Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa tới, các cầu thủ chớ dại mà phân biệt chủng tộc ở Anh

Chủ Nhật 28/10/2012 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- LĐBĐ Anh và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đang bàn bạc về một dự thảo có liên quan tới việc bài trừ vấn nạn chủng tộc ra khỏi làng bóng đá xứ sở sương mù. Theo đó, từ mùa giải tới, bất kì cầu thủ nào phân biệt chủng tộc cũng sẽ bị phạt treo giò từ 8-12 trận hoặc thậm chí có thể sẽ phải ngồi ngoài phân nửa mùa giải.

Cơ nguyện của mọi chuyện vẫn xuất phát từ vụ lùm xùm của John Terry. Anh em nhà Ferdinand cho rằng án phạt đó là quá nhẹ đối với thủ quân của Chelsea vì thế họ cho rằng các cơ quan chức năng trong làng bóng đá xứ sở sương mù chưa thực sự coi trọng việc kì thị sắc tộc. Và để phản đối quyết định này của FA, anh em nhà Ferdinand đã kiên quyết không tham gia hoạt động chống phân biệt chủng tộc bằng cách mậc áo có in khẩu hiệu của Kick It Out. Hành động của Rio và Anton Ferdinand còn được một số cầu thủ da màu khác hưởng ứng mạnh mẽ khiến cho phong trào chống phân biệt chủng tộc được FA tổ chức lần này không thật sự mang lại hiệu quả như mong muốn.

Liệu vụ lùm xùm giữa Suarez và Evra có thể đi vào dĩ vãng
Một đội bóng có thể sẽ mất cầu thủ của mình cả nửa mùa bóng nếu như những vụ việc
tương tnhư thế này còn tiếp tục xảy ra
Chính vì lẽ đó, giờ đây, PFA và FA đang lên kế hoạch xây dựng một bộ luật mới về vấn nạn phân biệt chủng tộc đang hoành hành tại các giải đấu thuộc phạm vi xứ sở sương mù. Hiện công văn cụ thể chưa được công bố nhưng giới thạo tin cho rằng hai cơ quan này sẽ tăng hình phạt đối với các trường hợp phân biệt chủng tộc.

Được biết, thời gian treo giò tối thiểu sẽ thay đổi vào mùa giải tới. Ít nhất khi bị phát hiện có hành vi phân biệt chủng tộc, một cầu thủ sẽ phải ngồi ngoài từ 8-12 trận đấu (mức nhẹ nhất hiện tại là như John Terry với 4 trận treo giò). Và án phạt có thể sẽ còn tiếp tục tăng lên nếu một cầu thủ lặp đi lặp lại hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào một cầu thủ khác (giống như vụ Luis Suares và Patrice Evra).

"Bất kì khi nào chúng ta quy định một hình phạt sẽ có ai đó nói rằng nó quá nặng hoặc quá nhẹ. Nhưng khoản phạt từ 8-10 trận đấu có lẽ là hợp lý nhất để xử lý hành vi phân biệt chủng tộc"- một nguồn tin thân cận của FA và PFA cho biết.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X