Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Muamba sẽ trở lại sân cỏ sau 6 tháng?

Thứ Tư 18/04/2012 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Muamba, người vừa giành lại sự sống từ tay tử thần, đã trở lại với cuộc sống bình thường sau nhiều ngày điều trị trong bệnh viện. Nhưng, còn nghiệp quần đùi áo số, xem ra ngày trở lại với tiền vệ Bolton này vẫn còn xa.

Tờ The Mirror vừa có buổi phỏng vấn tiến sĩ Richard Cooke, một chuyên gia tim mạch đầu ngành tại bệnh viện London Bridge, về sức khỏe và khả năng trở lại sân cỏ của Muamba. Là người đã theo Muamba suốt những ngày gian khó vừa qua, tiến sĩ Richard Cooke xem ra hiểu vấn đề hơn ai hết. Ông thẳng thắn thừa nhận:

“Sức khỏe của Muamba đã trở lại, nhưng chắc chắn chưa thể đạt trạng thái tốt nhất. Cậu ấy mới chỉ bắt đầu phục hồi các chức năng của cơ thể. Muamba cũng sẽ phải cố gắng nhiều để giúp trái tim mình có được sự bền bỉ, chịu đựng tốt như trước. Tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng trở lại của anh ấy. Nên nhớ rằng trong lịch sử, không ít cầu thủ đã trở lại sân cỏ sau khi từng trải qua những giây phút ở ranh giới giữa sự sống và cái chết. Muamba đã làm được điều thần kỳ, anh ấy vẫn sống sau khi tim mình ngừng đập, vậy chẳng có lý do gì không đặt niềm tin vào ngày trở lại sân cỏ cả. Vấn đề là Muamba sẽ cố gắng như thế nào mà thôi. Nếu mọi thứ diễn ra ổn thỏa, tôi tin anh ấy sẽ quay lại thảm cỏ xanh sau 6 tháng nữa”.

Người ta sẽ lại được thấy những lúc Muamba được chơi bóng?
Người ta sẽ lại được thấy Muamba chơi bóng?

Là người hiểu tình trạng sức khỏe của Muamba nên chắc chắn những lời tiến sĩ Richard Cooke đã nói có trọng lượng. Song, giữa việc nối lại nghiệp quần đùi áo số và cơ hội chơi bóng đỉnh cao với Muamba xem ra vẫn còn rất mơ hồ. Có thể anh sẽ thành công sau những tháng ngày miệt mài tập luyện, nhưng liệu Bolton có dám đặt niềm tin vào một người từng khiến họ phải thót tim như Muamba? Chẳng ai muốn mình chịu trách nhiệm cho một điều mình không thể quyết định được, đó chính là sự sống của Muamba.

Trà My (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X