Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Muốn Ozil thăng hoa, Wenger phải dùng Giroud"

Thứ Năm 22/12/2016 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền vệ Chelsea Pat Nevin cho rằng Mesut Ozil cần phải được chơi bên cạnh Olivier Giroud thì mới có thể phát huy được tối đa khả năng.
Ozil gay that vong o tran thua cua Arsenal truoc Man City
Ozil phải nhận vô số chỉ trích do phong độ không tốt gần đây

Tiền vệ Mesut Ozil đã phải nhận vô số chỉ trích từ các CĐV cũng như giới chuyên môn trong thời gian gần đây sau hai màn trình diễn thất vọng liên tiếp trước Everton và Man City tại Premier League. Ở cả hai trận đấu này, Ozil đều đi bộ trên sân khá nhiều và thái độ thi đấu thiếu cố gắng của cầu thủ người Đức đã khiến phần lớn các Gooners phải giận dữ.

Tuy vậy, cựu cầu thủ Pat Nevin cho rằng phong độ tồi tệ của Ozil mùa này, đặc biệt là ở khâu kiến tạo có nguyên nhân lớn do HLV Wenger ưa sử dụng Sanchez đá tiền đạo hơn là Giroud. Chia sẻ trên tờ Mirror, cựu tiền vệ của Chelsea cho biết:

“Tôi thấy có nhiều người không muốn để Giroud tham dự những trận đấu lớn vì cậu ấy không có khả năng giữ bóng tốt. Nhưng cậu ấy là động cơ đẩy mọi thứ tiến lên phía trước. Những tình huống đánh đầu làm tường của Giroud giúp những ngôi sao hỗ trợ như Ozil có thêm thời gian xử lý bóng. Nhưng mọi người lại không muốn Wenger sử dụng Giroud chỉ vì cậu ta không thể giữ bóng đúng theo cách mà họ muốn”.

Mùa này, Giroud đang bị đày ải trên ghế dự bị của Arsenal. Ngôi sao người Pháp mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 10 lần cho Pháo thủ tại Premier League. Đáng thất vọng hơn là cả 10 lần ra sân này của Giroud đều xuất phát từ ghế dự bị. Dẫu vậy, tiền đạo 30 tuổi vẫn đóng góp được tới 3 bàn thắng cho đội bóng thành London, trong đó có bàn thắng quan trọng vào lưới Man United để mang về một điểm quý giá cho Pháo thủ.

Tuy vậy, tầm ảnh hưởng của Giroud lên hàng công Arsenal vẫn chưa đủ để thuyết phục HLV Wenger bởi đơn giản là Sanchez quá xuất sắc. Ngôi sao người Chile đã ghi được 12 bàn tại giải Ngoại hạng Anh sau 17 trận đấu, đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới giải đấu năm nay chỉ sau Costa. Tuy vậy, quyết định sử dụng Costa trong vai trò tiền đạo cắm của HLV Wenger lại vô hình trung khiến những quả tạt cánh của Ozil trở nên vô hại.

Cùng thời điểm này năm ngoái, ngôi sao người Đức đã có được 16 đường kiến tạo thành bàn. Nhưng mùa này, Ozil mới chỉ tạo ra hai đường chuyền dọn cỗ sau 15 lần xuất phát. Và sự sa sút này thực sự có ảnh hưởng từ quyết định sử dụng tiền đạo của HLV Wenger.
M.U vượt mặt Arsenal vụ Dimitri Payet
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Star khẳng định, M.U chấp nhận đáp ứng mức lương lên tới 220.000 bảng/tuần cho tiền vệ Dimitri Payet. Quỷ đỏ đang có lợi thế hơn so...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X