Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn ở lại M.U, Rooney cần "nâng cấp" bản thân

Thứ Tư 29/08/2012 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đang đứng trước một ngã rẽ của sự nghiệp. Một là anh thay đổi để trở nên hay, hiệu quả và cần thiết hơn đối với Man Utd. Hai là anh giậm chân tại chỗ và sẽ bị M.U bán trong tương lai gần.

Hồi đầu năm nay, tờ Independent từng đưa tin rằng giữa Sir Alex Ferguson và Rooney đã có những rạn nứt. Fergie không hài lòng với thái độ luyện tập cũng như thi đấu của R10. Chiến lược gia người Scotland cảm thấy ông không còn đủ khả năng kiểm soát cậu học trò cưng của mình nên đang tính chuyện bán anh ngay trong tháng 1.

Trước đó, Rooney từng đi chơi đêm cùng Jonny Evans và Darron Gibson để rồi bị gạt khỏi danh sách đăng kí của M.U trước Blackburn (31/12/2011) và bị phạt 1 tuần lương. Khi trả lời phỏng vấn về chuyện này, R10 đã bày tỏ thái độ không hài lòng. Mọi chuyện tưởng chừng chẳng có gì khi Rooney và M.U vẫn tiếp tục gắn bó đến mùa này.

wayne rooney
wayne rooney

Phần lớn NHM đã nghĩ rằng M.U mua Robin van Persie là để đá cặp với Rooney. Nhưng rất có thể, sự xuất hiện của chân sút người Hà Lan tại Old Trafford là để thay thế chính cựu cầu thủ Everton. Sir Alex chưa nói gì về chuyện bán Rooney. Song rõ ràng, vị thế của anh trong mắt ông không còn như trong quá khứ.

Fergie từng làm mọi cách để giữ Rooney ở lại M.U, khi anh đòi ra đi vào mùa Hè 2010. Nhưng giờ đây, ông sẵn sàng cho R10 ngồi ghế dự bị vì đã có trong tay những ngôi sao tấn công mới là Van Persie và Shinji Kagawa. Thử nghĩ mà xem, nếu Sir Alex lên kế hoạch biến Rooney và Van Persie trở thành một khẩu súng 2 nòng thì tại sao ông chưa từng ghép đôi 2 gương mặt này trong đội hình xuất phát của M.U? Trước Everton, Rooney đá chính còn Van Persie dự bị và trước Fulham thì ngược lại.

Người ta vẫn nói không có lửa thì sao có khói. Chẳng lẽ tờ Independent - một tờ báo khá uy tín tại Anh bịa ra thông tin giữa Rooney và Sir Alex có xích mích? Tính tình của Fergie thì ai cũng hiểu. Với ông, không một cầu thủ nào là không thể thay thế cho dù đó là David Beckham, Roy Keane, Jaap Stam. Đừng bao giờ đùa với Máy sấy tóc.

Rất có thể mối quan hệ của Rooney và Sir Alex thực sự đã có những rạn nứt. Đê rồi sau khi chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của Rooney tại EURO 2012 và trong trận gặp Everton, ông đã bắt đầu nghĩ đến chuyện đẩy anh khỏi M.U nhằm dọn chỗ cho một siêu sao mới. Người đó sẽ hợp cùng Van Persie thành một cặp đôi hoàn hảo, hoặc hợp cùng Van Persie, Kagawa thành một bộ ba nguyên tử, chứ không phải Rooney.

Việc Rooney dính chấn thương khi vào sân ở trận gặp Fulham càng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ với anh và tương lai của Rooney tại Old Trafford càng bị đặt dấu hỏi. Liệu sau khi tái xuất, Rooney có thể tìm đường trở lại đội hình xuất phát của M.U khi cặp Kagawa và Van Persie đang cho thấy họ sẽ chơi rất tốt bên cạnh nhau? Hay lần đầu tiên trong sự nghiệp khoác áo M.U, Rooney sẽ phải giữ vai trò của một phương án dự phòng đúng nghĩa?

Chỉ thời gian mới trả lời được những câu hỏi trên. Ngay lúc này, Sir Alex cũng chưa nói gì cụ thể về tương lai của Rooney tại M.U. Tất cả đều chỉ là phỏng đoán. Nhưng có một điều chắc chắn là khi vết rách ở đùi của Rooney lành lặn, anh sẽ phải làm nhiều hơn so với chính mình trong quá khứ để lại được M.U cần.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X