Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thê thảm ở mùa giải 2016/17 vì thiếu vắng Cazorla

Thứ Hai 01/05/2017 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Robert Pires nhận định rằng chính chấn thương dài hạn của tiền vệ Santi Cazorla đã ảnh hưởng lớn đến các mục tiêu của Pháo Thủ.

Sau bao năm sống lay lắt trong nỗi thất vọng, đây có thể là mùa giải ấn định sự thất bại toàn diện của Arsenal. Thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục trước Tottenham vừa rồi đã chính thức đánh dấu lần đầu tiên sau 22 năm, Pháo Thủ phải cam chịu núp bóng đối thủ truyền kiếp vùng Bắc London ở Premier League.

Quan trọng hơn khi cũng sau từng đó thời gian, Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ không thể giúp Arsenal giành vé tham dự Champions League. Hiện tại, Pháo Thủ còn 1 trận chưa đấu trong tay so với các đối thủ nhưng cũng đã kém vị trí thứ 4 của Man City đến 6 điểm, với 5 vòng Premier League còn lại dành cho họ.

Arsenal the tham o mua giai 201617 vi thieu vang Cazorla hinh anh
Arsenal thất bại vì mất Santi Cazorla cả mùa giải

Mùa giải thất bại của Arsenal được tổng hòa bởi nhiều yếu tố, nhưng Robert Pires vừa chỉ ra một nguyên nhân mà không nhiều người nghĩ tới. Cựu tiền vệ huyền thoại người Pháp của sân Highbury chia sẻ: “Các bạn có thể bất ngờ khi tôi nói rằng do sự thiếu vắng của Santi Cazorla, nhưng sự thực đúng là như vậy. Từng chơi cùng Santi ở Villarreal, tôi hiểu cậu ấy là một cầu thủ tài năng xuất sắc ra sao.”

“Thi đấu ở khu trung tâm, Santi như chất kết dính liên hệ mọi tuyến lại với nhau. Khả năng kiểm soát bóng và cầm nhịp thế trận của Santi là quá đỗi tuyệt vời. Với thêm cả sự đặc biệt ở khả năng thuận cả hai chân và chơi bóng như một, về mặt kỹ thuật có thể nói Santi là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Cậu ấy chấn thương dài hạn và đây chính là lý do Arsenal đang có một mùa giải không như ý.”

Santi Cazorla gặp vấn đề ở gót chân và đã ngồi chơi xơi nước gần như cả mùa giải này. Đến khi sắp kết thúc như lúc này mà vẫn còn chưa thể ấn định được ngày tái xuất sân cỏ của tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha. Thời điểm anh tập tễnh rời sân trận Ludogorets ở Champions League hồi giữa tháng Mười năm ngoái cũng đánh dấu đà sa sút không phanh của Arsenal. Mặc dù vậy, Robert Pires hiện vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội trở vào top 4 cũng như lên ngôi vô địch FA Cup của đội bóng cũ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X