Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải tới, Arsene Wenger sẽ đấu trí với huyền thoại Arsenal

Chủ Nhật 31/05/2015 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh đưa tin cựu tiền vệ người Pháp Patrick Viera rất có thể sẽ trở thành HLV của Newcastle từ mùa sau.

Sau khi chính thức giải nghệ trong màu áo Man City thì Patrick Viera cũng ở lại luôn Etihad làm việc với chức vụ Giám đốc phát triển bóng đá và sau này là HLV đội trẻ U21. Hợp đồng của cựu tiền vệ 39 tuổi và Man Xanh sẽ đáo hạn vào mùa hè này và ông quyết định ra đi để tìm kiếm những thách thức mới. Viera vừa chính thức nhận bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA sau một khóa học hạng A ở xứ Wales cách đây chưa lâu.

Ban đầu, đại gia Đức Bayern Munich ngỏ ý mời Viera về tiếp quản đội trẻ nhưng ông nhanh chóng từ chối. Danh thủ một thời của nước Pháp muốn thử thách bản thân cao hơn, trên cương vị HLV trưởng của một đội bóng chơi ở giải VĐQG. Chính vì vậy mới xuất hiện những tin đồn Viera sẵn sàng ở lại Man City thay thế Manuel Pellegrini, nhưng rồi sau đó bị giới chủ Ả Rập dập tắt hy vọng vì sự non tay trong khả năng huấn luyện.

Mua giai toi, Arsene Wenger se dau tri voi huyen thoai Arsenal hinh anh
Huyền thoại Viera có thể đối đầu thầy cũ Wenger và Arsenal

Rất có thể huyền thoại Viera của Arsenal sẽ đồng ý dẫn dắt CLB hạng trung nước Anh Newcastle khi báo chí xứ sở sương mù đang đưa tin về những cuộc đàm phán giữa hai bên. Mùa giải vừa qua là thảm họa cho “Chim chích chòe” khi Alan Pardew từ chức vì mâu thuẫn, còn HLV tạm quyền John Carver khiến đội bóng lâm vào cảnh khủng hoảng nghiêm trọng và chỉ suýt soát trụ hạng thành công.

Trên thực tế, ưu tiên số một của Newcastle là David Moyes, cựu HLV của Everton và M.U hiện đang lèo lái thành công Real Sociedad bên Tây Ban Nha. Tiếp đó là Steve McLaren, người vừa mới bị Derby County sa thải. Mặc dù vậy, West Ham được cho là có lợi thế hơn trong quá trình thuyết phục cựu HLV ĐT Anh về làm tân thuyền trưởng. Do đó mà BLĐ đội bóng sọc đen – trắng mới chuyển hướng sang phương án Viera.

Dẫu sao nếu được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở St. James’ Park, NHM sẽ rất mong chờ ít nhất 2 màn đấu trí trong mùa giải tới đây giữa Patrick Viera và người thầy cũ Arsene Wenger ở Arsenal. Trong quá khứ, cựu tiền vệ người Pháp đã có 10 năm thành công khoác áo Pháo Thủ với cương vị đội trưởng và là một trong những học trò xuất sắc nhất của “Giáo sư”.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X