Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Muller đầu quân cho M.U: Không phải chuyện viễn tưởng

Thứ Năm 15/10/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Muller đến M.U trong phiên chợ tháng Giêng tới là hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là trong bối cảnh Old Trafford có thể đảm bảo cho cầu thủ sinh năm 1989 về hai yêu tố: tiền bạc và địa vị.

Trong nỗ lực nâng cấp hàng công, M.U đã nhắm tới rất nhiều trung phong hàng đầu của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, nếu tìm ra một cái tên đang khiến Van Gaal “điên loạn” nhất thì không ai khoác ngoài tiền đạo Thomas Muller. Mới đây, báo chí Anh còn tiết lộ, Quỷ đỏ sẵn sàng chi ra tới 120 triệu bảng, cùng với đó là một mức lương cao ngất ngưởng cho cầu thủ sinh năm 1989. Mặc dù sẵn sàng bạo chi nhưng M.U vẫn nhận được cái lắc đầu từ phía Hùm xám xứ Bavaria. Thậm chí, trong một thông điệp đưa ra mới nhất, GĐ ĐH của Bayern – ông Heinz Rummenigge đã khẳng định: “M.U đừng tốn công vô ích nữa. Chúng tôi sẽ không bán Muller bằng bất cứ giá nào”.

Muller dau quan cho MU Khong phai chuyen vien tuong hinh anh
Khả năng Muller đầu quân cho M.U là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc M.U muốn mua Muller là điều không có gì khó hiểu. Thứ nhất, Quỷ đỏ đang rất cần một trung phong cắm chất lượng trong bối cảnh đội trưởng Rooney liên tục tậm tịt kể từ khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh. Thứ hai, Muller mang đầy đủ yếu tố cần có ở một “số 9” với khả năng săn bàn, tận dụng cơ hội và phong độ luôn được duy trì một cách rất ấn tượng. Theo thống kê, Muller đã ghi được tới 10 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Bayern trong mùa giải năm nay (8 ở Bundesliga và 2 ở Champions League). Tính trong màu áo tuyển quốc gia Đức, Muller cũng đã ghi tới 9 bàn/10 trận và góp phần không nhỏ giúp những “cỗ xe tăng” giành vé tới Pháp dự VCK EURO 2016.

Xét trên nhiều phương diện, viễn cảnh Muller đến M.U ngay trong phiên chợ tháng Giêng tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ rằng, Quỷ đỏ là một trong số ít tại châu Âu có thể giúp cho cầu thủ sinh năm 1989 thỏa mãn hai yếu tố: tiền bạc và địa vị. Trong một buổi trả lời trước báo chí mới đây, Muller thừa nhận: “Xét cho cùng, bóng đá cũng là một công việc kiếm tiền. Nếu như ai đó nói rằng họ không thèm những mức lương cao ngất ngưởng ở Premier League thì đó là những người đạo đức giả”. Rõ ràng, tuyên bố của Muller chẳng khác nào một tín hiệu đèn xanh cho M.U, đội bóng luôn sẵn sàng trải thảm đó để đón cầu thủ người Đức.

Thomas Müller bất ngờ thắp tia hy vọng cho Man Utd
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Đức thẳng thắn thừa nhận mức lương hậu hĩnh ở Premier League là hấp dẫn không thể chối từ và có thể dụ dỗ anh rời Bayern Munich.

Dường như, Muller đang cảm thấy không hài lòng với chế độ đãi ngộ mà anh nhận được ở Bayern. Được biết, Muller chỉ là cầu thủ hưởng mức lương cao thứ 4 tại Allianz Arena với 8 triệu euro/mùa. Con số này thấp hơn rất nhiều so với những Ribery, Gotze (12 triệu) hay Lahm (10 triệu euro). Thậm chí, những gì mà Muller nhận được chỉ bằng tiền vệ Thiago và thủ môn Neuer. Ngoài ra, sức hút từ đồng tiền mà M.U hứa chi ra đang khiến cho Muller thật khó có thể chối từ. Nên nhớ, M.U đã từng hứa sẽ dành cho Muller mức lương 200 nghìn bảng/tuần tức là 9.6 triệu bảng/năm (tương đương với 13 triệu euro/năm). Rõ ràng, mức lương khủng trên thật khiến Muller không dễ khước từ.

Đó là trên phương diện tiền bạc, còn trên phương diện chuyên môn Muller gần như chắc chắn được đảm bảo một suất chính thức trên hàng công M.U của HLV Van Gaal. Yên tâm rằng, ở Old Trafford hiện tại không có bất cứ một chân sút nào đủ sức cạnh tranh vị trí với Muller và đây xem ra mới là yếu tố quyết định tất cả. Mặc dù vẫn đang duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng nhưng trong chuỗi trận đã qua cầu thủ sinh năm 1989 đã phải nhường lại vị trí đá cắm của mình cho người đồng đội Lewandowski, cầu thủ sở hữu phong độ ghi bàn khủng khiếp hơn. Theo đó, chân sút người Ba Lan đã ghi tới 16 bàn thắng cho Bayern, đặc biệt trong đó là cú pentakill trong vòng 9 phút qua đó lập kỷ lục Guiness.

Muller dau quan cho MU Khong phai chuyen vien tuong hinh anh 2
Muller từng cãi tay đôi với Pep chỉ vì bị thay ra giữa chừng.

Bằng chứng, kể từ thời điểm Lewandowski ghi 5 bàn giúp Bayern ngược dòng trước Wolfsburg, anh luôn có tên trong đội hình xuất phát của HLV Pep Guardiola. Đương nhiên, khi Lewy được trọng dụng thì Muller có nguy cơ cao bị đẩy len băng ghế dự bị bởi trên thực tế cựu HLV của Barca đang ưu thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với 1 trung phong cắm duy nhất. Và cứ cái đà này, việc Muller phải ngồi dự bị dài dài là điều hoàn toàn có thể đoán trước được. Là một ngôi sao lớn, thật khó để cầu thủ sinh năm 1989 có thể chịu phận “đóng thế” cho Lewandowski. Thậm chí, Muller đã từng cãi tay đôi với Pep Guardiola trên sân chỉ vì anh bị rút ra giữa chừng và trước đó anh cũng nhiều lần công khai chống đối chiến thuật của cựu HLV của Barca

Một núi không thể có hai hổ, đó câu chuyện đã diễn ra rất nhiều trong lịch sử bóng đá thế giới. Đương nhiên, Muller sẽ chẳng đời nào phải chấp nhận chịu cảnh dự bị cho Lewandoski và giải pháp duy nhất cho anh lúc này là ra đi. Tại M.U, Muller sẽ có tất cả, từ tiền tài cho tới địa vị và thật khó để anh có thể dễ dàng từ chối. Xét trên nhiều phương diện, khả năng Muller đến M.U trong phiên chợ tháng Giêng tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Điều quan trọng vào lúc này, Quỷ đỏ sẽ làm gì để chứng minh tham vọng muốn sở hữu Muller của họ vẫn còn nguyên như ngày nào.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X