Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua nhiều, Chelsea vẫn tự tin lách được luật Công bằng Tài chính

Thứ Hai 24/09/2012 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những chữ kí mới trong mùa giải này của Chelsea đã tiêu tốn gần 100 triệu bảng trong ngân quỹ của CLB, đặt đại gia thành London vào một tình cảnh khó khăn khi phải đối phó với luật Tài chính công bằng, bộ luật chuẩn bị có hiệu lực và đang làm cho nhiều đại gia khốn đốn. Tuy nhiên BLĐ đội bóng này vẫn rất tin tưởng vào khả năng tránh được việc bị tổn hại với những nguồn thu tiềm năng sắp tới.


Giám đốc điều hành Roy Gourlay cho rằng The Blues đang ở một vị trí tích cực về mặt kinh tế để sẵn sàng đương đầu với bộ luật liên quan đến tài chính này. Cụ thể, UEFA sẽ "trảm" tất cả những đội nào có bội chi quá lớn và số tiền lỗ quá nhiều.

Những dấu hỏi về tình hình kinh doanh của Chelsea liên tục được bắn đến Stamford Bridge khi mà người ta chỉ nhìn thấy một sự thật rõ ràng rằng mùa hè vừa qua, đội bóng của ông chủ Roman Abramovich đã chi quá nhiều cho những bản hợp đồng mới. Trong tình cảnh đến Real Madrid và Man City còn phải dè dặt, việc chi tiêu mạnh tay của Chelsea thực sự làm NHM ngạc nhiên. Thế nhưng, những tín hiệu lạc quan đang được bắn ra từ giới chóp bu của đội bóng này.

" Chúng tôi đang làm việc rất căng thẳng để đối phó với Luật Tài chính Công bằng. Chelsea tôn trọng điều luật của UEFA và cố gắng hết sức để ổn định tài chính của đội bóng, cũng như bảo vệ tương lai của CLB. BLĐ đội bóng đã và đang có những mối quan tâm nhất định đến bộ luật này và biết rằng mọi thứ sẽ không dễ dàng." - GĐĐH của Chelsea bắt đầu bài phát biểu.

Oscar: Hình bóng Kaka ở Stamford Bridge
Oscar đang chơi hay, nhưng lại đem tới nỗi lo về mặt tài chính cho Chelsea


Roy Gourlay hào hứng tiếp tục: " Chúng tôi đang cố gắng hết sức, và đã đạt được những bước đi nhất định trong việc thực hiện nghĩa vụ với tổ chức bóng đá lớn nhất châu Âu: đưa vào danh mục đầu tư những đối tác toàn cầu; trong lúc đó, chúng tôi đã thấy một vài khoản đầu tư đem lại lợi nhuận. Vì vậy, chúng tôi tự tin với việc mình sẽ cân bằng được thu chi trong ngân quỹ của đội bóng và tiến tới việc có được một số tiền hợp lý trên giấy tờ, giúp đội bóng vượt qua thời điểm khó khăn về kinh tế."

Tuy nhiên, mối quan tâm của Chelsea lúc này, theo như vị GĐĐH của đội bóng nằm ở chỗ nguồn thu của họ đến từ nhiều nguồn và không biết UEFA có đối phó được với việc tiền đầu vào của các đội bóng đến từ quá nhiều nước khác nhau trên thế giới, cùng với nhiều loại tiền của nhiều nước được lưu hành trong cùng 1 ngân quỹ, có thể dẫn đến việc kiểm soát rất khó khăn dành cho ủy ban bóng đá phụ trách châu Âu này.

" Có một ủy ban đứng ra phụ trách việc điều khiển tài chính, tức là giám sát từng hoạt động của các CLB, đưa ra những hình phạt khi phát hiện kinh tế của những đội bóng này "có mùi". Họ phải đối phó với các loại giấy phép khác nhau, các loại tiền tệ cũng như mức thuế suất khác nhau. Thậm chí, điều luật kinh doanh ở các nước khác nhau cũng không hề có điểm chung nào cả. Vì vậy, làm thế nào để bộ luật Tài chính Công bằng trở nên công bằng nhất có thể là một việc khó khăn và đầy thách thức chứ không hề dễ dàng." - Gourlay bày tỏ sự lo ngại.

23 đội bóng đầu tiên ở châu Âu đã bị "chém đẹp" vì không quản lý được tình hình tài chính của mình và không được hưởng những khoản tiền thưởng tương ứng với thành tích của mình, trong đó có cả ĐKVĐ Europa League Atletico Madrid. Hi vọng ĐKVĐ Champions League có thể thu được lợi nhuận từ những danh mục đầu tư của mình, nếu không người ta sẽ không thấy họ tại đấu trường châu Âu nữa.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X