Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Young: Điểm tựa bất ngờ của “Nhà hát”

Chủ Nhật 08/03/2015 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ là hàng thải, không được nhòm ngó, Ashley Young vụt sáng trở thành điểm tựa cho cả hàng tiền vệ chơi rệu rã của MU mùa này.

Đa năng như Young

Mùa trước, dấu ấn mà Young để lại trong lòng CĐV chỉ là những pha đóng kịch ngã vờ thô thiển và một lối chơi vụng về, rườm rà. Nhưng khi Van Gaal đến, sự nghiệp tưởng chừng đã bỏ đi của tiền vệ 29 tuổi bỗng tươi sáng trở lại.

MU - Young Diem tua bat ngo cua Nha hat hinh anh
 

Young bắt đầu chơi vào phom ngay từ những trận giao hữu đầu mùa của MU trên đất Mỹ, nơi anh ghi tới 4 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp vào lưới LA Galaxy và Real. Màn trình diễn tích cực ấy đã khiến Van Gaal giữ lại anh thay vì Nani, người sau đó bị tống khứ sang Sporting.

Vào mùa giải, càng chơi Young càng sung sức. Lúc này, anh đã ra sân cả thảy 1274 phút ở Premier League, nghĩa là đã nhiều hơn số phút thi đấu cả mùa trước. Sự cần cù và thái độ chuyên nghiệp và đặc biệt là sự đa năng của anh đã thuyết phục được Van Gaal. Dù là một tiền vệ chạy cánh nhưng khi cần Young cũng có thể chơi tốt ở rất nhiều vị trí khác: hậu vệ cánh, hộ công hay tiền vệ biên ở sơ đồ 3-5-2. Mùa này, Young đã được Van Gaal dùng ở 4 vị trí khác nhau.

Nốt thăng trong bản nhạc trầm

Ở độ tuổi 29, khó lòng có thể mong Young tiếp tục tiến bộ hơn. Nhưng những phẩm chất mà cầu thủ chạy cánh này đang sở hữu lại rất cần thiết cho MU lúc này. Chiến thuật của MU dưới thời Van Gaal thiên về kiểm soát bóng, đôi khi tỏ ra lề mề trong triển khai thế trận. Với Young, MU có một điểm nhấn mới mẻ. Tốc độ, sự lắt léo và khả năng xuyên phá của Young là đủ mang đến đột biến. Ở trận gặp Sunderland, khi MU chơi cực kỳ bế tắc, Young là cầu thủ duy nhất dám cầm bóng xộc thẳng vào hàng thủ đối phương.

Cũng chỉ mới đây thôi, Young chính là người hùng mang về bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trên sân Newcastle. Nếu không có Young, không có 3 điểm ấy, MU hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi tốp 4. Young mới chỉ ghi được 1 bàn ở Premier League mùa này. Nhưng việc phá lưới đối phương, cơ bản không phải là việc của anh. Sự có mặt của Young giúp lối chơi của MU khó bị bắt bài hơn. Bên cạnh những Mata, Di Maria, Januzaj... Young vẫn có chỗ đứng riêng của mình.

Theo Khám Phá

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X