Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Mượn Fabinho, HLV Everton bênh vực ‘bom xịt’

Thứ Bảy 23/11/2019 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Marco Silva của Everton, Moise Kean cần thời gian để thích nghi với môi trường Premier League giống như Fabinho đã từng trải qua tại Liverpool.

Thuyền trưởng The Toffees không lo ngại cho phong độ của tiền đạo 19 tuổi bởi nhiều cầu thủ tiếng tăm khác cũng từng gặp khó khi mới tới nước Anh.

Kean chưa phát huy khả năng


Moise Kean đã được Everton đưa về từ Juventus với mức phí vào khoảng 30 triệu euro (27,4 triệu bảng). Anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ 4 trong lịch sử CLB vùng Merseyside, chỉ sau Gylfi Sigurdsson, Richarlison và Romelu Lukaku.

Mượn Fabinho, HLV Marco Silva bênh vực ‘bom xịt’ Everton hình ảnh
Moise Kean chưa đáp ứng kỳ vọng tại Everton

Tuy nhiên, Kean hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng. 11 lần ra sân trên mọi đấu trường, thần đồng Italia vẫn chưa có bất cứ bàn thắng nào.

Ở trận đấu gần nhất của Everton trước Southampton hồi đầu tháng 11, Kean còn không được đăng ký. Đó là án phạt nội bộ mà sao trẻ sinh năm 2000 phải nhận do vi phạm kỷ luật.

Được HLV Silva bảo vệ


Marco Silva đã xác nhận Kean – người lập cú đúp trong chiến thắng của U21 Italia trước Armenia vào giữa tuần sẽ trở lại đội hình Everton khi họ chạm trán Norwich City thứ 7 này. Về phong độ của học trò, ông dùng phép so sánh với Fabinho của Liverpool.

Kean va Fabinho
Nhưng HLV Silva tin Kean cần thời gian như Fabinho

Tiền vệ người Brazil phải chờ đến cuối tháng 10 mới được đá chính cho hàng xóm của Everton tại Premier League. “Kean muốn chơi nhiều hơn, cũng như tất cả các cầu thủ chúng tôi có”, Silva nói trong một cuộc họp báo.

“Chúng tôi cần xem xét tất cả các trận đấu đã qua của đội bóng và của anh ấy. Kean đã có một số trận đá chính ở Premier League, một số ở cúp Liên đoàn và bạn không nói về một cầu thủ hoàn toàn không góp mặt.”

“Có nhiều ví dụ về những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm hơn đến Premier League và không chơi nhiều trong thời gian đầu. Chẳng nói đâu xa, Fabinho - một cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn, tới Liverpool với số tiền lớn và trong vài tháng đầu tiên chỉ ngồi dự bị, thậm chí là lên khán đài.”

“Đó không phải là ví dụ duy nhất, tôi có thể đưa ra nhiều hơn nữa. Nhưng điều quan trọng nhất đối với Kean là tiếp tục học hỏi để thích nghi nhanh nhất có thể. Anh ấy có mọi sự hỗ trợ ở Everton từ tôi, các đồng đội. Điều quan trọng nhất là những gì tôi nói trực tiếp với anh ấy.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X