Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua được Fellaini, MU “thừa sức” vô địch Premier League?

Thứ Bảy 17/08/2013 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong bài trả lời phỏng vấn trước báo chỉ mới đây, tân HLV Everton, ông Roberto Martinez đã thừa nhận CLB nhiều khả năng sẽ để Marouane Fellaini ra đi, có thể là đến MU nếu như nhận được một đề nghị hợp lý.

David Moyes quay lại với thương vụ Fellaini
 
Fellaini và HLV David Moyes sắp "tái ngộ" 

Cùng với những động thái của ban lãnh đạo MU trong thời gian gần đây, có thể thấy là tiền vệ người Bỉ hiện đã ở rất gần sân Old Trafford. Fellaini cũng là mẫu cầu thủ quá phù hợp với lối chơi của giải Ngoại hạng Anh. Với khả năng công thủ toàn diện, chiều cao tốt, sức mạnh, kỹ thuật và thể lực đều ổn, Fellaini có thể đảm nhận mọi vị trí ở khu vực giữa sân. Và quan trọng hơn nữa, cầu thủ người Bỉ từng được chính HLV David Moyes “dìu dắt” khi còn ở Everton. Chính nhờ tân HLV của MU mà Fellaini có thể trở thành một tiền vệ xuất sắc như bây giờ. Và nếu “cập bến” Old Trafford, chắc chắn David Moyes sẽ tiếp tục “hoàn thiện” Fellaini để anh trở thành một “miếng ghép” hoàn hảo cho hàng tiền vệ của MU.

Trong trường hợp sở hữu được Fellani, tân HLV David Moyes hoàn toàn có thể bớt “đau đầu” trước những thái độ “làm mình làm mẩy” đòi ra đi của Wayne Rooney. Và nếu may mắn, sau khi có được chữ ký của cầu thủ người Bỉ, MU sẽ tập trung hoàn toàn vào công tác thuyết phục Rooney ở lại. Khi đó, Quỷ đỏ sẽ sở hữu một hàng công cực kỳ chất lượng, không thua kém bất cứ “đại gia” nào ở Premier League.

Có Fellaini, HLV David Moyes có thể xếp anh đá thấp cùng Carrick để tạo nên cặp tiền vệ trung tâm “hoàn hảo” cho tuyến giữa. Với khả năng tranh chấp bóng tuyệt vời cùng lợi thế về thể hình, tiền vệ của Everton hoàn toàn có thể làm tốt cả nhiệm vụ hỗ trợ hàng phòng ngự cũng như tổ chức tấn công. Hoặc một phương án khác, Moyes để Fellaini đá hộ công ngay sau Van Persie (khi Kagawa gặp chấn thương hoặc Rooney tỏ thái độ bất hợp tác), với chiều cao cực tốt, khả năng tì đè cũng như dứt điểm khéo léo, đa dạng, cầu thủ người Bỉ chắc chắn sẽ trở thành một đối tác cực kỳ ăn ý với tiền đạo người Hà Lan. Nhìn chung, nếu sở hữu Fellaini trong đội hình, MU xem như đã giảm đi một “gánh lo” trong suốt cả đợt hè vừa qua.

Tất nhiên, nếu nói mua Fellaini thì MU sẽ vô địch Premier League thì sẽ quá là vô lý, thậm chí còn hơi “buồn cười”. Nhưng có thể khẳng định, đội hình của các nhà ĐKVĐ nước Anh hiện nay thiếu đi một cầu thủ đa năng giống như tiền vệ người Bỉ. Và chắc chắn, HLV David Moyes cũng nhận thấy rằng sự hiện diện của cậu học trò cũ ở sân Old Trafford là rất cần thiết vào thời điểm này.   

Tuy nhiên, sau những thất bại với Thiago Alcantara, Strootman, Fabreagas hay thậm chí là Modric, ban lãnh đạo Quỷ đỏ cần xem xét lại cách làm việc trên TTCN của mình. Trong vụ Fellaini, MU vẫn đang nắm “đằng chuôi”, nhưng họ cũng có thể bị “chơi khăm” bất cứ lúc nào. David Moyes cần thực sự tỏ ra quyết đoán để sân Old Trafford có thể chào đón một tân binh được xem là chất lượng nhất từ đầu mùa hè tới giờ.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X