Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của MU và Arsenal cam kết tương lai ở Sporting Lisbon

Thứ Năm 25/09/2014 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ trẻ William Carvalho mới đây tuyên bố anh hạnh phúc ở Sporting Lisbon và phủ nhận những liên hệ với các đại gia Premier League trong mùa hè này.

Willam Carvalho là cái tên khá “hot” trong hè 2014, bất chấp màn trình diễn không thành công cùng ĐT Bồ Đào Nha trong kỳ World Cup ở Brazil. Anh lọt vào “thước ngắm” của không ít các ông lớn Châu Âu, trong đó nghiêm túc nhất là Man United và Arsenal. Cả 2 đại gia nước Anh đều rất muốn chiêu mộ tiền vệ 22 tuổi nhằm bổ sung chất “thép” cho khu vực giữa sân. Tuy nhiên, mức giá 37 triệu bảng mà CLB chủ quản Sporting Lisbon đưa ra lại quá chát, khiến cho thương vụ đi vào ngõ cụt. Thậm chí về sau, khi đội bóng Bồ Đào Nha đã phải “xuống nước” với mức giá 25-28 triệu bảng thì họ cũng chỉ nhận những cái lắc đầu tiếc nuối của MU và Arsenal.

Sporting Lisbon đang tỏ ra rất cứng rắn trong thượng vụ William Carvalho
William Carvalho

Mọi chuyện không thành trong mùa hè có thể đã dẫn đến những ức chế tâm lý cho William Carvalho, khi trước đó anh đã chuẩn bị sẵn tinh thần xuất ngoại sang Anh. Từ đầu mùa giải, William thi đấu không hề tốt, luôn bị mất tập trung, dẫn đến thành tích phập phù của đội nhà trong thời gian gần đây (Sporting Lisbon hiện chỉ đang xếp thứ 6 trên BXH giải Bồ Đào Nha). Tuy nhiên, mới đây tiền vệ 22 tuổi đã lên tiếng phản pháo dư luận khi tuyên bố anh hoàn toàn hạnh phúc khi thi đấu cho đội bóng quê nhà.

“Tôi chưa bao giờ có ý định rời Sporting Lisbon hay thậm chí không hài lòng với cuộc sống ở đây. Tôi hạnh phúc khi được thi đấu cho Sporting.”

“Mọi người nghĩ rằng phong độ không tốt kể từ đầu mùa của tôi bắt nguồn từ sự bất mãn với ban lãnh đạo đội bóng. Họ hoàn toàn sai lầm. Tôi vẫn toàn tâm toàn ý và thi đấu hết mình cho Sporting Lisbon nhưng đó là bóng đá, bạn không thể lúc nào hoàn hảo 100% trên sân bóng. Tuy nhiên, tôi tự tin mình sẽ trở lại và thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn mùa giải năm ngoái. Mọi thứ sẽ lại tốt đẹp cả thôi, có thể ngay trong trận đấu tiếp theo.”

Người hâm mộ sẽ có cơ hội xác thực lời nói của William ngay vào tháng 1/2015, khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại. Gia nhập 1 đội bóng lớn ở Premier League sẽ là bước tiến trong sự nghiệp và rõ ràng tiền vệ 22 tuổi không thể từ bỏ tham vọng này. MU sau khi có được Daley Blind có vẻ đã rút lui nhưng vẫn còn đó Arsenal. Tuyến giữa của Pháo Thủ đang thi đấu tương đối thất vọng và Arsene Wenger thừa hiểu William sẽ là sự thay thế chất lượng cho những Mikel Arteta hay Mathieu Flamini đã già nua.

William Carvalho là một trong những tiền vệ phòng ngự trẻ xuất sắc nhất hiện nay, với khả năng càn quét và thu hồi bóng rất tốt. Thể hình vạm vỡ cùng chiều cao 1m87 giúp anh có thể áp đảo gần như mọi đối thủ, cả trên không lẫn trong các pha tranh chấp dưới mặt đất. Ngoài ra, khả năng phát động tấn công của cầu thủ người Bồ cũng được đánh giá cao với những pha chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác. Mùa bóng trước, William đã ghi 4 bàn thắng sau 34 trận ra sân cho Sporting Lisbon.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X