Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn Arsenal đâm trúng hồng tâm, Wenger cần một “mũi tên bạc”

Thứ Ba 12/05/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Arsenal đang thể hiện một phong độ không mấy khả quan trong thời gian gần đây, và có lẽ đã đến lúc để HLV Wenger tìm kiếm cho mình một tiền đạo đẳng cấp.

Đêm qua Arsenal đã gây thất vọng lớn khi thất bại ngay trên sân nhà trước Swansea. Bất chấp việc nhập cuộc cực kỳ quyết tâm và kiểm soát hoàn toàn thế trận, Pháo thủ vẫn phải nhận trái đắng từ pha lập công duy nhất của Bafetimbi Gomis. Và nguyên nhân cho trận thua này có lẽ không gì khác ngoài khả năng dứt điểm quá tồi của hàng công Arsenal. Sau trận thua đêm qua, có lẽ đã đến lúc để HLV Arsene Wenger tìm kiếm cho mình một tiền đạo thực sự đẳng cấp.

Giroud khong du dang cap cho nhung tham vong cua Arsenal
Giroud không đủ đẳng cấp cho những tham vọng của Arsenal

Những số liệu thống kê trong trận đấu hôm qua đã nói lên tất cả. Arsenal tung ra tới 23 cú dứt điểm nhưng chỉ 9 trong số đó đi trúng đích, và không có một lần nào các CĐV trên sân Emirates được ăn mừng bàn thắng. Trong khi đó, Swansea dứt điểm ít hơn hẳn, chỉ có đúng 3 tình huống dứt điểm trúng khung thành trong số 8 lần sút cầu môn, nhưng họ lại có điều quan trọng nhất để định đoạt trận đấu, đó là bàn thắng. Phong độ yếu kém của các họng pháo bên phía chủ nhà là điều ai cũng nhận thấy, nhưng có một điều ít người để ý hơn, đó là việc Pháo thủ thành London đã trải qua 2 trận liên tiếp mà không thể ghi nổi một bàn thắng. Tính từ tháng 4/2011, đây mới là lần đầu tiên họ lặp lại thành tích “bất hảo” này.

Và dĩ nhiên với những màn trình diễn như thế, HLV Wenger có quyền để lo lắng về hàng công của mình. Ông đã từng ra mặt phản bác cậu học trò cũ Thierry Henry vì dám chê bai Olivier Giroud, nhưng phải công nhận rằng, cho tới lúc này thì huyền thoại người Pháp vẫn đúng khi chỉ trích người hậu bối của mình. Giroud đúng là đã thi đấu cực kỳ ấn tượng kể từ khi trở lại sau chấn thương, nhưng anh vẫn không phải là một tiền đạo thực sự đẳng cấp để HLV Wenger cũng như các đồng đội có thể dựa vào trong mọi hoàn cảnh. Kể từ khi cập bến sân Emirates từ năm 2012, mùa nào tổng số bàn thắng của Giroud cũng dao động trong khoảng 13-17 bàn, đều như vắt chanh. Điều đó chứng tỏ anh cũng không quá “chân gỗ” như mọi người vẫn ví von, tuy nhiên nó cũng cho thấy rằng anh không phải là một chân sút khiến mọi hàng thủ phải e sợ. Chưa một mùa nào thành tích ghi bàn của Giroud ở giải quốc nội chạm tới mốc 21 bàn như khi anh trở thành vua phá lưới của Ligue I trong màu áo Montpellier.

Trong lúc bênh vực tiền đạo số 12 trước lời chê bai của Henry, Wenger nói rằng Giroud rồi sẽ thành công giống như những bậc tiền bối như Nicolas Anelka, Silvain Wiltord hay chính Thierry Henry. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở chỗ Henry tỏa sáng ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Arsenal với 26 bàn thắng, bất chấp việc đã tịt ngòi trong 8 trận đầu. Và cũng chẳng có một cây săn bàn tầm cỡ nào “ém mình” tới tận 3 mùa để rồi bùng nổ ở những mùa sau đó cả. Chưa kể tới việc Giroud cũng thường xuyên gặp phải chấn thương, điều ảnh hưởng rất lớn tới phong độ và cảm giác ghi bàn của anh. Một tiền đạo với đôi chân không lành lặn chắc chắn không thể là trụ cột cho đội bóng.

Hang cong Arsenal Da den luc Wenger tim kiem mot mui ten bac hinh anh
Những cú dứt điểm của Arsenal trong trận gặp Swansea (đỏ: trúng đích, cam: ra ngoài, vàng: bị cản phá)

Và kể cả khi tiền đạo 28 tuổi thi đấu thăng hoa trên hàng công của Arsenal cỡ nào đi chăng nữa, HLV Wenger vẫn cần phải đem về ít nhất 1 tiền đạo trong mùa hè năm nay. Trong tay Giáo sư hiện tại gần như không có một cái tên nào đủ sức lĩnh ấn tiên phong mỗi khi Giroud nghỉ thi đấu. Danny Welbeck đã thất bại trong vai trò tiền đạo cắm và chỉ có thể thi đấu tròn vai ở vị trí tiền vệ cánh. Nicklas Bendner và Yaya Sanogo đều đã bị bán, và gánh nặng đè cả lên vai Giroud. Hôm qua là lần đầu tiên kể từ năm 1994, Arsenal mới lại ra sân với một đội hình trong 5 trận đấu liên tiếp, điều đó phần nào nói lên tình trạng thiếu thốn về nhân lực mà HLV Wenger đang phải đối mặt. Và hãy đoán xem phong độ của Giroud trong 5 trận đấu ấy là như thế nào? Chỉ là một con số 0 tròn trĩnh, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo và không dấu ấn. Ngoài Giroud, Alexis Sanchez là cầu thủ phù hợp nhất để HLV Wenger có thể đặt niềm tin trên hàng công. Cầu thủ người Chile hiện đang là chân sút số 1 của Pháo thủ tại giải Ngoại hạng với 16 bàn, tuy nhiên anh lại đánh mất phong độ trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay, và cần phải nhắc lại một lần nữa là Sanchez không phải là một tiền đạo cắm đích thực. Với lối chơi thiên nhiều về trung lộ như của Arsenal, họ vẫn cần một số 9 đích thực, một mũi nhọn có thể xé toang hàng phòng ngự đối phương hơn là một người thi đấu ở phạm vi rộng như Sanchez.

Nói tóm lại, hàng công của Arsenal đang cần những gương mặt mới để có thể nghĩ tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai. Sự khởi sắc của Pháo thủ trong nửa cuối mùa giải năm nay là điều đáng mừng và họ đang thực sự sở hữu một hàng tiền vệ đáng mơ ước. Tuy nhiên một cây cung tốt là không đủ để HLV Wenger bắn trúng hồng tâm, ông vẫn rất cần một “mũi tên bạc”, một người có thể khơi dậy niềm tin như những gì Henry hay Anelka đã làm trong quá khứ. Mùa hè đang tới gần, và sau trận thua Swansea đêm qua, Wenger biết đã tới lúc ông phải tìm kiếm mũi tên của riêng mình.

Xem lại trận Arsenal 0-1 Swansea (vòng 36 Premier League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X