Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua hụt sao Hàn, Liverpool quay trở lại "tăm tia" Demba Ba

Thứ Bảy 13/10/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù rất ưa thích chân sút chủ lực của Newcastle song với việc HLV Brendan Rodger đặc biệt để mắt tới ngôi sao Hàn Quốc đang khoác áo Hamburg- Son Heung Min, Liverpool dường như đã từ bỏ ý định đoạt người của Chích Chòe. Tuy nhiên, trong bối cảnh The Kops vừa nhận được cái lắc đầu từ phía đội bóng nước Đức, nhiều khả năng Lữ đoàn đỏ se quay trở lại "gạ gẫm" Demba Ba.

"Hỏa lực" của Liverpool vừa mới được thông nòng vài trận gần đây thì lại đang đứng trước nguy cơ tiếp tục bị "tịt ngòi". Chẳng là Fabio Borini- chân sút mới được HLV Brendan Rodgers đem về trong mùa hè vừa qua đã bất ngờ dính chấn thương và nhiều khả năng phải ngồi ngoài sân trong một khoảng thời gian dài. Trong khi đó, Luis Suarez dù rất khéo léo nhưng lại không thuộc mẫu tiền đạo có thể ghi bàn thường xuyên. Anh thường đảm nhiệm vai trò quấy phá và thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương nhiều hơn là một chân sút thực thụ có mỗi nhiệm vụ sút tung lưới đối phương.

Demba Ba, niềm ao ước của Liverpool
Demba Ba một lần nữa lại trở thành niềm ao ước của Liverpool
Ấy thế mà sau 7 vòng đấu của Premier League 2012/13, nếu The Kop có được 9 bàn thắng thì trong số đó có đến 5 pha lập công là của Suarez. Nói cách khác Liverpool dường như đang quá phụ thuộc vào chân sút người Uruguay. Điển hình là trong những trận đấu mà Suarez im hơi lặng tiếng, thì The Kop cũng không thể có được kết quả có lợi.

Và về lâu về dài, xét cho cùng 2 tiền đạo chủ lực vẫn là quá ít đối vớt một đội bóng nhiều tham vọng tại Premier League (vốn nổi tiếng là khốc liệt) như Liverpool. Vì thế, giống Chelsea, họ đang tính tới việc hoạch định những phương án mua sắm trong phiên chuyển nhượng tháng 1 tới đây.

Một trong số những cái tên được Liverpool nhòm ngó phải kể đến Son Heung Min. Mặc dù là một người châu á nhưng ngôi sao sinh năm 1992 của xứ sở kim chi này lại sở hữu thể hình khá lý tưởng-1m84, có lẽ là đủ để chơi bóng ở một môi trường giàu chất thể lực như Premier League. Không những thế, Son Heung Min còn là một cầu thủ khá đa năng. Với tốc độ và kĩ thuật cá nhân điêu luyện, tiền đạo của Hamburg còn có thể đảm nhận tốt vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Hiện tại, ở Bundesliga, thành tích ghi bàn của Son Heung Min cũng là khá tốt. Sau 7 vòng đấu, ngôi sao Hàn Quốc đã có cho mình 4 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn của giải đấu cao cấp nhất nước Đức.

Tuy nhiên, mới đây, vị cựu chiến lược gia từng dẫn dắt Swansea cũng nhanh chóng nhận được cái lắc đầu từ đội bóng nước Đức. Thế nên, một lần nữa, HLV Brandan Rodgers lại đang có ý định quay trở lại với mục tiêu mang tên Demba Ba.

Kể từ khi gia nhập Newcastle, Demba Ba đã thể hiện được phong độ hết sức ấn tượng. Anh là sự thay thế xứng đáng cho vị trí mà Andy Carroll để lại. Với 16 bàn thắng, Demba Ba trở thành chân sút chủ lực trên hàng công của Chích chòe ở mùa giải năm ngoái. Hiện tại, ngôi sao người Senegal cũng đã có được cho mình 6 bàn/7 trận tại Premier League 2012/13. Mặc dù vậy, đã có thông tin cho rằng Demba Ba đang không hạnh phúc ở St James Park và tháng 1 tới chính là cơ hội tốt cho Liverpool nếu họ thật sự muốn đoạt người

Lẽ ra, ngay từ mùa hè vừa qua, Liverpool đã có cơ hội để mua thành công Demba Ba nếu CLB này đồng ý nhả Andy Carroll cho Chích Chòe. Thế nhưng, việc The Kops "dè bỉu" lời đề nghị của Newcastle cho chữ kí của Andy Carroll đã khiến cho đội bóng của HLV Alan Pardew tức giận và cuối cùng Liverpool chẳng thế đoạt người. Mặc dù vậy, mức giá phá vỡ hợp đồng của chân sút người Senegal cũng là khá rẻ- 7 triệu bảng. Và trong bối cảnh khủng hoảng tiền đạo như hiện nay, việc HLV Brendan Rodgers xin cấp trên tài trợ tiền để mua thêm chân sút là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này đang thể hiện rõ quyết tâm được chơi tại Champions League mùa tới của The Kops bởi nếu mua Demba Ba, họ chỉ có thể sử dụng anh cho mặt trận quốc nội mà thôi (do Demba Ba đã tham dự Europa League cùng Newcastle).

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X