Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Mùa tới, Manuel Pellegrini sẽ thay thế vị trí của Roberto Mancini

Thứ Bảy 11/05/2013 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Roberto Mancini đang bị đặt một dấu hỏi lớn về tương lai của chính ông tại Manchester City sau ngày hôm qua, cái này mà hàng loạt báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải một thông tin gây sốc và báo nào cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột: Manuel Pellegrini, HLV trưởng của Malaga, sẽ chính thức thay thế Mancini trên cương vị thuyền trưởng của Man City mùa tới.

Man City liên hệ với Manuel Pellegrini
Khả năng có Pellegrini của Man City lên tới 99%

Theo như thông tin trên các báo TBN, Man City sẵn sàng trả mức phí 4 triệu euro (3.4 triệu bảng) phí giải phóng hợp đồng ràng buộc giữa Pellegrini mà Malaga, đồng thời có được sự phục vụ của cựu HLV Real Madrid bắt đầu từ mùa tới. Và thông tin từ nội bộ phòng thay đồ của Malaga cũng cho biết HLV đương nhiệm của họ đã thông báo với tất cả các học trò thông tin ông sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội bóng tại La Liga năm sau. Đây chính là thông tin được Isco, học trò cưng của Pellegrini tiết lộ; và đặc biệt số 22 của Malaga rất trung thành với ông thầy của mình. Trong bối cảnh Man City muốn có Isco và đã nắm trong tay Pellegrini, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục đưa ra lời đề nghị với Malaga về trường hợp của tiền vệ sáng tạo tài hoa bậc nhất xứ sở bò tót.

Thông tin này bị rò rỉ ra ngoài rất không đúng lúc. Đây là thời điểm Man xanh chuẩn bị bước vào trận chung kết FA Cup gặp Wigan để chiến đấu cho danh hiệu duy nhất mà họ còn có khả năng giành được trong mùa giải này. Có vẻ như việc Pellegrini được đội bóng của Sheikh Mansour bổ nhiệm đã được thực hiện trên bàn giấy từ lâu và bây giờ mới bị tiết lộ. Theo một nguồn thông tin khác, từ tháng trước, Txiki Begiristain, giám đốc thể thao của Man City để bay tới Madrid gặp Jesus Martinez, đại diện của Manuel Pellegrini tại Tây Ban Nha. 

Bản thân Roberto Mancini cũng đã biết điều này, và thái độ của ông cho thấy rõ ràng một sự thật là ông sẽ không tiếp tục nắm quyền tại Etihad. Thay vì níu giữ chiếc ghế của mình và thể hiện khát khao làm việc cho Man City như các mùa trước, thì lần này Mancini chỉ "bình thản" than phiền: "Bóng đá là thế. Tôi giành 7 danh hiệu tại Inter trong vòng 4 năm và họ đá tôi ra ngoài đường cũng sau 4 năm đó. Tôi là người làm bóng đá, và tôi biết bóng đá khắc nghiệt như thế nào. Và tôi biết tôi đang ở trong tình cảnh như thế nào."

Tương lai của Mancini không được định đoạt bởi chiếc FA Cup sắp tới: bất chấp việc Man City có vượt qua Wigan để có thêm một chiếc cúp trong phòng truyền thống hay không thì chiến lược gia người Ý vẫn phải nhường chỗ cho thuyền trưởng cũ của Real Madrid. Rõ ràng, quyền sinh sát tại Etihad thuộc về Txiki Begiristain và Ferran Soriano, những người có quyền lực rất lớn tại nội bộ Man City và Roberto Mancini đơn giản chỉ là một quân bài trong chuỗi chiến lược dài hạn và tham vọng của bộ đôi nói trên. Được biết, Begiristain và Soriano có tham vọng xây dựng một đội hình 4-3-3 hoàn toàn mới mẻ cho mùa tới, và với chiến thuật 4-2-3-1 phổ biến và khó thay đổi, chắc chắn Roberto Mancini sẽ phải nhường chỗ cho Manuel Pellegrini, người đã từng thành công với 4-3-3 tại Real Madrid.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X