Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải tệ hại của William Gallas: Hết thời rồi!

Thứ Sáu 10/10/2008 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
William Gallas có thể sẽ đứng trước camera phản biện cuốn tự truyện của anh bạn đồng nghiệp Jerome Rothen (?). Nhưng người đội trưởng của Arsenal không thể phủi tay với phong độ đang ngày một kém đi ở Emirates.

Rothen có thể quá lời, nhưng chưa chắc cầu thủ của PSG đã bịa đặt toàn bộ câu chuyện liên quan đến Gallas. Bởi Gallas đã phải thừa nhận, khi còn là một thanh niên 16-17 tuổi, anh đã được gắn với biệt danh Pierre Richard - một sự so sánh liên tưởng đến Mr Bean - nhân vật có thể khiến người ta “cười ra nước mắt”.


Trong cuốn sách của Rothen, Gallas được nói đến khá nhiều nhưng phần lớn trong vai trò của một kẻ phản diện. Nhìn những bàn thắng “cứu” Arsenal trong những giây cuối cùng của cựu trung vệ Chelsea, có thể phần nào mường tượng ra cái tính cách chớp nhoáng, thoắt ẩn thoắt hiện như một “kẻ đánh cắp” của tuyển thủ ĐT Pháp.

Tiếc rằng, đáng lẽ những điều ấy cần phải được trân trọng, thì cả phong độ chung cuộc lẫn cách cư xử trong tư cách một đội trưởng của Gallas trên sân khiến người ta thất vọng. Từ hành động quát mắng Clichy cuối mùa trước đến việc kèm không nổi Cousin khiến Arsenal thúc thủ 1-2 trước Hull City đầu mùa này, Gallas như tự thú, anh không xứng đáng với niềm tin của Giáo sư Wenger.

Có lẽ đã lường trước viễn cảnh ấy mà “thuyền trưởng” người Pháp đã vời Mikael Silvestre - một trung vệ “hàng thải” từ M.U năm nay đã 31 tuổi (bằng Gallas) về làm giải pháp tình thế. Sau một thời gian dài dưỡng thương, Silvestre đã trở lại khá thuyết phục trong trận thắng 3-2 của đội hình B Arsenal trước Stoke City. Một tín hiệu cho thấy, ngày Silvestre trở lại đội 1 đã ở rất gần.

Ở trung tâm hàng phòng ngự của Arsenal, Silvestre sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Gallas và K.Toure. Nhưng trong bối cảnh K.Toure vẫn chơi hay và chính Gallas khẳng định anh đang không có phong độ tốt, thiếu tính ổn định và gần đây bị kiệt sức, cơ hội dành cho cũng một người Pháp như Silvestre là không nhỏ. Tất cả chỉ còn chờ quyết đinh cuối cùng từ Arsene Wenger. Gạt Gallas hay tiếp tục đặt niềm tin vào anh? Không đơn giản, vì Gallas vẫn đang là đội trưởng Arsenal…

Gallas nổi cáu với Rothen

Trong một năm vốn đã gặp quá nhiều đen đủi trên sân cỏ, William Gallas còn vừa bị đồng đội Rothen ở đội tuyển Pháp bóc mẽ chỉ là “một thằng đần và một tay đạo chích”.

Trong cuốn tự truyện “Các bạn sẽ chẳng tin tôi đâu” vừa xuất bản, Jerome Rothen tiết lộ ở đội tuyển Pháp, mọi người toàn gọi Gallas là Mr. Bean. Tất nhiên, không phải vì khả năng chọc cười mọi người, mà bởi những hành động kỳ quặc đến... ngu ngốc như nhân vật được diễn viên người Anh, Rowan Atkinson thủ vai.

Chưa hết, Rothen còn kết tội Gallas “lấy tiền của người khác mà không nói gì”. Sự việc xảy ra trong nhóm 5 người vốn là bạn thân, gồm Rothen, Gallas và 3 người khác. Họ thường xuyên cho nhau biết mật mã tài khoản tiền gửi cá nhân để dễ bề mượn tiền, nhưng Gallas đã lợi dụng điều đó để rút khoảng 150 euro mà chẳng nói trước gì cho “khổ chủ” Eric Siturk. Sự việc bị làm rùm beng và quan hệ nhóm bạn ngày một nhạt nhòa.

Đáp lại, Gallas chỉ biết nổi cáu, nhưng tiếc thay anh chẳng có gì để chứng minh...

NHỮNG BIẾN CỐ LIÊN QUAN ĐẾN W.GALLAS

- 23/02/’08: Gallas ngồi thẫn thờ tại St Andrews sau quả penalty bất thành của Clichy. Trận đấu ấy đánh dấu 2 cột mốc: Eduardo chấn thương dài hạn và Arsenal trắng tay năm thứ 3 liên tiếp.

- Tháng 6/2008: ĐT Pháp bị loại ở vòng bảng EURO 2008 mà không giành được bất cứ thắng lợi nào. Những tin đồn sau đó mới thật ghê rợn: Phòng thay đồ rối tung của ĐT là nguyên nhân thất bại.

- 20/08/2008: Người bạn thân nhất của Gallas, cựu hậu vệ David Sommeil của Man City, đã bị đột quỵ do đau tim trong một buổi tập của Valenciennes.

- 27/09/2008: William Gallas trở thành tội đồ khi không kèm được Cousin, để cầu thủ của tân binh Hull City đánh đầu ấn định chiến thắng lịch sử 2-1 trước Arsenal ngay tại Emirates.

- 08/10/2008: Jerome Rothen cho xuất bản cuốn sách tạm dịch là “Các bạn sẽ chẳng tin tôi đâu”, ám chỉ Gallas là kẻ dốt nát và có tính ăn cắp vặt.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X