Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn Dempsey, Liverpool phải nhả Downing hoặc Adam?

Thứ Ba 31/07/2012 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trước tham vọng của Liverpool trong thương vụ Clint Dempsey, BLĐ Fulham đã đưa ra yêu sách mới khi muốn một trong 2 tiền vệ Downing hoặc Adam cùng với một khoản tiền kèm theo.

Lý do được HLV Martin Jol đưa ra là vì ông muốn Fulham sẽ có ngay một sự bù đắp cho vị trí của Clint Dempsey nếu anh chuyển đến Anfield ngay trong Hè này. Ngoài ra, ông muốn có một sự thay thế cho tiền vệ Danny Murphy, người vừa chuyển sang khoác áo Blackburn Rovers vài ngày trước.



Liverpool đang khao khát có được Dempsey
Clint Dempsey

Dempsey chính là cái tên đã được Liverpool theo đuổi ngay từ khi TTCN Hè 2012 mở cửa. Tiền đạo người Mỹ được BLĐ The Kop xem là sự bổ sung cho hàng công kém chất lượng của họ ở mùa giải vừa qua. Đặc biệt, sau sự ra đi của Kuyt, sắp tới rất có thể sẽ là Carroll, còn Bellamy xuống phong độ do gánh nặng tuổi tác,

Dempsey sẽ là nhân tố hứa hẹn sẽ tỏa sáng cùng Suarez trên hàng công. Ngoài khả năng đá ở vị trí tiền đạo, Dempsey còn có thể chơi tốt khi được bố trí đá hộ công, hay có thể dạt cánh khi cần thiết. Nếu tiền đạo 29 tuổi này có thể giữ vững được tần suất ghi bàn ấn tượng như ở Premier League 2011/12, khi ghi đến 17 bàn/37 trận, anh chắc chắn sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà The Kop có thể sử dụng ở mùa giải tới.

Trong khi đó, HLV Rodgers lại đang muốn cắt giảm vị trí ở hàng tiền vệ, vốn đã rất chật chội của Liverpool, nhằm dọn chỗ để đón cậu học trò cũ, Joe Allen (Swansea). Nếu Allen đến Anfield, vô tình Adam sẽ trở thành người thừa, và với màn trình diễn không mấy thuyết phục ở mùa giải vừa qua, khả năng anh ra đi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Còn Downing, một tiền vệ cánh đơn thuần, có lẽ sẽ rất khó để HLV Rodgers tiếp tục giữ anh trong đội hình, khi mà chiến lược gia 39 tuổi đang muốn gây dựng một lối đá đa dạng cho The Kop trước khi bước vào mùa giải mới.

Dempsey vừa từ chối gia hạn hợp đồng với Fulham, và đó là nguyên nhân khiến hàng loạt các CLB nhảy vào cuộc đua sở hữu chữ kí của anh. Ngoài Liverpool, còn có Everton và Aston Villa cũng đang rất chú ý đến Dempsey. Tuy nhiên, The Kop vẫn đang nắm lợi thế khi tên tuổi cũng như vị thế của họ rõ ràng vẫn hấp dẫn hơn những đội bóng còn lại.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X