Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn sở hữu Kaka, Arsenal hãy chấp nhận mua đứt

Thứ Năm 25/08/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng đang có nguy cơ ngày một lan rộng, nhất là sau sự kiện Cesc Fabregas và Samir Nasri dắt tay nhau rời khỏi Emirates, đội bóng thành London đã liên hệ với Real để hỏi mượn Kaka cho đến hết mùa tuy nhiên, đội bóng thành Madrid đã từ chối thẳng thừng với tuyên bố: Chỉ bán chứ không cho mượn.

Ngay từ trước khi hai ngôi sao lớn nhất đội bóng ra đi, đa phần các chuyên gia đều cho rằng nếu muốn chấm dứt tình cảnh trắng tay suốt 6 năm qua, Arsenal cần phải bổ sung "sao lớn" chứ đừng mãi theo đuổi chính sách ưu tiên chiêu mộ những "viên ngọc thô". Nay, khi Arsenal đã chính thức mất đi họ thì nhu cầu mua vài cái tên thực sự đẳng cấp lại càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Cứ đặt giả thiết Jack Wilshere, Aaron Ramsey hay một gương mặt trẻ nào khác chưa được biết tới đủ tài năng đảm trách vai trò hai "đàn anh" để lại thì xét cho cùng, Arsenal vẫn cần sự phục vụ của mấy cầu thủ tên tuổi, dày dạn kinh nghiệm. Nên nhớ rằng, lớp trẻ thì thường dễ mất tinh thần, đặc biệt trong những thời khắc quyết định và chỉ có được sát cánh bên cạnh "lớp già", họ mới phần nào khắc phục được điểm yếu lớn nhất này. Ngoài ra, bản thân họ sẽ học hỏi được nhiều điều và khả năng tự hoàn thiện, phát triển lên tầm cao mới sẽ dễ dàng hơn. Hãy nhìn sang Man Utd thì sẽ rõ. Khoan bàn đến chuyện cầu thủ trẻ của đội nào "xuất chúng" hơn mà cần phải thừa nhận những Welbeck, Cleverley, Smalling, Jones,...chắc chắn không thể thi đấu ra hồn một khi thiếu Rooney, Evra, Ferdinand, Vidic, Ashley Young bên cạnh.

Real chỉ bán chứ không cho mượn Kaka

Hẳn một chiến lược gia quá lão luyện như Wenger thừa hiểu điều này. Sau khi chia tay Fabregas và Nasri, tìm đỏ mắt mới thấy một hai gương mặt có thể coi là "đẳng cấp" trong đội hình Arsenal dù cũng chỉ ở mức độ "tương đối" như Robin Van Persie (mới đảm nhận chức vụ đội trưởng) và phần nào là Thomas Vermaelen (... đội phó) hoặc thời gian qua, Theo Walcott (không thể coi anh là "tài năng trẻ" vì Theo đã 22 tuổi và thi đấu đỉnh cao từ lâu) đang nổi lên như cồn. Bởi thế, từ giờ đến ngày đóng cửa TTCN, Arsenal nên cố gắng săn lùng bằng được những gương mặt đình đám chứ mấy bản hợp đồng kiểu như Carl Jenkinson hay gần đây là Joel Campbell thì e rằng Arsenal đã quá đủ.

Thực tế, ông cũng nhanh chóng bắt tay vào công việc với mục tiêu đầu tiên: Kaka, cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới. Kaka là ai thì có lẽ chẳng cần phải nói nhiều vì nó rõ như ban ngày. Chi tiết cần quan tâm hơn: Kaka thuộc diện "dễ chiêu mộ". Thiên thần người Brazil gần như không còn chỗ đứng tại đội bóng thành Madrid, nhất là sau khi Real tuyển mộ Nuri Sahin, nhạc trưởng của nhà vô địch Bundesliga, Dortmund. Khả năng Kaka phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị mùa tới là rất lớn, ngay cả khi anh không gặp chấn thưong. Một cầu thủ từng có thời đứng đầu hành tinh (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007) đương nhiên không thích thú gì với tình cảnh đó.

Song Wenger lại rất "khôn lỏi" khi chỉ muốn mượn Kaka trong vòng một mùa giải (có lẽ, ông sợ tiền vệ này sẽ chẳng bao giờ tìm lại được phong độ) dù rằng tiền bạc đang chất đầy trong két sắt của Arsenal. Nhưng Real đâu phải "tay vừa". Los Blancos lắc đầu ngay và cho biết, chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu Arsenal chịu bỏ tiền mua đứt. Được biết, mức giá Real đưa ra sẽ vô cùng hữu nghị: chưa đến 20 triệu bảng (lưu ý, họ đã phải bỏ ra hơn 60 triệu bảng để mua Kaka từ AC Milan cách đây hai năm). Giờ đây, Wenger sẽ phải cân nhắc xem có nên mạo hiểm (rủi ro luôn đi kèm với cơ hội thành công) bỏ tiền mua Kaka hay chuyển sang mục tiêu khác. Há chẳng phải ông từng làm hồi sinh không ít cầu thủ mà tiêu biểu nhất là Thierry Henry thì tại sao không thử liều một lần nữa.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X