Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của Arsenal bất ngờ “tỏ tình” với đại kình địch Tottenham

Thứ Hai 21/07/2014 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đang đưa Morgan Schneiderlin vào tầm ngắm và hy vọng anh sẽ là sự bổ sung hợp lý cho tuyến giữa, tuy nhiên mới đây tiền vệ này đã cho Arsenal ăn “trái đắng” khi bất ngờ tỏ ý muốn thi đấu cho đối thủ Tottenham.

Với việc để tuột mất bản hợp đồng với Sami Khedira vào phút chót, Arsenal đã tích cực tìm kiếm một tiền vệ trung tâm khác để thay thế cho tuyển thủ Đức, và Morgan Schneiderlin đã là người được lựa chọn. Arsenal đã công khai ý định theo đuổi tiền vệ người Pháp này và thậm chí HLV Arsene Wenger còn thừa nhận ông rất ngưỡng mộ tài năng của Schneiderlin và đang đàm phán để có được chữ ký của cầu thủ 24 tuổi này.

Schneiderlin cũng là một phương án được HLV Wenger tính đến
Schneiderlin bất ngờ muốn thi đấu cho Tottenham Hotspurs

Tuy nhiên những diễn biến mới đây lại cho thấy Arsenal có thể sẽ gặp phải khó khăn lớn trong thương vụ này. Đã có những thông tin cho rằng Schneiderlin muốn tái ngộ với ông thầy cũ Mauricio Pochettino, người vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng ở Tottenham Hotspurs. Nếu đây đúng là sự thật thì Arsenal sẽ phải đối mặt với tình cảnh mất 2 mục tiêu liên tiếp ở tuyến giữa trong một khoảng thời gian ngắn, và càng đau đớn hơn khi đội bóng “ngáng chân” họ lại là Spurs, đối thủ không đội trời chung của vùng đông bắc London.

Năm ngoái Pochettino đã có một mùa giải khá thành công với Southampton khi giúp đội bóng kết thúc ở nửa trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 8, và Schneiderlin đã trở thành một trụ cột không thể thiếu ở hàng tiền vệ trong đội hình của chiến lược gia người Argentina.

Với khả năng tranh chấp tốt cùng những pha tắc bóng rất chính xác và kịp thời, cầu thủ 24 tuổi đã góp phần không nhỏ vào công tác phòng ngự từ xa của Southampton. Ở World Cup vừa rồi, Schneiderlin cũng đã thể hiện khá tốt mỗi khi được tung vào sân với vai trò thu hồi bóng, và chính chất thép của Schneiderlin đã thuyết phục được HLV Wenger bỏ công sức ra theo đuổi tiền vệ này với giá 16 triệu bảng.

Nếu như không thể chiêu mộ thành công tuyển thủ Pháp, HLV Wenger sẽ phải đau đầu thật sự với bài toán ở hàng tiền vệ. Vị trí tiền vệ đánh chặn từ lâu đã là điểm yếu của Arsenal kể từ sau sự ra đi của đội trưởng Patrick Viera. Những cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí này như Mikel Arteta hay Mathieu Flamini vẫn chưa đủ đẳng cấp và độ “rắn” cần thiết để có thể đem lại sự an tâm cho các CĐV đội nhà.

Trước Schneiderlin, Arsenal cũng đang theo đuổi một mục tiêu khác cho vị trí máy quét là Lars Bender, tuy nhiên thương vụ này cũng mới chỉ dừng lại ở mức đàm phán giữa hai bên và chưa có tiến triển nào mới mẻ.

Được biết Schneiderlin rất muốn rời Southampton mặc dù hợp đồng của anh với Southampton vẫn còn hiệu lực đến năm 2017. Tuy nhiên với việc tiền vệ này thích gia nhập Tottenham hơn, Arsenal sẽ cần phải quyết liệt hơn nữa nếu không muốn để tuột mất mục tiêu của mình một lần nữa.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X