Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn làm Henry "đệ nhị", Walcott đập tan tin đồn ra đi?

Thứ Ba 25/09/2012 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, "ngựa đua" Theo Walcott đã thổ lộ rằng anh muốn học tập "đàn anh" Thierry Henry để trở thành một tượng đài của Arsenal. Phải chăng đây chính là một cách nói gián tiếp rằng Walcott sẽ ở lại với đội chủ sân Emirates trong vài năm tới?

Không rõ vì "cẩu thả" hay vì cố tình mà mùa hè vừa qua, Arsenal chỉ tập trung lo cho tương lai của Robin Van Persie mà vô tình "quên khuấy" mất trong đội hình của họ vẫn còn một ngôi sao nữa cùng cạnh ngộ với chân sút người Hà Lan, đó chính là Theo Walcott. Cầu thủ chạy cánh với tốc độ tuyệt vời này không hề kém hot nếu so với Robin Van Persie. Bằng chứng là một loạt ông lớn như Chelsea, Juventus đều đã có lúc đánh tiếng muốn sở hữu Walcott.

theo walcott
Ít nhất thì Theo Walcott cũng đang khiến HLV Arsene  Wenger dần vơi bớt
mối lo sẽ mất trắng anh
Câu hỏi được đặt ra ở đây là nếu "ghét" Walcott, Arsenal không để anh ra đi ngay trong mùa hè vừa rồi? Hoặc nếu ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton này vẫn còn có "đất dụng võ" tại Emirates, tại sao The Gunners không nhanh chóng trói chân anh lại? Nhìn chung, dù câu trả lời có là thế nào đi chăng nữa thì giờ đây, Arsenal cũng đang ở thế bất lợi rồi.

Tháng 1 tới, Walcott sẽ được tự do đàm phán với các CLB khác. Khi đó chẳng toan tính nào của HLV Arsene Wenger có thể thành hiện thực cả bởi họ sẽ có khả năng mất trắng Theo Walcott vào phiên chuyển nhượng mùa hè 2013. Đáng lo ngại hơn, với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại Premier League, việc Theo Walcott chọn đích đến là một đội bóng lớn khác tại giải đấu này cũng không phải không thể xảy ra. Khi đó không chỉ mất tiền, mất tình cảm mà nhiều khả năng Arsenal sẽ còn mất...điểm vì Theo Walcott (nếu anh đầu quân cho Chelsea, Man City hay Man Utd...)

Tuy nhiên, tín hiệu mới đây của Walcott đang bắt đầu khiến HLV Arsene Wenger quẳng bớt nỗi lo đi đôi chút. Mặc dù chưa chính thức đồng ý làm mới hợp đồng với Arsenal nhưng ngôi sao người Anh mới đây đã úp mở việc anh sẽ tiếp tục làm Pháo Thủ bằng cách trở thành huyền thoại như "đàn anh" Henry. Trả lời với báo chí, "ngựa đua" Theo Walcott cho hay: "Thierry Henry gia nhập Arsenal năm 22 tuổi và cũng từng khởi đầu chậm chạp. Tôi năm nay mới 23 tuổi, tôi muốn trở thành một tượng đài như Henry- và hi vọng sẽ là với Arsenal."

Sở dĩ nói như vậy là bởi vì Walcott đang muốn được HLV Arsene Wenger sử dụng như một tiền đạo thực thụ thay vì một cầu thủ chạy cánh như trước. Anh nói: "Tôi được đem về Arsenal với tư cách là một tiền đạo và tôi là một tiền đạo thực thụ. Giờ đây, tôi lại đang có cơ hội được chơi bóng ở tuyến đầu của Arsenal. Tôi tin rằng mình sẽ làm được nhiều ở đó. Tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào quyết định của HLV và tôi luôn tôn trọng mọi lời nói của ông ấy."

Cụ thể hơn, Walcott đang nhắm đến vị trí tiền đạo trong trận gặp "nhược tiểu" Conventry tại vòng 3 Capital One Cup: "Tôi có thể được chơi tại trung tâm của hàng công Arsenal trong trận gặp Coventry. Điều đó thật tuyệt vời! Tôi yêu thích việc ghi bàn.

Hiện HLV Arsene Wenger chưa có bất kì phản hồi nào tuy nhiên hẳn người mừng hơn bao giờ hết khi nghe những tâm sự này của Walcott chính là Ngài Giáo Sư. Nếu Walcott được toại nguyện, HLV Arsene Wenger không những có thêm thử nghiệm mới trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Olivier Giroud vẫn đang "tịt ngòi". Bên cạnh đó, việc ông đáp ứng nguyện vọng của Walcott biết đâu sẽ góp phần giúp CLB giữ lại được "chú ngựa đua" này?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X