Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua Petr Cech là sai lầm của Arsenal?

Thứ Hai 20/07/2015 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cựu thủ môn David James, Arsenal chỉ nhìn ra được lợi ích trước mắt mà không biết tính đường dài.

Gần như tất cả đều tin rằng chiêu mộ Petr Cech từ đối thủ cùng thành phố Chelsea với giá 11 triệu bảng là một thành công rực rỡ của Arsenal. Đã lâu lắm rồi, bảo vệ khung gỗ ở Emirates mới lại là một thủ môn tài năng và đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn đó những ý kiến hoài nghi về thương vụ này, liệu rằng ngôi sao người CH Séc có còn duy trì được phong độ đỉnh cao ở tuổi băm 33, trên hết là sau một mùa giải dành phần lớn thời gian ngồi trên ghế dự bị hay không.

Mua Petr Cech la sai lam cua Arsenal hinh anh
Arsenal đã sai lầm khi mua Petr Cech?

Chia sẻ mới đây, cựu thủ môn người Anh David James khẳng định nếu tính đến chuyện lâu dài trong tương lai, Arsenal hẳn đã không mua Petr Cech mà thay vào đó là Asmir Begovic mới đúng. “Người gác đền” Bosnia 28 tuổi này chính là sự thay thế cho Cech ở Stamford Bridge. Chelsea đã dùng đúng 11 triệu bảng nhận được từ Arsenal để chiêu mộ Begovic từ Stoke City trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này.

“Tôi cho rằng Chelsea mới là những người vui nhất khi họ nhận được một khoản tiền lớn cho cầu thủ lớn tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng. Trong khi đó, Arsenal sẽ phải đối mặt với những rủi ro không hề nhỏ. Cech rõ ràng là một thủ môn rất tài năng nhưng tôi không biết liệu rằng cậu ấy có còn duy trì được phong độ đỉnh cao như xưa hay không.”

“Đáng lẽ ra Arsenal nên mua Begovic, người thay thế Cech ở Chelsea. Đây mới là gương mặt được các đội bóng lớn ở Premier League liên tục theo đuổi trong nhiều năm qua. Ở độ tuổi hiện tại, Begovic có thể đồng hành, cạnh tranh quyết liệt với De Gea hay Courtois trong 5-10 năm. CĐV Arsenal nên hài lòng hơn nếu đội nhà mua được cậu ấy.”

Sớm thôi, NHM sẽ được kiểm chứng trình độ có bị mai một hay không của Petr Cech trong khung thành Arsenal. Rất có thể trận đấu chính thức đầu tiên của thủ môn người CH Séc trong màu áo Pháo Thủ sẽ chính là màn đối đầu với đội bóng cũ Chelsea trong trận tranh Community Shield vào tháng Tám tới.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X