Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mua được Hummels giá hời, Man Utd sẽ chi đậm cho Daley Blind

Thứ Ba 22/07/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd đang trải qua một mùa hè đại tu thực sự. Với Louis Van Gaal, Man Utd chợt trở thành điểm đến lí tưởng cho nhiều ngôi sao đang đạt độ chín.

daley blind
17 triệu bảng là không đắt để mua sự đa năng của Blind, người có thể chơi cả trung vệ
hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự

Trên thực tế thì Man Utd nhắm mua rất nhiều nhưng họ mới chỉ có được 2 tân binh chính thức là Ander Herrera và Luke Shaw. Cả 2 đều không phải là những mục tiêu mà Louis Van Gaal lựa chọn từ đầu, mà là những mục tiêu từ hè năm ngoái của Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, kì chuyển nhượng vẫn còn hơn 1 tháng nữa, và vẫn còn rất nhiều những câu chuyện ra đi hay ở lại Old Trafford được nói đến. Những Arturo Vidal, Mats Hummels, Thomas Vermaelen sẽ sớm muộn làm nóng những mặt báo bằng các hình ảnh tươi cười cầm chiếc áo của Quỷ Đỏ thành Manchester.

Nói về Hummels - anh được đưa về Old Trafford với mục tiêu trở thành một trong hai nhân vật thay thế Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, những cựu binh vừa rời khỏi thành phố công nghiệp nước Anh. Trong những diễn biến mới nhất, dự kiến Man Utd chỉ cần trả 20 triệu euro cho trung vệ 25 tuổi này. 2 phía Man Utd và Dortmund cũng đã đi tới thỏa thuận, và chỉ trong 5 ngày nữa, Hummels sẽ chính thức đến Man Utd. 20 triệu euro là giá quá hời cho tài năng của Hummels, chính vì thế, Man Utd có thêm một khoản tiền để bạo chi cho một tài năng khác để bổ sung vào đội hình.

Patrice Evra đã chính thức được bán cho Juventus, và Luke Shaw là người thay thế. Alexander Buttner đã được đẩy sang Dynamo Moscow; chính vì thế, giả sử như có một hậu vệ trái nữa được mua về Man Utd để cạnh tranh với tân binh từ Southampton thì cũng là điều hợp lý. Daley Blind đã được nhắm tới. Hậu vệ 24 tuổi này vừa trải qua một kì World Cup thành công cùng ĐT Hà Lan, và cũng đang là trụ cột không thể thay thế tại Ajax. Sở trường của anh là tốc độ, sự xông xáo, khả năng tranh chấp 1-1 và kĩ thuật chuyền dài siêu đẳng. Bàn thắng đẹp nhất World Cup của Van Persie đến từ đường chuyền như Xavi thời đỉnh cao của Daley Blind.

Điểm hay của Blind là anh không chỉ bị đóng đinh ở một vị trí như Luke Shaw. Blind còn có thể chơi trung vệ (quá tuyệt vời trong bối cảnh Hummels đang cần một đối tác), và tiền vệ trung tâm, vị trí mà Michael Carrick cùng Darren Fletcher, 2 cái tên đã có tuổi đảm nhận. Nói cách khác, mua Blind, Van Gaal sẽ có trong tay cực kì nhiều phương án: xếp Shaw đá cánh trái, Blind - Hummels chơi trung vệ; xếp Blind đá cánh trái, để một người khác đá cặp với Hummels (có thể là Smalling, Jones, Evans hoặc tân binh Vermaelen); và kể cả xếp Blind chơi tiền vệ phòng ngự, đơn thuần để Carrick được nghỉ ngơi.

Được biết, 17 triệu bảng là số tiền mà Van Gaal bỏ ra để thuyết phục Ajax. Với tài năng của Blind, 17 triệu bảng không hề lớn. Nó giống như kiểu Van Gaal dùng số tiền mua 1 người để mua về 3 người vậy: một trung vệ, một hậu vệ trái và một tiền vệ đánh chặn. Một cầu thủ đa năng rất cần cho một Man Utd vá víu vào lúc này. Nếu thực sự có được Blind, Man Utd sẽ có hàng thủ vô cùng đáng nể.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X