Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

"Mưa bàn thắng" ở Emirates

Thứ Bảy 22/09/2007 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng với hat-trick đầu tiên của giải ngoại hạng Anh mùa bóng 07/08 được xác lập, các cầu thủ Arsenal đã có trận thắng dễ dàng trên sân nhà trước các tân binh Derby với tổng tỷ số sau hai hiệp là 5-0.

Ở những phút đầu tiên dù không thật sự tỏ ra lấn lướt trước các tân binh của giải ngoại hạng, nhưng các cầu thủ chủ nhà đã thể hiện đẳng cấp vượt trội bằng bàn thắng ở ngay phút thứ 10 của trận đấu. Bàn thắng này không đến từ đôi chân của một tiền đạo, hay cầu thủ chuyên sút xa Fabregas, mà lại là cú sút của một cầu thủ rất ít khi được ra sân trong đội hình Arsenal, đó là Diaby, cầu thủ mang áo số 2 đã không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá, sau khi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Đó cũng là sự kết thúc sau một loạt những pha xử lý không khác gì một tiền đạo của Diaby. Bóng đi thẳng vào góc cao làm tung lưới đội khách. Thậm chí, chút nữa thì cầu thủ  người Pháp bên phía đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2, cũng sau một cú sút tương tự, nhưng lần này bóng đi sệt và không thắng được người gác đền của Derby County.

Các đồng đội chia vui cùng Diaby

Mặc dù đã có bàn thắng mở tỷ số, nhưng vẫn là một lối đá quen thuộc mà Arsenal đã làm đẹp lòng những người hâm mộ đội bóng này. Sau những pha hãm thành liên tiếp lên phần sân của Derby, các "pháo thủ" đã không khó khăn để đem về thêm một bàn thắng nữa. Người lập công lần này là tiền đạo người Togo, Aderbayor. Sau pha phá bẫy việt vị từ đường chuyền của đồng đội, Aderbayor một mình đối mặt với thủ môn Derby, và không có gì khó khăn để anh lừa qua thủ môn này, sau đó nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.

Kết quả Premiership vòng 7 (22/9)
Arsenal 5-0 Derby County
Diaby 10'; Adebayor 25', 50', 79'; Fabregas 70'

Liverpool 0-0 Birmingham

Middlesbrough 2-2 Sunderland
Arca 15'; Downing 67' - Leadbitter 2'; Miller 90'

Reading 2-1 Wigan
Kitson 28'; Harper 90' - Bent 50'

Fulham 3-3 Manchester City
Davies 14'; Bouazza 48'; Murphy 75' - Petrov 37', 60'; Mpenza 50'

Sau khi có bàn thắng thứ hai, các cầu thủ chủ nhà vẫn tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Liên tiếp những pha đe dọa đến từ Fabregas và Da Silva, nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến với các cầu thủ áo đỏ - trắng. Mặc dù thiếu vắng tiền vệ người Séc, Rosicky, nhưng đội bóng của HLV Wenger vẫn cho mọi người thưởng thức một tuyến giữa hiệu quả và một lối chơi đầy thuyết phục. Đó cũng là điều dễ hiểu, vì xét vể thực lực, rõ ràng đội bóng mới lên hạng, Derby chỉ được coi là bậc "đàn em" so với Arsenal.

Những phút cuối cùng của hiệp một cũng là sự lấn át về cơ hội cũng như khả năng cầm bóng của các cầu thủ chủ nhà. Cầu thủ để lại một sự tiếc nuối nhất cho chính anh và các cổ động viên nhà chính là tiền đạo trẻ Theo Walcott. Mặc dù có bóng trong tư thế khá thuận lợi, đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại quá hiền và không thể thắng được Bywater. Nếu như thủ môn này không tỏ ra xuất sắc thì tỷ số đã không dừng lại ở con số 2. Bywater đã từ chối tất cả những cơ hội ngon ăn cuối cùng của các cầu thủ Arsenal trong những phút sóng gió cuối cùng của hiệp môt. Người "thất bại" nhiều nhất khi so tài với thủ môn đội khách là tiền đạo người Croatia, Da Silva.

Bàn thắng thứ 2 đến rất dễ dàng cho đội chủ nhà

Tuy nhiên, hai bàn là quá đủ để các CĐV trên sân Emirates có thể mỉm cười mãn nguyện, nhìn các cầu thủ yêu quý bước vào phòng thay đồ sau tiếng còi kết thúc hiệp một của trong tài cất lên. Với những gì đã thể hiện trong 45 phút đầu tiên, các học trò của Wenger hứa hẹn sẽ đem đến một hiệp hai không hề yên ả cho đội bóng "hạt tiêu" Derby County.

