Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU xuống phong độ, HLV Van Gaal cẩn trọng trước đối thủ hạng Nhất

Thứ Bảy 03/01/2015 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của MU đang có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây và chính vì thế HLV Louis Van Gaal tỏ ra rất thận trọng trước cuộc đối đầu với Yeovil, đối thủ ở hạng Nhất trong khuôn khổ FA Cup.

HLV Van Gaal can trong truoc doi hang Nhat khi phong do MU giam sut hinh anh
HLV Van Gaal đang đau đầu vì sự giảm sút phong độ của Man Utd

Vòng 20 Premier League vừa diễn ra hôm thứ 5 vừa qua tiếp tục chứng kiến phong độ đi xuống của MU khi họ bị cầm hoà trên sân Britania của Stoke City. Đây đã là thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất Quỷ đỏ phải chia điểm với đối thủ và điều này khiến cho vị trí thứ 3 trên BXH Premier League của họ bị đe doạ nghiêm trọng khi khoảng cách với đội xếp dưới là Southampton chỉ còn lại 1 điểm. Thậm chí Quỷ đỏ còn thể hiện một lối chơi nhạt nhoà tới nỗi chính HLV Louis Van Gaal đã phai khẳng định rằng đây là trận hoà xứng đáng nhất từ đầu giải tới giờ của đội bóng.

Trong bối cảnh đó, vị chiến lược gia người Hà Lan bước vào trận đấu tại vòng 3 FA Cup hôm Chủ Nhật tới đây một cách khá rụt rè mặc dù chỉ phải đối mặt với Yeovil, một đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất: “Ở Hà Lan chúng tôi luôn có câu thành ngữ “Vinh quang hay là chết” để ám chỉ việc giành được tất cả hoặc chẳng có gì hết. Đây là một trận đấu kiểu như vậy khi bạn sẽ giành được vinh quang hoặc sẽ trắng tay ra về, đó luôn là tính chất của những trận đấu cúp. Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu tới với sự chuẩn bị kỹ càng, việc chúng tôi bị loại khỏi Capital One Cup đã chứng minh rằng việc thi đấu ở hạng đấu nào không quan trọng trong những giải đấu cúp, bạn có thể thắng hoặc thua nhưng chắc chắn nhiệm vụ của chúng tôi là phải chiến thắng. Cúp FA là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công, tôi đang cảm thấy rất hào hứng và tôi nghĩ các cầu thủ của mình cũng vậy.”

Với việc liên tiếp bị cầm hoà trong những vòng đấu gần đây, khoảng cách giữa Quỷ đỏ với 2 đội bóng xếp trên đã lên tới 9 điểm và giấc mơ vô địch giải Ngoại hạng năm nay của họ đang dần trở nên xa vời. Chính vì thế FA Cup trở thành cứu cánh cuối cùng cho Man Utd để có thể giành một danh hiệu trong mùa giải năm nay. Mặc dù vậy đội chủ sân Old Trafford sẽ cần phải rất cẩn thận khi các giải đấu cúp ở Anh mà đặc biệt là FA Cup luôn chứa đựng những điều bất ngờ và nếu không để ý các đội bóng lớn có thể ngã ngựa bất cứ lúc nào. Man Utd cũng đã sớm phải trải qua cảm giác đó khi bị loại ở vòng 2 Capital One Cup hồi đầu mùa sau trận thảm bại 0-4 trước đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất là MK Dons.

Mặt khác phong độ yếu kém của MU một phần cũng bởi họ không có được những sự thay thế cần thiết trong quãng thời gian khắc nghiệt vừa qua. Các trụ cột đã phải thi đấu liên tục 3 trận trong một tuần và khiến cho thể lực bị bào mòn một cách rõ rệt. Chính vì thế khi TTCN chính thức mở cửa vào ngày 1/1 vừa qua, người hâm mộ đang kỳ vọng rằng HLV Van Gaal sẽ sớm đưa về sân Old Trafford những cái tên mới trong mùa đông năm nay.

Xem lại trận Stoke 1-1 MU

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X