Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua sắm khôn ngoan như Man City?

Thứ Hai 25/01/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Man City luôn ưu tiên đưa về những ngôi sao vừa chất lượng lại vừa trẻ tuổi. Định hướng trong kế hoạch chuyển nhượng của Man City đang phát huy hiệu quả rất lớn.


Với độ tuổi trung bình lên tới 29,09 tuổi, Man City chính là tập thể già nhất Premier League 2014/15, cao hơn gần 4 tuổi so với nhóm đại gia tại giải Ngoại hạng Anh. Những Martin Demichelis (35), Bacary Sagna (32), Yaya Toure (31), Pablo Zabaleta (30), Aleksandar Kolarov (30), Fernandinho (30), Jesus Navas (30)… có lẽ chẳng còn thi đấu đỉnh cao được bao lâu nữa. Trong khi nhiều trụ cột khác như Vicent Kompany (29) hay Joe Hart (28) cũng cận kề "tuổi băm".
Chuyen nhuong Man City dang di dung huong hinh anh
Độ tuổi trung bình của Man City cao nhất EPL mùa trước
Chính việc sở hữu đội hình gồm quá nhiều cầu thủ lớn tuổi khiến Man City hụt hơi trong giai đoạn lượt về của mùa giải trước, qua đó thất bại trước Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch tại giải Ngoại hạng. Để giúp Man xanh gia tăng sức cạnh tranh những danh hiệu ở mùa giải 2015/2016, HLV Manuel Pellegrini buộc phải lên kế hoạch trẻ hóa lực lượng và trọng tâm đưa về những bản hợp đồng vừa chất lượng lại vừa trẻ tuổi, nhất là khi sợi dây thòng lọng mang tên Luật công bằng tài chính của UEFA đã bị gỡ bỏ.
Dùng chiêu độc, Aguero quyết dụ Messi gia nhập Man City
(Bongda24h.vn) – Chia sẻ trên Sky Sports, tiền đạo Sergio Aguero thừa nhận bản thân đang ra sức thuyết phục siêu sao Lionel Messi gia nhập Man City.
Theo đó HLV Pellegrini và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain đã cùng nhau lập ra một danh sách chuyển nhượng Man City chi tiết, bắt đầu thực hiện từ mùa Hè 2015 vừa qua. Tuy nhiên, kế hoạch trẻ hóa của Man City được thực hiện từ từ, chứ không chủ đích thanh trừng đồng loạt các cựu chiến binh để trao hết cơ hội cho dàn cầu thủ trẻ.
Chuyen nhuong Man City dang di dung huong hinh anh 2
Man City thi đấu không thành công ở mùa giải trước
Và rồi, đúng như kế hoạch được vạch ra, Man City đã có một mùa hè 2015 bận rộn khi chi ra tổng cộng 203 triệu euro để mua sắm cầu thủ, qua đó trở thành CLB chi tiêu mạnh nhất châu Âu.

Những cái tên được Man xanh đưa về bao gồm: Kevin de Bruyne (54 triệu bảng, Wolfsburg), Raheem Sterling (49 triệu bảng, Man City), Nicolas Otamendi (32 triệu bảng, Valencia), Fabian Delph (Man City, 8 triệu bảng)… Những bản hợp đồng này phần lớn đáp ứng được các tiêu chí mà HLV Pellegrini đã đề ra. Tiền vệ De Bruyne
vừa cùng Wolfsburg vô địch Cúp QG Đức và về vị trí thứ 2 tại Bundesliga. Với 15 bàn thắng và 25 đường kiến tạo thành bàn anh chính là cầu thủ chơi tốt nhất của “Sói xanh”. Cầu thủ này sắp bước sang tuổi 25 nên thời gian cống hiến cho đội bóng chủ sân Etihad vẫn còn rất dài. 
Yaya Toure lên kế hoạch rời Man City ngay hè 2016
(Bongda24h.vn) – Người đại diện của Yaya Toure vừa chính thức xác nhận cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ lắng nghe mọi lời đề nghị ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 và...
Sterling là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Liverpool và vừa bước sang tuổi 21. Otamendi chính là một trong những trung vệ chơi tốt nhất La Liga mùa trước và có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu. Otamendi mới bước sang tuổi 27 còn Delph là một trong cầu thủ chơi tốt nhất của Aston Villa mùa 2014/15 và vừa qua tuổi 26.
Chuyen nhuong Man City dang di dung huong hinh anh 3
Những tân binh trẻ tuổi đóng góp rất nhiều vào thành công của Man City
Đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2015/2016, HLV Pellegrini đã pha trộn rất tốt kinh nghiệm của các cựu binh và những cầu thủ trẻ tuổi cũng như gương mặt mới. Trung vệ Martin Demichelis (35 tuổi), người đá chính 28 trận mùa trước, có vị thế tương đương với Eliaquim Mangala (24) và bản hợp đồng mới Nicolas Otamendi (27). Raheem Sterling (21) và Kevin De Bruyne (24) đã chơi tổng cộng 34 trận từ đầu mùa. Quan trọng hơn, họ đã dần khẳng định được tài năng.
 
Vậy là, sau hơn một nửa chặng đường mùa này, Man City đã giảm bớt tuổi trung bình xuống 1,5 tuổi và bây giờ họ chỉ xếp thứ 11 Premier League ở tiêu chí này. Còn về thành tích trên sân cỏ, sau 23 vòng, đội bóng chủ sân Etihad xếp thứ 2 trên BXH Premier League, kém đội đầu bảng Leicester 3 điểm. Man xanh cũng đã có mặt ở bán kết League Cup, vòng 4 cúp FA và vòng 1/8 Champions League. Rõ ràng, thành công hiện tại mà Man xanh có được một phần nhờ vào chính sách chuyển nhượng đúng hướng. Những Sterling, De Bruyne, Delph, Otamendi hoàn toàn có thể trở thành lứa nòng cốt đưa đội bóng chủ sân Etihad đến các thành công mới trong những mùa giải sắp tới.

Màn trình diễn của Sterling ở mùa giải 2014-2015


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X