Bước vào hiệp hai, vẫn là nhưng đợt tấn công ào ạt bên phía các cầu thủ chủ nhà. Và một trong những tình huống đó đã đem lại cho họ một quả phạt đền ngay ở phút thứ 48. Da Silva là cầu thủ bị đội trưởng của Derby County kéo ngã trong vòng cấm, và không khó khăn để Aderbayor có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Mặc dù thủ môn Bywater đã đoán đúng hướng nhưng như vậy là chưa đủ để tránh cho đội nhà một bàn thua nữa.

Phút thứ 56, nếu không có sự truy cản quyết liệt của một cầu thủ đối phương, chắc là trung vệ Toure bên phía đội chủ nhà đã nâng tỷ số của trận đấu lên con số 4. Sau pha tạt bóng rất thuận lợi của Fabregas, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thoát xuống rất nhanh và tung ra pha dứt điểm bằng đầu ở một khoảng cách rất gần. Tuy nhiên, rất tiếc cho Toure là bóng đã đi chệch cột dọc trong sự bất lực của thủ môn bên phía Derby.

Sau khi bị dẫn trước đến 3 bàn thắng, các cầu thủ khách vẫn thể hiện được một tinh thần chiến đấu lạc quan và không hề mệt mỏi. Một lối chơi mà tất cả các đội bóng đang chơi ở giải ngoại hạng sở hữu. Họ luôn thi đấu kiên cường đến phút cuối cùng của trận đấu, cho dù họ có bị dẫn trước đến bao nhiêu đi chăng nữa. Tuy nhiên, trong trường hợp này, câu nói "lực bất tòng tâm" tỏ ra rất đúng với Derby County. Những nỗ lực của họ chỉ đáng nhận được những lời khen ngợi về mặt tinh thần, còn về tính thực tế thì không thể dành một lời khen nào cho họ.

Aderbayor đã có hat-trick đầu tiên của giải ngoại hạng mùa bóng mới

Và cái gì đến đã đến, sau những tình huống chơi trên chân đối phương, các cầu thủ chủ nhà cũng đem lại cho các CĐV nhà thêm một lần reo hò nữa. Ở phút thứ 70, Fabregas là người mang lại niềm vui đó cho họ. Sau khi nhận bóng từ chân của Da Silva, tiền vệ người TBN đã tung ra cú sút từ khoảng cách khoảng 25m. Bóng đi không thật sự hiểm hóc, nhưng lại rất căng và bất ngờ, khiến thủ môn Bywater chỉ chạm được tay vào bóng và sau đó là bất lực nhìn bóng bay vào lưới lần thứ tư trong trận đấu.

Hat-trick của Aderbayor được xác lập ở phút thứ 79, tiền đạo người Togo đã có một pha khống chế bóng trên không gọn gàng, sau đó là động tác che người rồi tung ra cú dứt điểm vào góc gần khung thành đối phương, nâng tỷ số lên 5-0. Tỷ số rất đậm của đội nhà cũng có một phần đóng góp của thủ môn bên phía Derby County. Mặc dù những pha dứt điểm của các cầu thủ Arsenal là không phải quá khó, nhưng thủ môn Bywater đã tỏ ra không thật sự xuất sắc trong những pha cản phá của mình.

Trận đấu kết thúc với tỷ số đậm đà 5 - 0 dành cho đội chủ nhà. Với chiến thắng này, các cầu thủ Arsenal vững vàng trên ngôi đầu bảng với 16 điểm, thậm chí họ mới chỉ thi đấu 6 trận trong tổng số 7 vòng của giải ngoại hạng. Một sự khởi đầu không thể tốt hơn cho các học trò của Arsene Wenger. Cho đến thời điểm này, họ đã chứng tỏ được sự ra đi của Henry không hề ảnh hưởng quá lớn đến thành tích của đội bóng.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Senderos, Clichy, Walcott (Diarra 71'), Fabregas (Denilson 71'), Flamini (Song 78'), Diaby, Eduardo, Aderbayor.

Derby: Bywater, Mears, Leacock, Davis, Griffin, Teale, Oakley (Felihaber 56') , Pearson, Lewis, Howard (Giles Barnes 76'), Miller (McEveley 85').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X