Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa Đông Manchester: Kẻ thức giấc, người ngủ vùi?

Thứ Ba 27/12/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một bước ngoặt ở cuộc đua giành chức vô địch giữa hai đội bóng thành Manchester. Đêm qua, M.U lại có chiến thắng "5 sao" trước Wigan trong khi Man City bất ngờ bị West Brom cầm chân trên sân khách. Khoảng cách về điểm số đã được san lấp và giờ đây Man City chỉ đứng đầu nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn-thắng bại.

Man City: Ngủ quên ở mùa Đông?

Cách đây vỏn vẹn 2 tuần, Man City vẫn được xem là hoàn toàn thống trị Premier League, bỏ xa phần còn lại đến 5 điểm. Nhưng giờ đây, họ đã bị M.U đuổi kịp. Đã có những lời cảnh báo dành cho Man City khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Bản thân đội bóng của HLV Roberto Mancini gặp phải điểm yếu về kinh nghiệm trong khi chạy nước rút từ mùa Đông đã là sở trường của M.U và Sir Alex Ferguson.

Silva cũng bất lực và Man City hoà thất vọng

Khoảng cách 5 điểm đã bị rút xuống còn 2 điểm khi Man City bị Chelsea đánh bại ở vòng 15. Đêm qua, họ mất tiếp lợi thế về 2 điểm sau trận hòa ở West Brom, đội bóng chỉ xếp giữa BXH và kém Man City về mọi mặt.

Trước lịch thi đấu dồn dập, Man City thực sự gặp vấn đề về mặt thể lực. Ở West Brom, hàng công không còn tạo được nhiều cơ hội rõ nét. Điều đáng lo hơn, với hàng tiền vệ thi đấu với những đôi chân nặng trĩu như đeo chì, Man City không thể kiểm soát tốt khu vực giữa sân. Để rồi, họ gặp khó khăn trong việc thu hồi bóng và gây sức ép dồn dập về phía khung thành đối phương như thường lệ. West Brom xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi họ không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn tự tin tổ chức tấn công với số đông cầu thủ mỗi khi có cơ hội. Man City có thể tiếc nuối khi cú sút xa của Balotelli đã bị xà ngang từ chối bàn thắng. Nhưng ở chiều ngược lại, West Brom cũng suýt ghi bàn khi một cú sút của họ chạm vào cột dọc.

Man City vẫn toàn thắng ở sân nhà Etihad. Nhưng khi phải làm khách, HLV Roberto Mancini đã không có được những tính toán hợp lý để các cầu thủ đạt được phong độ và thể lực tốt nhất. Những lần vấp ngã của Man City mùa này đều diễn ra ở sân khách, gồm trận hòa Fulham hồi đầu mùa, trận hòa 1-1 may mắn ở Anfield của Liverpool. Trước West Brom, họ đã thua 1-2 ở Stamford Bridge của Chelsea.

M.U: Thức dậy từ mùa Đông

Ngay cả khi bị Man City bỏ xa đến 5 điểm, giới chuyên môn vẫn không gạt M.U ra khỏi cuộc đua. Đơn giản vì họ thừa biết M.U đáng sợ như thế nào khi mùa giải bước vào giai đoạn Giáng Sinh - Năm mới. Hôm qua, họ lại thắng. Chiến thắng thứ 8 trong 9 trận từ sau thất bại ở derby. 9 trận với 27 điểm tuyệt đối, họ giành đến 25 điểm!

Manchester Unitted trở lại mạnh mẽ

M.U đã thực sự vào guồng. Bây giờ, mỗi trận đấu đối với họ chẳng khác gì một màn đi dạo. Bây giờ, hễ ai có mặt trên sân cũng đá tốt. Bây giờ, cuộc khủng hoảng lực lượng gần như không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội giành chiến thắng của họ.

Ở Old Trafford đêm qua, M.U ra sân chỉ với 1 trung vệ thực thụ. Đó là Jonny Evans, cầu thủ được đánh giá thấp nhất về trình độ trong số các trung vệ của M.U. Carrick được đẩy lùi đá cặp với Evans. Vào đầu hiệp 2, khi Evans được rút ra thì Evra được đẩy vào đá trung vệ (có lẽ, anh là trung vệ thấp nhất ở Premier League!). Bản thân Valencia thì lùi xuống đá hậu vệ phải. Trên hàng công, Sir Alex đã thực hiện chính sách xoay vòng. Rooney và Welbeck lên khán đài đóng vai trò dự bị trong khi Berbatov và Chicharito được đá chính.

Với những đội bóng khác, phải sống trong cảnh chắp vá ở giai đoạn này là thử thách cực kỳ khắc nghiệt. Nhưng với M.U, họ gần như không gặp vấn đề gì cả. Họ chỉ cần 8 phút để mở tỷ số. Wigan không dễ dàng buông xuôi như Fulham, có thời điểm kiểm soát tốt khu vực trung tuyến. Nhưng chiếc thẻ đỏ dành Sammon ở phút 39 đối với Carrick đã đóng sập mọi hy vọng đối với Wigan. Số phận trận đấu được quyết định khi Berbatov nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41. Và từ sau đó, người ta hiểu rằng vấn đề còn lại của trận đấu là M.U sẽ ghi bao nhiêu bàn. Lại một trận đại thắng 5-0! Berbatov đã có hat-trick cho riêng mình và có lẽ anh phải cảm ơn Rooney, vốn được tung vào sân ở hiệp 2 và hào phóng nhường quyền đá penalty cho tiền đạo người Bulgaria. Bàn còn lại được ghi bởi Valencia, với cú sút chéo góc cực mạnh.

Đại thắng với phân nửa là đội hình 2, M.U đã thực sự tìm lại chính mình. 4 trận gần đây, hàng công ghi đến 16 bàn trong khi hàng thủ chỉ để thủng lưới 3 lần trong 9 trận Premier League vừa qua. Khoảng cách về điểm số so với Man City đã được san lấp. Rõ ràng, Sir Alex có lý khi tin rằng M.U của ông sẽ chiếm lĩnh ngôi đầu vào ngày đầu năm 2012.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X