Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu cho khung gỗ Arsenal mùa sau: Thêm ba cái tên ứng cử

Thứ Bảy 02/04/2011 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ HLV Arsene Wenger sẽ chọn thủ thành nào làm mục tiêu chuyển nhượng chính trong mùa hè này, khi một loạt cái tên đang được Arsenal lên danh sách. Sau Buffon, có đến ba cái tên nữa đang được đội bóng thành London chú ý.

Rõ ràng, vấn đề "người gác đền" đang là chủ đề nóng hổi của Arsenal lúc này khi lần lượt Almunia, Szczesny và Manonne dính chấn thương, khiến HLV Arsene Wenger buộc phải "cầu cứu" một thủ thành đã giải nghệ như Jens Lehmann về để lấp khoảng trống nơi khung gỗ, bởi trong tay "giáo sư" lúc này chỉ còn mỗi Almunia là lành lặn. Không yên tâm với những thủ thành đang có trong tay, bởi Almunia có khả năng rời khỏi Arsenal do phong độ trồi sụt, Fabianski vẫn chưa mang lại sự yên tâm, còn Szczesny lại quá trẻ, HLV Arsene Wenger buộc phải có những suy tính đến việc chiêu mộ thêm một thủ thành giàu kinh nghiệm nữa để tìm sự an toàn trong khung gỗ. Hiện tại, sau khi bày tỏ sự quan tâm đến Buffon và Stekelenburg, Arsenal lại tiếp tục khiến dư luận chóng mặt khi công bố thêm ba cái tên nữa nằm trong danh sách chuyển nhượng mùa hè này.

Benaglio đang là mục tiêu tiềm tàng của Arsenal trong mùa hè này

Cái tên đầu tiên là thủ thành Diego Benaglio của Wolfsburg. Chuyển tới đội bóng nước Đức từ Nacional tháng 1/2008, Benaglio đã nhanh chóng thể hiện tài năng và nắm chắc suất bắt chính của "sói bạc". Mới thi đấu có ba năm tại Wolfsburg nhưng thủ thành 27 tuổi này đã có hơn 100 trận ra sân và được đánh giá là một trong những thủ thành tài năng nhất tại Bundesliga. Vì vậy, HLV Arsene Wenger đang muốn có thủ thành này bởi dù sao Benaglio cũng có kinh nghiệm thi đấu. Điều duy nhất ngăn cản Arsenal chính là mức giá của Benaglio, bởi hợp đồng của thủ thành này vẫn còn đến năm 2013 nên khoản phí chuyển nhượng mà Wolfsburg yêu cầu chắc chắn sẽ không hề rẻ.

Cái tên tiếp theo nằm trong "tầm phủ sóng" của Arsenal là thủ thành Artur Boruc của Fiorentina. Sau 5 năm thi đấu rất thành công trong màu áo Celtic, thủ thành người Ba Lan chuyển sang Fiorentina để tìm kiếm thử thách mới trong mùa hè 2010. Tuy nhiên, Boruc thường xuyên phải chịu cảnh "lép vế" so với người đồng đội Sebastian Frey bởi đơn giản một điều, thủ thành người Pháp luôn thi đấu rất hay và ổn định. Vì vậy, Boruc đang muốn rời Fiorentina để tìm kiếm bến đỗ mới, nơi sự cạnh tranh thấp hơn và Arsenal có thể là điểm đến thích hợp.

Cái tên cuối cùng nhận được sự chú ý của Arsenal là thủ thành Al Habsi của Bolton. Thủ thành người Oman không cạnh tranh được vị trí với Jusssi Jaaskelainen nên đã phải chuyển tới thi đấu cho Wigan theo dạng cho mượn. Theo Skysport, HLV Arsene Wenger cũng đang đặt thủ thành 29 tuổi này vào danh sách chuyển nhượng. Tuy nhiên, khả năng Arsenal chiêu mộ Al Habsi là không lớn cho lắm bởi thủ thành này cũng chẳng phải là cái tên đáng tin trong khung gỗ. Như vậy, Arsenal đã điền 5 cái tên vào danh sách cần chiêu mộ, nhưng rốt cuộc ai mới là người đứng trong khung gỗ "pháo thủ" mùa sau?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X