Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn mua MU, hãy chi ra hơn 1,5 tỷ bảng

Thứ Sáu 07/05/2010 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Triều đại của nhà Glazers ở Manchester United có lẽ còn lâu mới chấm dứt bởi gia đình tài phiệt người Mỹ này đã chứng tỏ tình yêu và lòng trung thành với CLB bằng việc liên tiếp từ chối những lời đề nghị kinh khủng. Theo tiết lộ mới đây, hồi cuối năm ngoái, họ từng thẳng thừng từ chối đề xuất mua lại trị giá tới 1,5 tỷ bảng của một tập đoàn giàu có bên Trung Đông.

Thông tin trên này chắc chắn sẽ làm phiền lòng nhóm Hiệp sĩ đỏ (Red Knights), tập hợp những fan hâm mộ MU có tiềm lực tài chính trên toàn thế giới. Đây là tổ chức đang có ý định nghiêm túc giành lại quyền kiểm soát đội bóng thành Manchester từ tay gia đình Glazers. Dự kiến, vào mùa hè này, họ sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá 1,2 tỷ bảng. Trước đó, cái giá hơn 800 triệu bảng đã bị bác bỏ thẳng thừng. Tuy nhiên, xem ra con số 1,2 tỷ bảng vẫn còn quá thấp, kém xa so với lời đề nghị 1,5 tỷ bảng vừa bị từ chối.

Nhà Glazers kiên quyết bám trụ ở MU


Rõ ràng, nhà Glazers đã sẵn sàng cho cuộc chiến "một mình chống lại tất cả". Làn sóng phản đối sự "cầm quyền" của gia đình này ở MU (phong trào "Xang và Vàng") chưa có dấu hiệu lắng xuống, thậm chí có nguy cơ ngày một mạnh lên nhưng nhà Glazer vẫn tỏ ra "bình chân như vại" và không hề bị lung lay. Họ tiếp tục đưa ra những lời khẳng định sẽ gắn bó với đội bóng số 1 nước Anh nhiều năm nữa và có một kế hoạch lâu dài cho sự phát triển của đội bóng chứ không coi MU là một món hàng, dù các CĐV chưa được chứng kiến những tuyên bố đó được thể hiện trên thực tế.

MU ngày một yếu thế trên thị trường chuyển nhượng khi không có một khoản ngân quỹ lớn. Năm ngoái, họ đã bán Ronaldo cho Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục 80 triệu bảng nhưng phần nhiều số tiền thu về dùng để trang trải nợ nần và bỏ vào túi riêng nhà Glazers, chỉ có rất ít được dùng vào mua sắm cầu thủ. Hay như mới tuần trước, Sir Alex đã bày tỏ ông không kỳ vọng MU sẽ dư dả tiền bạc để vung vãi trên thị trường chuyển nhượng mặc cho "Quỷ đỏ" rất cần một cuộc cải tổ mạnh mẽ để tránh rơi vào thời kỳ suy thoái. Ngoài ra, nhà Glazers chưa tiến hành bất cứ một động thái cụ thể nào để đối phó với món nợ khổng lồ 700 triệu bảng đang treo lơ lửng trước mặt.

Chắc chắn, những CĐV "anti-glazer" ở MU sẽ không bao giờ từ bỏ mục tiêu cho đến khi gia đình người Mỹ này rút khỏi nước Anh hoặc có một chiến lược đúng đắn để giải quyết tình trạng khó khăn về mặt tài chính, đảm bảo một tương lai ổn định cho đội bóng. Song mọi cố gắng của họ sẽ chỉ thu được thành quả nếu đồng thời có một tổ chức nào đấy thuyết phục được nhà Glazers bằng mức giá cao ngất, chí ít là phải hơn 1.5 tỷ bảng. Lúc đó, có thể những ông chủ hiện tại sẽ phải lung lay vì họ đã lãi to chỉ sau vài năm sở hữu một CLB bóng đá, điều không thể có được nếu đội bóng đó không phải là MU, thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X