Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Mục tiêu của Man City là cho ra lò thêm những Phil Foden’

Thứ Tư 22/04/2020 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Jason Wilcox, một trong những mục tiêu chính của Manchester City trong những năm tới là cho ra lò thêm những Phil Foden.

Người đứng đầu học viện tại sân Etihad đánh giá cao tiền vệ U21 Anh và tin đây là tấm gương cho các cầu thủ trẻ khác học tập.

Foden giàu tiềm năng

Phil Foden đã trải qua 8 năm đào tạo ở Man City trước khi được đôn lên đội 1 vào năm 2017 dưới thời Pep Guardiola khi mới 16 tuổi. Tiền vệ này đã ký hợp đồng 6 năm với The Citizens và quyết ở lại chiến đấu cho vị trí bất chấp nhận được nhiều lời mời gọi.

‘Mục tiêu của Man City là cho ra lò thêm những Phil Foden’ hình ảnh
Foden được xem là tương lai của Man City

Cơ hội ra sân của Foden tại Man City vài mùa qua không nhiều. Trong đội 1 của họ đã có nhiều tiền vệ đẳng cấp thế giới như Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, David Silva và Ilkay Gundogan…

Tuy nhiên, Foden vẫn cho thấy sự tiến bộ mỗi khi ra sân. 26 lần ra sân cho Man City mùa này, anh có 3 bàn cộng 7 kiến tạo. Guardiola từng mô tả Foden như tài năng giàu triển vọng nhất mà ông từng làm việc chứ không phải Lionel Messi tại Barcelona.

Là hình mẫu tại Man City

Wilcox, giám đốc học viện của Man City rất ấn tượng với sự nổi lên của Foden. Người đàn ông 48 tuổi hy vọng đây sẽ là người mở đường cho thế hệ ngôi sao tiếp theo tại sân Etihad.

‘Mục tiêu của Man City là cho ra lò thêm những Phil Foden’ hình ảnh 2
Wilcox hy vọng CLB sẽ có thêm những Foden mới

Wilcox nói với The National: “Hành trình của Foden thật phi thường. Đó là một cầu thủ có trình độ, thể lực, kỹ thuật đều rất tuyệt vời. Những người như vậy có thể phủ hợp với bất cứ HLV nào, bất cứ nơi nào trên thế giới.”

“Mục tiêu của chúng tôi là sản xuất thêm những Foden mới. Chúng tôi có các mục tiêu nội bộ rằng tạo ra nhiều cầu thủ hay cho đội 1. Đó là nhiệm vụ chính của chúng tôi.”


Wilcox nhấn mạnh rằng những cầu thủ trẻ ở Man City đang cố gắng bước đi trên con đường tương tự như Foden cần kiên nhẫn trước khi có cơ hội chứng tỏ bản thân. Kinh nghiệm là rất quan trọng để giành được những danh hiệu lớn hàng năm.

Wilcox nói thêm: “Khi bạn 18 và 19 tuổi, rất khó để cạnh tranh ở cấp độ cao trong những trận đấu liên tiếp. Khi bạn nhìn vào Premier League, có lẽ chỉ có Alexander-Arnold là trường hợp ngoại lệ.”

“Những cầu thủ trẻ như Foden cần phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình. Tôi không nghĩ bạn sẽ giành được Champions League ngay ở tuổi 18.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X