Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Muốn có danh hiệu M.U phải vô địch FA Cup?

Thứ Sáu 06/02/2015 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U rất muốn có danh hiệu dưới thời HLV Van Gaal, lúc này Quỷ đỏ chỉ còn tham dự Premier League và FA Cup. Ở đấu trường Premier League họ gần như không còn khả năng vô địch, vì vậy muốn có danh hiệu ở mùa giải đầu tiên dưới thời Van Gaal đội bóng chủ sân Old Trafford buộc phải vô địch FA Cup.

M.U đã trải qua một mùa giải thất vọng ở mùa giải trước, dưới thời HLV David Moyes Quỷ đỏ chỉ có được vị trí thứ 7 tại Premier League, điều này đồng nghĩa với việc đội bóng chủ sân Old Trafford không được tham dự đấu trường châu Âu. Đây là điều thất vọng với rất nhiều NHM M.U, những mùa giải gần đây đội bóng nước Anh luôn là khách hàng quen thuộc ở đấu trường Champions League. Vì vậy, không được góp mặt ở đấu trường lớn nhất châu Âu khiến Quỷ đỏ mất đi một mục tiêu để chinh phục. Mùa hè vừa qua, sau khi HLV Van Gaal ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, ông đã đưa về rất nhiều tân binh chất lượng. Theo đó, M.U bỏ ra tới hơn 150 triệu bảng để mua sắm, những Di Maria, Falcao, Luke Shaw… được đưa về với mục đích giúp Quỷ đỏ tìm lại ngôi vương, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại những gì Van Gaal làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng.
M.U dat muc tieu vo dich FA Cup hinh anh
FA Cup là đấu trường M.U có cơ hội vô địch lớn nhất
Không được dự cúp châu Âu đồng nghĩa với việc nếu vô địch tất cả các giải đấu, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng chỉ có được tối đa 3 danh hiệu (Premier League, FA Cup và League Cup). Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng nước Anh bị dập tắt từ khá sớm, tại League Cup M.U để đội bóng hạng tư MK Dons đánh bại 4-0. Đây là thất bại đáng xấu hổ nhất của M.U dưới thời Van Gaal, với lực lượng vượt trội tuy nhiên Quỷ đỏ đã nhận trận thua muối mặt trước đối thủ yếu hơn rất nhiều. Thất bại này khiến đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ còn hai mục tiêu tại Premier League và FA Cup. Ở đấu trường Premier League, M.U đang xếp thứ 3 với khoảng cách 10 điểm với đội đầu bảng Chelsea. Với cách biệt như vậy, khả năng để M.U có thể vô địch giải đấu này là rất thấp. Trên lý thuyết Quỷ đỏ vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, tuy nhiên tất cả đều hiểu để làm được điều này là rất khó. M.U rất muốn có danh hiệu ở mùa giải đầu tiên của HLV Van Gaal tại Old Trafford, hiện tại FA Cup là đấu trường duy nhất Quỷ đỏ có thể nuôi tham vọng vô địch.

Ở đấu trường FA Cup, M.U đã vượt qua Cambridge 3-0 để giành quyền vào vòng 5. Đối thủ chờ M.U tại vòng 5 là Preston North End - đội hiện chơi ở giải hạng Ba (League Two), cách Quỷ đỏ tới 45 bậc trong hệ thống thi đấu của bóng đá Anh. Nhìn lại chặng đường đã đi qua tại FA Cup, rõ ràng M.U đã gặp rất nhiều may mắn. Những đối thủ như Yeovil, Cambridge và sắp tới là Preston North End đều là đội bóng yếu hơn Quỷ đỏ rất nhiều, hơn nữa ở giải đấu này những Chelsea, Man City hay Tottenham đều đã dừng bước. Lúc này, M.U chính là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch FA Cup, đấu trường này giúp Quỷ đỏ có thể cứu vãn một mùa giải trắng tay. Ngay sau trận đấu với Cambridge, HLV Van Gaal khẳng định mục tiêu hàng đầu của M.U là vô địch FA Cup.
M.U dat muc tieu vo dich FA Cup hinh anh 2
Van Gaal đặt mục tiêu vô địch FA Cup
FA Cup chỉ là đấu trường hạng hai, hạng ba của những đội bóng lớn tại Premier League. Tuy nhiên, nó lại là nơi cứu những đội bóng lớn thoát khỏi một mùa giải thất vọng, trong đó, Man City là ví dụ điển hình. Phải 3 năm sau khi nhận được sự đầu tư từ tập đoàn ADUG, Man xanh mới có được chiếc cúp đầu tiên. Danh hiệu đặt nền móng cho thành công này tới từ sân chơi FA Cup. Chính chiếc cúp này khiến Man City dần trở thành một thế lực tại Premier League. Chiếc cúp FA mà Man City giành được vào mùa giải 2010/11 mở ra kỷ nguyên thành công cho CLB chủ sân Etihad. Man xanh sau đó giành thêm 4 danh hiệu nữa, trong đấy có 2 chức vô địch Premier League. Một đội bóng khác cũng có được danh hiệu vô địch FA Cup đầy ý nghĩa, đó là ĐKVĐ ở giải đấu Arsenal. Mùa giải trước, Arsenal đã vô địch FA Cup sau khi vượt qua Hull City, chiếc cúp này giúp Pháo thủ có danh hiệu sau 8 năm trắng tay. Đây là danh hiệu giúp đội bóng chủ sân Emirates cởi bỏ rất nhiều áp lực, HLV Wenger cũng giảm bớt sức ép sau khi đem về danh hiệu này.

Từ khi dẫn dắt M.U, HLV Van Gaal đã chi tiêu khá nhiều để đưa về những tân binh. Tuy nhiên, để vô địch Premier League ngay lập tức là điều rất khó, vì vậy Van Gaal cần một điểm tựa và nó chỉ có thể là FA Cup, sân chơi duy nhất mà Quỷ đỏ có đủ khả năng bước lên ngai vàng ở mùa giải này. Trước đó, Sir Alex cũng khởi đầu triều đại thành công của mình bằng danh hiệu vô địch FA Cup. Theo đó, ở mùa giải 1989/90 Alex Ferguson đã giúp M.U có được danh hiệu đầu tiên, sau đó mở ra kỷ nguyên thành công rực rỡ. Với tài năng của mình, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể giúp M.U vươn tới đỉnh cao. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới điều đó M.U cần có những điểm tựa vững chắc. Vô địch FA Cup không chỉ cứu vãn một mùa giải thất vọng, nó còn giúp Van Gaal tiến gần hơn với những danh hiệu lớn hơn.

Xem thêm tin bong da

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X