Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa chuyển nhượng hè của Chelsea: Kinh nghiệm & khôn ngoan

Thứ Năm 03/09/2009 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bội chi vẻn vẹn 22 triệu bảng trong phiên chợ Hè, nhưng Chelsea vẫn đứng thứ 2 trong danh sách tiêu tiền của Premiership, sau Man City. Nhìn một cách tổng quát, năm nay Chelsea thanh lọc đội ngũ là chính, chứ thực tế The Blues chẳng cần bổ sung nhân sự.

Nếu nhìn vào con số 5 người đến và 16 người đi, nhiều người sẽ sớm ngộ nhận TTCN Hè này là một bước lùi với Chelsea. Song không phải vậy. Bởi có tới 10 người rời Stamford Bridge theo dạng cho mượn, 1 được trả lại CLB cũ (Quaresma) và vì thế họ cũng chỉ bán và giải phóng hợp đồng đúng 5 trường hợp. Giới chuyên môn đánh giá, việc làm này của Chelsea là cần thiết. Bởi nhờ đó, The Blues giảm thiểu được tương đối tiền lương thưởng, trong khi số cầu thủ trẻ đem cho mượn vẫn có cơ hội cọ xát để trưởng thành.

Tính ra, số tiền Chelsea thu được từ việc bán cầu thủ chỉ đạt 3,4 triệu bảng, bằng một phần nhỏ so với bản hợp đồng lớn nhất Hè này của họ – tiền vệ cánh Yuri Zhirkov từ CSKA Moscow với giá 18,5 triệu bảng. Thực ra, cũng chỉ Zhirkov là cái tên đáng chú ý và giành được nhiều hy vọng nhất trong số các tân binh. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì đóng góp của tuyển thủ Nga cho The Blues vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Liệu Chelsea có lãng phí trong thương vụ Zhirkov?

Zhirkov là tân binh đáng chú ý nhất của Chelsea

Mùa giải mới bắt đầu và sẽ đến lúc Chelsea cần Zhirkov, ngay cả khi hàng tiền vệ sẽ đầy ắp với sự trở lại của Joe Cole sau chấn thương. Có nghĩa rằng, BHL của Carlo Ancelotti không hề lãng phí trong vụ đầu tư này. Điều người viết muốn đánh giá chính ở tiềm lực đang có của Chelsea. Thời điểm hiện tại, The Blues thuộc số ít CLB Premiership có chiều sâu đội hình tốt và mặt bằng cầu thủ đạt chất lượng cao. Chỉ qua việc Chelsea chẳng cần dùng đến tân binh trị giá 18,5 triệu bảng Zhirkov là đủ để chứng minh nhận định ấy.

Tất nhiên, Chelsea không mua thêm không có nghĩa họ không tốn kém. Hè này, phải khẳng định Chelsea đã rất thành công trong việc giữ chân các trụ cột. Từ Lampard đến A.Cole rồi Terry... tất cả đều đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge. Để có được lòng trung thành của họ, Chelsea cũng đã phải bỏ ra cả đống tiền, chủ yếu qua việc nâng lương. Nguồn kinh phí đó không trực tiếp nằm trong quỹ chuyển nhượng, nhưng thực tế có liên quan mật thiết với nhau.

Ấy là còn chưa tính đến nhân tố HLV mới. Nhiều chuyên gia nhận định, bản hợp đồng đưa Carlo Ancelotti về Stamford Bridge mới chính là thương vụ đáng quan tâm nhất của Chelsea. Bởi rõ ràng, cũng vẫn đội hình cơ bản như hiện nay, The Blues thất bại 3 năm liên tiếp vừa qua, ở cả Premiership lẫn Champions League. Thế nên, HLV mới sẽ phải đặt dấu ấn lớn nếu muốn mang đến thành công cho đội bóng. Thực tế từ đầu mùa, Ancelotti đã để lại những dấu ấn rất tốt đẹp.

Tóm lại, sự bình lặng với thị trường chuyển nhượng của Chelsea toát lên kinh nghiệm và sự khôn ngoan. Điều mà vài năm trước đây, để có được nó, bộ sậu Abramovich & Kenyon đã phải trả bằng rất nhiều tiền bạc.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X