Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải 2015/16 của Diego Costa: Thất bại hoàn toàn

Thứ Hai 23/05/2016 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Diego Costa trải qua một mùa giải thất vọng trong màu áo Chelsea. Với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình anh đã bị gạt ra khỏi đội hình tuyển Tây Ban Nha dự VCK EURO 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Diego Costa gây thất vọng rất lớn

Mùa giải đầu tiên tại Anh, tiền đạo Diego Costa ghi tới 20 bàn thắng tại Premier League. Tuy nhiên, những gì Costa làm được ở mùa giải này kém hơn hẳn. Cụ thể, chân sút sinh năm 1988 chỉ ghi được 14 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. So với thành tích làm bàn của Harry Kane (Tottenham, 25 bàn), Sergio Aguero (Man City, 24 bàn), Jamie Vardy (Leicester, 24 bàn) là sự khác biệt rất lớn.
tien dao Diego Costa hinh anh
Tiền đạo Diego Costa chơi thất vọng ở mùa giải này
Dưới thời HLV Jose Mourinho, cựu cầu thủ của Atletico đá trọn vẹn 15 trận tại Premier League nhưng chỉ ghi được 3 bàn thắng. Sau khi HLV Guus Hiddink tiếp quản Stamford Bridge, Diego Costa phần nào lấy lại khả năng săn bàn nhưng nhìn chung vẫn dưới phong độ đỉnh cao. Thâm chí, mùa này, chân sút người Tây Ban Nha còn không ít lần gây sự. Hết gây hấn với đối thủ anh còn quay sang chọc ngoáy đồng đội. Những thống kê chỉ ra rằng Costa đã phải nhận tới 10 thẻ vàng ở Premier League, có tới 3 lần phải thụ án treo giò. Bởi vậy, cầu thủ sinh năm 1988 trở thành một trong những gương mặt bị ghét nhất ở giải Ngoại hạng Anh.
Lộ diện bom tấn đầu tiên của M.U thời Mourinho
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Bồ đã lên kế hoạch cải tổ lại đội hình của Manchester United, bắt đầu từ bản hợp đồng với tiền vệ giàu năng lượng Joao...
Việc tiền đạo Costa thi đấu dưới sức là một phần nguyên nhân khiến Chelsea trắng tay toàn tập và chỉ kết thúc ở vị trí thứ 10 tại giải Ngoại hạng. Với sự sa sút của mình tương lai Costa đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Nhiều nguồn tin cho rằng tân HLV Conte muốn đưa Gozalo Higuain của Napoli về thay Costa ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Mới đây thôi, Costa đã bị loại khỏi danh sách tuyển Tây Ban Nha dự VCK EURO 2016. Rõ ràng, đây là mùa giải chẳng lấy gì là vui vẻ với cựu chân sút của Atletico Madrid.

Đâu là nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Costa sa sút, dễ nhận thấy nhất là lối chơi của cầu thủ này bị bắt bài. Các hậu vệ tại Premier League đã không còn lạ lẫm với cách chơi của chân sút người Tây Ban Nha. Họ đã biết cách đối phó với tiểu xảo và cách chơi khiêu khích mang thương hiệu của tiền đạo này. Dường như khi đối đầu với Costa, nhiều cầu thủ chơi với hơn... 100% khả năng để vô hiệu hóa mũi nhọn bên phía The Blues. Chính Costa phải đón nhận tiểu xảo cùng những pha phạm lỗi ác ý từ đối thủ mà đã từng buộc anh phải ngồi ngoài dưỡng thương nhiều lần.
tien dao Diego Costa hinh anh 2
Costa thường xuyên dính chấn thương
Tiếp theo là việc tiền đạo Costa không nhận được sự giúp đỡ cần thiết từ tuyến dưới. Mùa trước, tiền vệ Cesc Fabregas có tới 18 đường chuyền thành bàn và 11 trong số đó là dành cho chân sút mang áo số 19, nhưng mùa này F4 chỉ có 7 đường chuyền thành bàn và 3 trong số đó "giúp" đồng hương lập công. Những Oscar và Eden Hazard cũng sa sút trông thấy khi không còn cung cấp quá nhiều bóng cho Costa. Chính việc “đói bóng” khiến cầu thủ sinh năm 1988 không có nhiều cơ hội để tung ra những cú dứt điểm.
Đến M.U, Mourinho được cấp 150 triệu bảng để mua 6 ngôi sao
Đến Man United, Mourinho sẽ được duyệt chi ngân sách khủng lên đến 150 triệu bảng để làm mới đội hình Quỷ đỏ mùa tới.
Những thống kê cũng chỉ ra rằng khả năng săn bàn của Costa cũng suy giảm so với mùa giải trước. Tỉ lệ dứt điểm chính xác của cựu tiền đạo Atletico ở mùa này chỉ là 53% (mùa giải trước 58%). Số lượng những cú sút tung ra trong vòng cấm đối phương cũng thấp mà vốn dĩ chân sút Diego Costa là mẫu cầu thủ hoạt động trong khu vực 16m50.
tien dao Diego Costa hinh anh 3
Khả năng dứt điểm của Diego Costa đã sa sút rất nhiều
Cuối cùng, Costa đã tăng cân và chậm chạp hơn nhiều sau chấn thương. Chính cầu thủ 27 tuổi thừa nhận, thói quen ăn uống phóng túng khiến anh không nhanh nhạy như trước. Muốn sớm trở lại, việc Costa cần làm là tập luyện, giảm cân thay vì tiếp tục gây hấn với đối thủ. Lối chơi máu lửa, nhiệt huyết của chân sút này vẫn là thứ Chelsea khát khao, nhưng nếu không đi kèm hiệu quả, mọi cố gắng sẽ trở nên vô ích.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X