Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Man United giờ giống cái chợ hơn là một đội bóng”

Thứ Năm 11/08/2016 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhận định mang hàm ý mỉa mai của Gerald Houllier sau mùa hè mua sắm bạt mạng của đội chủ sân Old Trafford, với tiêu điểm là thương vụ phá kỷ lục thế giới mang tên Paul Pogba.

Là một cựu HLV khá thành công của Liverpool, đương nhiên Gerald Houllier không thực sự dành cảm tình cho đại kình địch Quỷ Đỏ từ vùng Manchester. Mặc dù vậy, cũng khó có thể đánh giá những lời chê bai của nhà cầm quân người Pháp dành cho MU và tân binh “siêu bom tấn” Paul Pogba là hoàn toàn mang màu sắc chủ quan hay dìm hàng, trù dập. Houllier nhận xét về khả năng hòa nhập trong màu áo mới của tiền vệ đồng hương 23 tuổi, người vừa thiết lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới mới với cái giá 89 triệu bảng:

Man United gio giong cai cho hon la mot doi bong hinh anh
Cựu HLV Gerald Houllier của Liverpool không dám chắc với khả năng thành công của Paul Pogba trong màu áo MU

“Pogba có thể đáng giá đến cả trăm triệu bảng, tuy nhiên chắc chắn cậu ta không thể có những màn trình diễn trị giá trăm triệu bảng hàng tuần được. Trận hay, trận dở là điều hoàn toàn bình thường đối với một con người. Tuy nhiên, tôi nghĩ Pogba sẽ còn vấp phải nhiều khó khăn chật vật hơn mức bình thường, đơn giản bởi số tiền không thể tin nổi mà MU chi trả cho Juventus sẽ trở thành áp lực vô hình đè nặng lên đôi vai của cậu ta. Premier League cũng khác xa những giải đấu khác ở tính chất cạnh tranh khắc nghiệt.”

Tài năng xuất sắc nhất nhì làng túc cầu nhưng đúng là ở cái tuổi 23 còn khá trẻ, Pogba vẫn chưa thể rèn giũa bản lĩnh giúp anh đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Từ trước tới giờ, tiền vệ người Pháp vẫn thường xuyên “mất tích” trong những trận cầu lớn mang tính quyết định, như chung kết Champions League 2015 cùng Juventus thất bại 1-3 trước Barcelona hay gần đây nhất chính là việc để Bồ Đào Nha giành cúp Euro 2016 ngay trên quê hương.

Không chỉ riêng cá nhân Pogba, Houllier còn mỉa mai cả Man Utd trong chuyện chi tiêu vô độ, không chỉ ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 này mà suốt những năm qua thời hậu Sir Alex Ferguson. Cựu HLV Liverpool có cách so sánh Quỷ Đỏ thành Man không thể thú vị hơn, dù cho đó gần như sẽ khiến mọi NHM sân Old Trafford phải sôi máu.

“Man United không thực sự là một đội bóng nữa, nó giờ giống một cái chợ giao dịch hơn rồi. Với nguồn ngân sách lên đến hơn 500 triệu bảng thì đối với họ, việc mua một cầu thủ trung bình với cái giá 50 triệu là bình thường, bất chấp phần còn lại có cho là điên rồ đi chăng nữa. Không những chỉ mua bán, MU còn chi tiêu quá nhiều cho quỹ lương trong đội. Nó đã phình lên thêm khoảng 120 triệu bảng chỉ trong vòng 5 năm qua, vị chi tăng đến hơn 25 triệu mỗi mùa giải.”

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X