Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn duy trì đẳng cấp, Man Utd phải chi tiền

Chủ Nhật 13/05/2012 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Phong độ là nhất thời- Đẳng cấp là mãi mãi. Trong thế giới bóng đá hiện đại, vấn đề nằm ở chỗ một đội bóng lớn sẽ phải đậm nếu muốn có được đẳng cấp của mình.

"David Gill (GĐĐH của Man Utd) không thể cho tôi bất kì sự đảm bảo nào về tương lai ở đội tuyển. Với tôi giành danh hiệu là điều tối quan trọng"- đó là phát biểu nổi tiếng của Wayne Rooney cách đây một năm rưỡi thể hiện sự lo ngại của tiền đạo mang áo số 10 rằng một ngày nào đó Man Utd sẽ bị chôn vùi bởi thói kẹt xỉ- hay nói cách khác là không chịu chi tiền cho tham vọng danh hiệu của BLĐ Quỷ Đỏ.

Manchester United
Manchester United liệu có thể duy trì đẳng cấp mãi mãi nếu không chịu chi tiền?
Và ngày đó có vẻ như cũng sắp đến. Với tình hình hiện tại ở Premier League, R10 và các đồng đội đang đứng trước nguy cơ cao trắng tay hoàn toàn ở một mùa giải- mà thủ phạm khiến Man Utd rơi vào hoàn cảnh ấy không ai khác lại chính là Man City- đội bóng cực mạnh về kinh tế trong vài năm trở lại đây.

Hiện tại Man City đang xếp trên Man Utd bằng chỉ số phụ nhưng khoảng cách mong manh ấy cũng đang dần trở nên khá an toàn đối với The Citizens khi mà ở lượt trận cuối cùng họ chỉ phải tiếp đón QPR ngay tại sân nhà Etihad- nơi được coi là "hiểm địa" của bất kì CLB nào tại Premier League năm nay. Nếu nói rằng Man City đã gặp may mắn ở mùa giải năm nay khi Man Utd chùn bước là đúng. Nhưng bên cạnh đó cũng có thể nói rằng chính sự kém "chịu chơi" cũng khiến Man Utd trở nên yếu đuối đi.

Năm nào cũng vậy, Man Utd đều tiết lộ sự chú ý của họ đối với những món hàng hot trên TTCN nhưng rồi cuối cùng họ lại chùn tay, thường là vì tiền. Nhìn vào tuyến giữa của Man Utd mới thấy sự kẹt xỉ đã báo hại đội bóng như thế nào. Người ta có thể trông đợi vào sự già dơ của những Giggs hay Paul Scholes ở tuyến giữa của Man Utd nhưng cũng chỉ là trong chốc lát khi mà họ đều đã ở vào tuổi "xưa nay hiếm" trong giới quần đùi áo số. Trong khi đó, những thế hệ tiệm cận như Tom Cleverley hay Anderson lại không thuộc vào hàng quá xuất chúng và chưa đủ chín để có thể đảm đương được trọng trách giữ nhịp cho lối chơi của toàn đội. Nếu nhà Glazer chịu chi tiền để có Sneijder có khi mọi chuyện đã diễn biến theo chiều hướng khác.

Hiện nay Man Utd lại "nhòm ngó" Eden Hazard (Lille) hay là cả "đối tượng cũ"- Luka Modrid nhưng liệu có một bản hợp đồng nào kể trên trở thành hiện thực?

Điều mà người ta lo ngại nhất vào lúc này là Man Utd cũng sẽ dần đi vào lối mòn của Arsenal. Nếu xét về làm kinh tế giỏi, Arsenal luôn thuộc top CLB dẫn đầu nhưng về khoản "ki bo" thì cũng không có CLB hạng A nào vượt qua được các Pháo Thủ thành London. Tuy nhiên, chính việc bủn xỉn trong khâu chi tiêu cũng khiến Arsenal trắng tay 7 năm liên tiếp.

Nếu thật sự thất bại trước người hàng xóm Man City, có lẽ đã đến lúc để Quỷ Đỏ tự nhìn nhận lại mình. Phong độ là nhất thời- Đẳng cấp là mãi mãi. Nhưng vấn đề ở chỗ, Man Utd có chịu chi tiền để giữ được đẳng cấp đó của mình?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X