Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu mới của Chelsea: Fabio Capello

Chủ Nhật 03/03/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Thêm một gương mặt nữa lọt vào danh sách những ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại Chelsea, và cái tên lần này chính là cựu HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello.

Giới thạo tin ở Anh khẳng đinh, Chelsea đang cân nhắc kế hoạch đưa chiến lược gia người Italia trở lại Anh. Đây là một kế hoạch hoàn toàn nghiêm túc của BLĐ The Blues, nhất là trong bối cảnh chủ tịch Roman Abramovich đang rất muốn tìm ra một HLV tài năng và đủ bản lĩnh để thay thế cho vị trí của Rafa Benitez, người đang bị các CĐV tại Stamford Bridge phản đối kịch liệt.



Capello s
Chelsea thực sự muốn Fabio Capello

Sau khi sa thải Di Matteo vào tháng 11 năm ngoái, chủ tịch Abramovich đã ngay lập tức kí kết hợp đồng ngắn hạn với HLV Rafa Benitez. Thỏa thuận 6 tháng với chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ được xem là giải pháp tình thế của vị chủ tịch người Nga, bởi lúc đó Pep Guardiola mới là ưu tiên hàng đầu. Song giấc mộng của Abramovich đã sớm tan biến sau khi Pep Guardiola chính thức nhận lời dẫn dắt Bayern Munich từ mùa giải năm sau. Điều đó khiến Chelsea, và đặc biệt là chủ tịch Abramovich bế tắc trong việc tìm ra một gương mặt đủ chất lượng để đảm nhiệm công việc tại Stamford Bridge. Hàng loạt những cái tên đã được nhắc đến, và lúc này xuất hiện một gương mặt “lạ mà quen”, đó chính là Fabio Capello.

Lạ bởi vì trong sự nghiệp gần 26 năm cầm quân của mình, Capello chưa lần nào dẫn dắt một CLB ở Anh. Nhưng trong 4 năm giữ chức HLV trưởng tại ĐT Anh, ông lại là gương mặt hết sức quen thuộc đối với những cầu thủ của Chelsea như Lampard, Terry hay Ashley Cole. Tài năng của HLV Capello đã được kiểm chứng sau những thành công ông dành được với Milan, Real Madrid hay cả Roma lẫn Juventus. Bên cạnh đó, Capello cũng có mối quan hệ rất thân thiết với những công thần của Chelsea, nên ông hoàn toàn có khả năng dẹp yên phòng thay đồ tại The Blues, một yếu tố quyết định đến thành bại của một HLV ở Stamford Bridge. Vì những lý do đó, có thể tin tưởng rằng Capello sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho BLĐ Chelsea sau khi HLV Rafa Benitez ra đi.


Tuy nhiên, một điều không hề dễ dàng cho Chelsea chính là việc Fabio Capello đang là HLV trưởng ĐT Nga, với nhiệm vụ đưa đội bóng này góp mặt tại World Cup 2014. Thế nên The Blues sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đưa được Capello trở về Anh.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X