Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn bán Mesut Oezil, Arsenal phải hỏi ý kiến... Real Madrid

Thứ Ba 26/01/2016 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bản hợp đồng hè 2013 của tiền vệ người Đức đã hé lộ những con số và điều khoản khá bất ngờ.

Thời gian gần đây, trang Football Leaks gây xôn xao làng bóng đá với việc tiết lộ chi tiết nhiều văn bản hợp đồng chuyển nhượng đình đám trong lịch sử, từ thương vụ kỷ lục Gareth Bale từ Tottenham sang Real Madrid năm 2013 đến quả bom tấn Anthony Martial của Man Utd trong mùa hè 2015 vừa qua. Mới nhất, đến lượt Mesut Oezil “lên thớt” khi bản hợp đồng gia nhập Arsenal từ Real Madrid năm 2013 bị rò rỉ.

Muon ban Mesut Oezil, Arsenal phai hoi y kien Real Madrid hinh anh
Để có được Oezil, Arsenal đã phải chiều lòng Real Madrid rất nhiều

Tổng giá trị của thương vụ này trong hợp đồng là 50 triệu Euro (42 triệu bảng), hoàn toàn trùng khớp với số tiền mà Arsenal được cho đã chi ra để mua lại Oezil từ Real Madrid hè 2013. Tuy nhiên khi đó, Pháo Thủ chỉ phải trả trực tiếp cho Kền Kền Trắng 44 triệu Euro (37 triệu bảng) và khoản phụ phí 6 triệu Euro còn lại phụ thuộc vào thành tích cụ thể của đội bóng. Mỗi năm Real sẽ nhận thêm từ Arsenal 1 triệu Euro chỉ khi Pháo Thủ cùng Ozil giành quyền tham dự Champions League. Cho đến nay, Arsenal đã trả thêm cho Real 2 triệu Euro và với đẳng cấp của đối tác, Los Blancos không phải quá lo lắng chịu thiệt trong 4 năm còn lại.

Tuy nhiên điều đáng chú ý nhất trong giao kèo này chính là các điều khoản rất có lợi cho Real Madrid khi trước hết, họ sẽ là những người được ưu tiên mua lại Oezil nếu Arsenal có nhu cầu bán. Trong trường hợp Los Blancos quyết định không tái ngộ tiền vệ người Đức thì Pháo Thủ khi đó mới được quyền thương thảo với các đối tác mới. Nhưng rồi trái khoáy hơn, Real vẫn có quyền can thiệp vào chuyện làm ăn của Arsenal lúc này.

Cụ thể, nếu Arsenal nhận được lời đề nghị từ một đội bóng Tây Ban Nha khác, họ phải có trách nhiệm trình báo lên Real trong 48 giờ tiếp theo để CLB Hoàng Gia quyết định thương vụ có được tiến hành hay không. Đây được xem như chiêu bài của Real Madrid để ngăn chặn đại kình địch Barcelona cướp người cũ.

Và, đây là điều khoản cuối cùng trong bản hợp đồng phức tạp này: “Nếu như có CLB ngoài người bán Real Madrid) muốn mua hoặc mượn Mesut Oezil với tổng số tiền chuyển nhượng hơn 50 triệu Euro thì người mua (Arsenal) sẽ phải trả cho người bán (Real Madrid) một số tiền vào khoảng 33% mức chênh lệch giữa tổng số tiền chuyển nhượng và 50 triệu Euro đó." ​

Để dễ hiểu hơn, hãy lấy ví dụ Sông Lam Nghệ An chiêu mộ Oezil với trị giá 70 triệu Euro thì khoản chênh lệch ở đây sẽ là 20 triệu Euro. Theo đó, Arsenal sẽ phải trả cho Real Madrid 33% khoản tiền 20 triệu Euro đó, tương đương 6,6 triệu Euro.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X