Gerrard và Suarez là quá lớn, và đội chủ sân Anfield cần phải sửa chữa ngay sự thật này. Anh nói:" Kể từ khi họ vào sân, các cầu thủ khác cũng chơi tích cực hơn. Những đường chuyền đã sắc sảo hơn, cả đội đã chơi nhanh hơn và chúng tôi kiểm soát thế trận tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đó lại là dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang diễn ra không tốt đẹp với chúng tôi, và mọi thứ cần phải thay đổi."

luis suarez
... và chân sút tinh quái Luis Suarez?

Thực sự, sự phụ thuộc vào Suarez của Liverpool là tương đối rõ ràng khi tiền đạo này được đánh giá là bộ não của đội chủ sân Anfield. Gerrard là một tượng đài, nhưng trong những năm gần đây, tầm ảnh hưởng của anh đã bị suy giảm đi ít nhiều tại khu trung tuyến. Huyền thoại của Liverpool bước vào tuổi xế chiều, CLB chuyển mình, bước sang một thời kì mới. Khó khăn, nhưng các mầm non của The Kop rất hứa hẹn, các CĐV Liverpool có thể tin vào một tương lai tươi sáng hơn cho đội bóng. Cái họ cần ngay lập tức, chính là một sát thủ chơi bên cạnh Suarez. Lúc có được cầu thủ ấy, The Kop sẽ rất mạnh.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X