Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U-Chelsea còn 2 ngày: Hãy tin ở Ancelotti !

Thứ Sáu 06/05/2011 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù cho có điều gì xảy ra ở Old Trafford vào cuối tuần này và cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này có kết thúc ra sao, Carlo Ancelotti xứng đáng được tin tưởng ở Chelsea, ít nhất là thêm một mùa giải nữa.

Mọi đội bóng đều phải trải qua những giai đoạn tồi tệ trong một chiến dịch ở 4 mặt trận kéo dài 10 tháng, nhưng những luồng gió mới đã nổi lên ở Stamford Bridge đưa con thuyền màu xanh trở lại đúng với hướng đi mà mọi người vẫn chờ đợi, đúng vào lúc tưởng như Chelsea sẽ chìm đắm trong thất bại và tranh cãi. Công đầu thuộc về Ancelotti. Rất nhiều vấn đề của đội bóng áo xanh là nội tại, nhưng kỹ năng cũng như sự khéo léo mà chiến lược gia người Italia đã thể hiện để vượt qua cơn bão lớn khiến ông xứng đáng với những lời khen ngợi chân thành nhất.

Liệu Carlo Ancelotti có thể giúp Chelsea làm nên chuyện tại Old Trafford?

Hành trình trước mắt còn dài và nhiều trắc trở. Chẳng có gì hứa hẹn một chiến thắng tại Old Trafford Chủ nhật này. Nhưng ít ra cho đến giờ, Ancelotti đã rút tỉa được nhiều bài học xương máu cho đội bóng của ông. Những dấu hiệu về sức mạnh hủy diệt đã trở lại với Chelsea ngay trong khi HLV của họ vẫn đang vật lộn để lắp ghép hợp đồng 50 triệu bảng Fernando Torres vào đội hình xuất phát. Bất chấp việc tiền đạo người TBN giờ đây như một quả bom hẹn giờ với Ancelotti, mà nếu phát nổ sẽ khiến ông phải khăn gói rời Stamford Bridge, HLV 51 tuổi này có vẻ như đang tìm ra giải pháp cho vấn đề.

Những người chỉ trích Ancelotti về các quyết định liên quan đến Torres xem ra đã đánh giá quá thấp kinh nghiệm của ông. Giống như khi còn làm việc cho Silvio Berlusconi ở AC Milan trước đây, tại Chelsea, Ancelotti đã tìm ra cách dung hòa những đòi hỏi khó khăn của ông chủ coi bóng đá như một trò chơi hào nhoáng với việc đảm bảo mang về các danh hiệu, cho những CĐV. Sau bàn thắng đầu tiên của Torres cho đội bóng mới trong chiến thắng 3-0 trước West Ham, anh lại tịt ngòi trong hơn một giờ đồng hồ đá chính cuối tuần qua, nhưng Chelsea vẫn làm vừa đủ để đánh bại Tottenham 2-1 và có chiến thắng tối quan trọng để bước vào trận đấu ở Old Trafford cuối tuần này trong vị trí còn có thể bắt kịp đối thủ.

Giải pháp dài hạn

Kiên định và nhẫn nại một cách khó tin, Ancelotti vẫn thay phiên sử dụng các hệ thống 4-3-3 và 4- 4-2 để tìm kiếm đến cùng câu trả lời cho câu hỏi Torres, để đạt được cả hai mục tiêu: làm hài lòng Abramovich và các CĐV áo xanh. Thành công với tiền đạo người TBN rõ ràng là yêu cầu hàng đầu với tỉ phú người Nga, đã chấp nhận bỏ ra 50 triệu bảng trong thời buổi khó khăn này cho một sự tăng viện vào giữa mùa. Cũng đừng quên David Luiz, hậu vệ đã hòa nhập nhanh chóng và chơi rất thành công dưới sự hướng dẫn của Ancelotti.

Đương nhiên, đội bóng của HLV người Italia còn nhiều trục trặc. Việc một số cầu thủ kinh nghiệm như Michael Ballack và Ricardo Carvalho ra đi mùa Hè năm ngoái khiến đội hình trở nên quá mỏng trong những cơn bão chấn thương. Thêm vào đó, HLV người Italia cũng có những quyết định chiến thuật không phải là sáng suốt nhất trong cả mùa giải này và việc kiểm soát bầu không khí trong phòng thay đồ ở Stamford Bridge, như biết bao đời HLV đã trải qua, luôn là nhiệm vụ khó khăn nhất.

Nhưng ngay cả như vậy, và ngay cả khi M.U vẫn là đội có nhiều cơ hội chiến thắng hơn, Ancelotti đã làm đủ trong mùa giải này để được tin tưởng và trao cơ hội thêm một mùa nữa, đặc biệt là sau cú đúp mùa trước. Hợp đồng của HLV người Italia còn đến tháng 6/2012 và nếu ông được cho thêm thời gian để tiếp tục công việc dang dở hiện giờ, với Torres, Luiz và những ngôi sao mới có thể đến trong mùa Hè, Chelsea sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều. Ngoài ra, chính những cầu thủ trẻ ở Stamford Bridge, Gael Kakuta, Patrick van Aanholt, Jeffrey Bruma, Daniel Sturridge và Josh McEachran đều đã thể hiện được triển vọng của họ, ở CLB, hoặc ở đội bóng mà họ khoác áo theo các hợp đồng cho mượn, sau một mùa giải đầy sóng gió. Thật vậy, khó có thể tin rằng một HLV mới ở Chelsea có thể thay đổi được tình hình. HLV Porto Andre Villas Boas, Frank Rijkaard hay Jose Mourinho đều chỉ là những ứng viên trên giấy, hoặc họ không thực sự hứng thú với công việc quá nhiều áp lực ở Stamford Bridge. Giữ Ancelotti lại còn có lợi cho chính gia tài của Abramovich. Một HLV mới chắc chắn sẽ đòi hỏi những cầu thủ mới, trong khi khả năng kéo dài sự phục vụ của các lão tướng của Ancelotti và đội ngũ Italia mà ông mang theo từ AC Milan đã nổi tiếng khắp châu Âu. Một cách dài hạn, đó là giải pháp khả dĩ nhất cho Chelsea vào thời điểm này.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X