Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của Arsenal thừa nhận không thể cưỡng lại Man City

Thứ Năm 11/02/2016 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Thụy Sỹ Granit Xhaka cho biết bất cứ lời đề nghị nào từ Etihad cũng sẽ khiến anh xiêu lòng mà chia tay Borussia Monchengladbach.

Trước đây không lâu, Granit Xhaka còn mới “bật đèn xanh” cho Arsenal với cuộc trò chuyện với Francis Coquelin, một trong những trụ cột của sân Emirates. Trên thực tế, tiền vệ người Thụy Sỹ vốn đã lọt vào thước ngắm của HLV Arsene Wenger ngay từ khi anh còn khoác áo đội bóng quê nhà Basel. Tuy nhiên ở tuổi 20 năm 2012, Xhaka bất ngờ gia nhập Borussia Monchengladbach với giá 6,3 triệu bảng và tiến bộ không ngừng trong môi trường Bundesliga cũng như khi mỗi khi được triệu tập lên ĐTQG.

Muc tieu cua Arsenal thua nhan khong the cuong lai Man City hinh anh
Sau Arsenal, tiền vệ hot Granit Xhaka tỏ tình với cả Man City

Vậy mà không hiểu vì lý do cụ thể nào mà phía Arsenal vẫn tỏ ra hững hờ với Xhaka, mặc dù họ đang rất cần mẫu cầu thủ có khả năng vừa cầm trịch vừa sáng tạo như anh trong đội hình. Đến lúc này vẫn với hy vọng sớm có được bước tiến trong sự nghiệp, ngôi sao mới 24 tuổi nhưng đã được đeo băng thủ quân Gladbach đành chuyển hướng sang “tỏ tình” với một đại gia nước Anh khác – Manchester City. Xhaka phát biểu:

“Tôi muốn nói trước là sẽ không tự tạo ra cơ hội tìm kiếm bến đỗ mới cho bản thân nếu chưa được Gladbach cho phép ra đi. Tôn trọng hợp đồng với đội bóng chủ quản mới là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, cũng sẽ gần như bất khả thi cho tôi để từ chối một lời đề nghị đến từ Man City. Tôi công khai thừa nhận điều này bởi rằng mình biết chắc chắn cầu thủ nào cũng có suy nghĩ như vậy. Còn về Trung Quốc, không đời nào tôi đặt chân đến đó ở độ tuổi này kể cả khi có thể nhận rất nhiều tiền.”

Nếu nửa xanh thành Manchester quyết định nhập cuộc thì cơ hội cạnh tranh sẽ rất nhỏ bé cho Arsenal và cả Liverpool khi HLV Jurgen Klopp thậm chí từng trực tiếp thuyết phục Granit Xhaka cập bến Anfield trong tháng Một vừa qua. Chỉ có Man City mới không đắn đo với lời thách giá 30-35 triệu bảng của Gladbach và quan trọng hơn cả, họ có trong tay Pep Guardiola – HLV xuất sắc nhất nhì thế giới thời điểm hiện tại. Lúc này ở Etihad chỉ có Kevin De Bruyne là hộ công duy nhất được đảm bảo tương lai, trong khi David Silva đã có tuổi còn Yaya Toure 90% sẽ phải ra đi trong mùa hè này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X