Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu mới nhất của Mourinho: Giúp Chelsea hoàn toàn hạ bệ Man Utd trong vỏn vẹn 1 tuần

Thứ Ba 23/07/2013 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Muốn lật đổ Man Utd, trước tiên phải vượt qua họ ở Premier League. Và cáo già Mourinho đã lên kế hoạch cho việc này, và quyết tâm thực hiện nó chỉ trong 1 tuần kể từ lúc giải NHA khởi tranh vào ngày 17/8 tới.

Chelsea mất Mata và Torres ở lượt đấu đầu tiên tại Premier League 2013/2014, nhưng với Mourinho, ông sẽ phải làm mọi cách để thắng được Hull City trong trận đấu vào ngày 17/8 ấy trước khi tính tới bất kì điều gì khác, bởi đó sẽ là nền tảng cho cuộc lật đổ Manchester United trên cấp độ quốc nội.

Cụ thể, tại vòng 1, đêm 17/8, Chelsea sẽ gặp Hull City trên sân nhà. Vòng 2 sẽ là cuộc đụng độ của họ với chính Manchester United, rồi tới vòng 3, The Blues sẽ quay lại Stamford Bridge để gặp Aston Villa vào ngày 31/8. Thế nhưng, Chelsea sẽ phải thi đấu trận tranh siêu cúp châu Âu với Bayern Munich vào ngày 30/8, vì thế chắc chắn BTC Premier League sẽ phải đổi lịch cho The Blues phân phối sức lực và quân số.

Mourinho luôn tạo ồn ào xung quanh những nơi ông đến
Mourinho đã bắt đầu chứng tỏ sự cáo già của mình

Nhận thấy binh biến này, Jose Mourinho ngay lập tức nghĩ ra chiêu trò lợi dụng trận Siêu cúp để mang về lợi thế tại Premier League. Ông đang muốn được rời trận đấu gặp Aston Villa ngày lên sớm hơn vào ngày 21/8. Như vậy, 2 trận gặp Hull và Villa chỉ cách nhau có 4 ngày, và nếu không xét kĩ đó sẽ là bước đi làm hao mòn thể lực của một đội bóng chưa hề vào guồng khi giải đấu mới chỉ bắt đầu.

Thế nhưng Mourinho đâu có ngây thơ như vậy. Với lực lượng dày ở mọi tuyến, ông sẽ chẳng khó khăn trong việc đả bại Hull City, một đội bóng mới lên hạng, chắc chắn sẽ yếu cả về lực lượng và tinh thần khi ra sân đấu với Chelsea, đội xếp thứ 3 mùa trước. Trận gặp đối thủ già dơ Aston Villa sẽ khó hơn một chút, nhưng nên nhớ Villa đã phải vất vả trụ hạng mùa trước và họ không còn nằm trong top trung bình khá của Premier League như cách đây vài năm. 

Nếu giành chiến thắng ở cả 2 trận này (khả năng Chelsea thắng là khá cao), Chelsea sẽ có 6 điểm. Khi đó, trong trường hợp M.U thắng trận đầu tiên của họ đi chăng nữa, Chelsea vẫn hơn M.U 3 điểm vì có lợi thế chơi trước 1 vòng. Điều đó không có ý nghĩa gì nhiều về mặt kết quả, nhưng nó sẽ mang lại lợi thế nhất định về mặt tâm lý, tinh thần cũng như vị trí trên BXH cho Chelsea trước khi đến Old Trafford tại vòng 2, được diễn ra vào đêm 24/8. Chơi canh bạc này, phải nói là Mou khá liều khi đội bóng chưa vào guồng đã phải chơi 3 trận/ tuần, nhưng nếu mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch, Chelsea sẽ chạy đà trước Man Utd rất xa, dù Premier League mới trôi qua 1 vòng.

Ai cũng biết Man Utd luôn khởi đầu chậm chạp tại Premier League (M.U đã được nhiều ngôi sao nhắc nhở, cảnh báo về khả năng mất chức vô địch nếu khởi động chậm từ khi Sir Alex ra đi). Và nếu con cáo già Mourinho chiến thắng người-chưa-danh-hiệu David Moyes vào ngày 24, Chelsea sẽ hơn Man Utd 6 điểm, trong khi người xem Premier League còn chưa ngồi ấm chỗ!

Nếu tận dụng tốt lịch thi đấu, có thể các đại gia sẽ bỏ cách Man Utd rất xa ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu. Lịch thi đấu của Quỷ Đỏ không có từ gì miêu tả đúng hơn là "ác mộng". Trong 5 vòng đầu tiên, Man Utd phải chạm trán cả 3 đội bóng mạnh là Chelsea, Liverpool và Manchester City. Chưa dừng ở đó, Swansea, một hiện tượng của mùa trước và ẩn số Crystal Palace thể hiện rất tốt ở Championship mùa trước đang đứng đợi họ. Vì thế, nếu Man Utd tiếp tục thói quen phung phí điểm ở giai đoạn đầu mùa bóng, và Moyes không kịp đưa ra những sự điều chỉnh, Man Utd có khả năng mất cúp chỉ sau 5 vòng đầu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X